Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
Blogs

กลยุทธ์โน้มน้าวใจให้เป็นลูกค้า Persuasive Marketing

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 18 พฤษภาคม 2022
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 18 พฤษภาคม 2022
739

การสร้างยอดขายเป็นเรื่องที่สำคัญมากของการทำธุรกิจ เพราะจุดประสงค์ในการขายคือการอยากได้กำไร แต่การจะทำธุรกิจให้สร้างยอดขายและมีลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น เราต้องย้อนกลับไปดูว่า สินค้าและบริการของเราดึงดูดใจลูกค้ามากพอหรือยัง วันนี้เราก็จะมาบอกกลยุทธ์ที่จะโน้มน้าวใจให้คนที่ไม่รู้จักสินค้า หรือคนที่กำลังตัดสินใจซื้อให้กดซื้อได้ในทันที เราจะเรียกกลยุทธ์นี้ว่า Persuasive Marketing

Persuasive Marketing คือการตลาดโน้มน้าวใจ เป็นรูปแบบเชิงจิตวิทยาดึงดูดคนไม่รู้จักให้กดซื้อ หรือดึงลูกค้าที่เคยซื้อให้กลับมาซื้อซ้ำได้อีก โดยใช้ขั้นตอนหลักการที่ทำให้เขาเป็นส่วนหนึ่งกับสินค้าที่มีสิทธิพิเศษเฉพาะเขาในตอนนั้นหรือเดี๋ยวนั้น 

ยกตัวอย่างเคสสินค้าในชอปปี้และลาซาด้าชอบใช้กัน ที่มักจะทำการตลาดแบบ 5.5 เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิทธิพิเศษส่วนลดในตอนนั้น เฉพาะวันนั้นวันเดียว จะกระตุ้นให้ลูกค้ารู้สึกว่า เอ้ย! เราต้องซื้อนะ ถ้าไม่ซื้อวันนี้พรุ่งนี้ไม่ลดแล้วนะ ทำให้การตัดสินใจซื้อง่ายยิ่งขึ้น หรือเคสตัวอย่างของ Spotify หรือหลากหลายแอป ที่มักจะให้ลูกค้าทดลองใช้ฟรี! 7 วันหรือ 1 เดือน ทำให้ลูกค้าคิดว่าเราต้องลองก่อน ค่อยกดซื้อภายหลัง ข้อดีของแบบนี้คือได้ทั้งลูกค้าที่สนใจ สามารถเก็บข้อมูล Data ไว้ไปทำโฆษณาเพิ่มเติมภายหลัง หรือในบางธุรกิจที่ใช้ของแถมเป็นตัวดึงดูดเช่นซื้อสินค้าวันนี้ 2 ชิ้นฟรีของแถมสุดพรีเมียมเฉพาะวันนี้เท่านั้น หรือเฉพาะ 100 ท่านแรก แบบนี้จะเป็นการดึงดูดใจให้ลูกค้าที่กำลังลงเลสินค้าร้านของเราหรือร้านคู่แข่ง หันกลับมาซื้อของเราได้ง่าย

ก่อนที่เราจะรู้ว่าควรใช้กลยุทธ์ Persuasive Marketing แบบไหน เราต้องไปดูคู่แข่งว่ามีโปรโมชั่นหรือการโน้มน้าวใจแบบไหนและเราสามารถนำมาปรับใช้หรือใช้วิธีการโน้มน้าวใจลูกค้าแบบไหนได้บ้างจะใช้แบบ Scarcity ที่ทำให้สินค้าดูมีคุณค่าของหายาก เช่น “หมดแล้วหมดเลย” หรือจะใช้แบบ Exclusive ที่ทำให้รู้ค้ารู้สึกว่าเป็นคนพิเศษเช่น “ลดราคาเฉพาะคุณเท่านั้น” หรือ “ฟรีของแถมเฉพาะลูกค้าคนพิเศษ” ก็สามารถใช้ได้

Persuasive Marketing เหมาะกับทุกธุรกิจที่อยากจะสร้างกำไรเพิ่มมากขึ้น ลองนำกลยุทธ์นี้ไปปรับใช้ในธุรกิจของคุณ

หาจุดที่เราอยากจะดึงดูดลูกค้าและโน้มน้าวใจเขาในแบบของเราเอง รับรองว่าลูกค้าต้องมองสินค้าคุณเป็นอันดับแรกๆ สร้างยอดขายและกำไรเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านไม่มากก็น้อย หากใครชอบรบกวนส่งต่อบทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณด้วยนะคะ

#RealSmartAcademy #MintedAcademy #คุณมิ้น  #Marketing #กลยุทธ์โน้วน้าวใจให้เป็นลูกค้า #PersuasiveMarketing #DigitalMarketing #การตลาดออนไลน์

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

everydaymarketing.co
techtpopticles.com
nuttaputch.com

ติดตาม RealSmart Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/realsmartacademy
💎Website: https://academy.realsmart.co.th/
🎧Podbean : https://realsmartacademy.podbean.com/
🎧Blockdit: https://bit.ly/3EEq23L
🎥YouTube : https://www.youtube.com/c/RealSmartAcademy
🎥 TikTok : https://vt.tiktok.com/ZSeS68ooR/

Follow Now!

advertisingMarketingMintedAcademyRealsmartAcademyกลยุทธ์การตลาดคุณมิ้นธุรกิจ
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
3 เคล็ดลับยกระดับชีวิตให้ “ดีขึ้น” จนน่าตกใจ
โพสต์ถัดไป
กลยุทธ์สะกดจิต กดซื้อเพียงเสี้ยววิ ด้วย Scarcity Marketing

บทความอื่นที่น่าสนใจ

เคล็ดลับ เพิ่ม Facebook Reach

กรณีศึกษาธุรกิจการพลิกปัญหา สร้างเป็นจุดขาย!

“Word of Mouth ” ตอนที่4 Paid Media – Owned Media – Earned Media ต่างกันอย่า...

พลิกร้านกาแฟให้ไปอยู่ในแพ็กเกจได้อย่างไร?

แค่การเปลี่ยนแปลงเล็กๆ จะสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่!! จริงหรือ?

วิธีเปลี่ยนอีเมลบน Facebook

เทคนิคการสร้างแคมเปญทางการตลาด ที่ได้ประสิทธิภาพระดับเดียวกับมืออาชีพ

วิธีเพิ่มแท็บรีวิวบนเพจเฟซบุ๊ก + ข้อควรระวัง + วิธี Report รีวิวที่ไม่เหมาะสม

5 เคล็ดลับ ในการร่วมงานกับครีเอเตอร์ TikTok

เตรียมตัวให้พร้อม TikTok เปิดขายบัตรคอนเสิร์ต – อีเวนต์

ผลกระทบต่อ Facebook Ads จาก Policy ใหม่ของ iOS 14

เติบโตอย่างไร? ในช่วงธุรกิจขาลง | กิ๊ฟ-แคทลียา The Design Essential

หนังสือ Systematic Laziness ขี้เกียจอย่างสร้างสรรค์ ขยันแบบมีทิศทาง

วิธีเปลี่ยนรหัสผ่านบัญชี Google

เปลี่ยนคู่แข่ง ..มาเป็น “คู่ค้า” ได้อย่างไร? | กิ๊ฟ-แคทลียา The Design Essential

10 ช่องทางสร้างรายได้บน YouTube

“First party data” อนาคตการตลาดที่คุณควรรู้

เมื่อนึกถึงเชียงใหม่ …คุณ “นึกไม่ถึง” เรื่องอะไร?

7 รูปแบบโฆษณาที่ช่วยเพิ่มยอดขายออนไลน์ ที่คุณจำเป็นต้องรู้ ตอนที่1

RealTrend เว็บเดียวจบครบทุกเรื่องในกระแส

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ