Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
Blogs

กลยุทธ์โน้มน้าวใจให้เป็นลูกค้า Persuasive Marketing

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 18 พฤษภาคม 2022
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 18 พฤษภาคม 2022
748

การสร้างยอดขายเป็นเรื่องที่สำคัญมากของการทำธุรกิจ เพราะจุดประสงค์ในการขายคือการอยากได้กำไร แต่การจะทำธุรกิจให้สร้างยอดขายและมีลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น เราต้องย้อนกลับไปดูว่า สินค้าและบริการของเราดึงดูดใจลูกค้ามากพอหรือยัง วันนี้เราก็จะมาบอกกลยุทธ์ที่จะโน้มน้าวใจให้คนที่ไม่รู้จักสินค้า หรือคนที่กำลังตัดสินใจซื้อให้กดซื้อได้ในทันที เราจะเรียกกลยุทธ์นี้ว่า Persuasive Marketing

Persuasive Marketing คือการตลาดโน้มน้าวใจ เป็นรูปแบบเชิงจิตวิทยาดึงดูดคนไม่รู้จักให้กดซื้อ หรือดึงลูกค้าที่เคยซื้อให้กลับมาซื้อซ้ำได้อีก โดยใช้ขั้นตอนหลักการที่ทำให้เขาเป็นส่วนหนึ่งกับสินค้าที่มีสิทธิพิเศษเฉพาะเขาในตอนนั้นหรือเดี๋ยวนั้น 

ยกตัวอย่างเคสสินค้าในชอปปี้และลาซาด้าชอบใช้กัน ที่มักจะทำการตลาดแบบ 5.5 เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิทธิพิเศษส่วนลดในตอนนั้น เฉพาะวันนั้นวันเดียว จะกระตุ้นให้ลูกค้ารู้สึกว่า เอ้ย! เราต้องซื้อนะ ถ้าไม่ซื้อวันนี้พรุ่งนี้ไม่ลดแล้วนะ ทำให้การตัดสินใจซื้อง่ายยิ่งขึ้น หรือเคสตัวอย่างของ Spotify หรือหลากหลายแอป ที่มักจะให้ลูกค้าทดลองใช้ฟรี! 7 วันหรือ 1 เดือน ทำให้ลูกค้าคิดว่าเราต้องลองก่อน ค่อยกดซื้อภายหลัง ข้อดีของแบบนี้คือได้ทั้งลูกค้าที่สนใจ สามารถเก็บข้อมูล Data ไว้ไปทำโฆษณาเพิ่มเติมภายหลัง หรือในบางธุรกิจที่ใช้ของแถมเป็นตัวดึงดูดเช่นซื้อสินค้าวันนี้ 2 ชิ้นฟรีของแถมสุดพรีเมียมเฉพาะวันนี้เท่านั้น หรือเฉพาะ 100 ท่านแรก แบบนี้จะเป็นการดึงดูดใจให้ลูกค้าที่กำลังลงเลสินค้าร้านของเราหรือร้านคู่แข่ง หันกลับมาซื้อของเราได้ง่าย

ก่อนที่เราจะรู้ว่าควรใช้กลยุทธ์ Persuasive Marketing แบบไหน เราต้องไปดูคู่แข่งว่ามีโปรโมชั่นหรือการโน้มน้าวใจแบบไหนและเราสามารถนำมาปรับใช้หรือใช้วิธีการโน้มน้าวใจลูกค้าแบบไหนได้บ้างจะใช้แบบ Scarcity ที่ทำให้สินค้าดูมีคุณค่าของหายาก เช่น “หมดแล้วหมดเลย” หรือจะใช้แบบ Exclusive ที่ทำให้รู้ค้ารู้สึกว่าเป็นคนพิเศษเช่น “ลดราคาเฉพาะคุณเท่านั้น” หรือ “ฟรีของแถมเฉพาะลูกค้าคนพิเศษ” ก็สามารถใช้ได้

Persuasive Marketing เหมาะกับทุกธุรกิจที่อยากจะสร้างกำไรเพิ่มมากขึ้น ลองนำกลยุทธ์นี้ไปปรับใช้ในธุรกิจของคุณ

หาจุดที่เราอยากจะดึงดูดลูกค้าและโน้มน้าวใจเขาในแบบของเราเอง รับรองว่าลูกค้าต้องมองสินค้าคุณเป็นอันดับแรกๆ สร้างยอดขายและกำไรเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านไม่มากก็น้อย หากใครชอบรบกวนส่งต่อบทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณด้วยนะคะ

#RealSmartAcademy #MintedAcademy #คุณมิ้น  #Marketing #กลยุทธ์โน้วน้าวใจให้เป็นลูกค้า #PersuasiveMarketing #DigitalMarketing #การตลาดออนไลน์

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

everydaymarketing.co
techtpopticles.com
nuttaputch.com

ติดตาม RealSmart Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/realsmartacademy
💎Website: https://academy.realsmart.co.th/
🎧Podbean : https://realsmartacademy.podbean.com/
🎧Blockdit: https://bit.ly/3EEq23L
🎥YouTube : https://www.youtube.com/c/RealSmartAcademy
🎥 TikTok : https://vt.tiktok.com/ZSeS68ooR/

Follow Now!

advertisingMarketingMintedAcademyRealsmartAcademyกลยุทธ์การตลาดคุณมิ้นธุรกิจ
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
3 เคล็ดลับยกระดับชีวิตให้ “ดีขึ้น” จนน่าตกใจ
โพสต์ถัดไป
กลยุทธ์สะกดจิต กดซื้อเพียงเสี้ยววิ ด้วย Scarcity Marketing

บทความอื่นที่น่าสนใจ

กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ที่ทุกธุรกิจต้องรู้

Inbound PR กลยุทธ์ดึงดูดสื่อแบบง่ายๆ ตอนที่1

10 คำศัพท์สำคัญที่ Startup ใช้ ( จาก #ซีรีส์StartUp )

4 เคล็ดลับสร้างTikTokให้ “ปัง”

YouTube Player for Education เพราะความรู้มีอยู่ทั่วโลก

ฟังเสียงผู้บริโภค ก่อนรีแบรนด์ ถ้าไม่อยากให้ยอดขายตก

การตลาดแบบ Tie-in ขายยังไงไม่ให้รู้สึกว่าขาย

อยากเก่ง “Facebook Ads” ต้องทำอย่างไร?

Facebook page 2022 เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง?

สรุป 10 เทรนพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปของคนทั่ว Southeast Asia ตอนที่2

วิธีลบบัญชี Google

วิธีเปลี่ยนพื้นหลัง Zoom ในโทรศัพท์

“จุดเด่นคือ ไม่มีจุดเด่น” กรณีศึกษาจากธุรกิจ Otello Studio

พลิกวิกฤต …ปลุกขวัญพนักงาน

วิธีสร้าง Report บน Facebook ads

ดีสนีย์กับเงิน 7,700 ล้านดอลล่าร์ที่ไม่ควรเสีย!

Gutjang’s Life โลกของกัสจัง จุดเริ่มต้นก้าวเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ของเด็กวัย 16 (ตอนที่ 2)

เรียบง่าย แต่เหนือชั้น การตลาดสไตล์ Apple

3 ซีรีส์ Netflix ที่ได้ความรู้เรื่องการตลาด

Never Ending Story ถนนพระราม 2 ทางหลวงสายมรณะ

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ