Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
All BlogsBlogs

การตลาดที่สุดโต่งของ TikTok ที่ไม่มีใครกล้าทำ

โดย Koy Kanniga 19 สิงหาคม 2021
เขียนโดย Koy Kanniga 19 สิงหาคม 2021
2.9K

👉 นาทีนี้แทบไม่มีใครไม่รู้จัก “TikTok โบนัส” ด้วยรูปแบบการตลาดที่สุดโต่ง

คือ การแจกของรางวัลเป็น เงิน ที่ใครๆก็สามารถรับของรางวัลนี้ไปได้ง่ายๆ ทำให้เกิดการแชร์กิจกรรมนี้จำนวนมหาศาลข้ามแพลตฟอร์ม อย่างเช่น Facebook, Twitter และ LINE แต่การที่จะได้รับของรางวัลนี้ยังมีกฎเกณฑ์และรูปแบบที่ต้องทำให้ได้ตามที่กำหนด

📌 ต้องทำอย่างไรถึงจะได้รับเงินรางวัลจากทาง TikTok ?
TikTok นั้นมีรูปแบบการแจกเงินที่ไม่ยากเลย เพียงแค่ชวนเพื่อนหรือคนรู้จักที่ไม่เคยมี Acoount TikTok มาก่อนให้โหลดแอปพลิเคชั่น เพียงเท่านี้ก็ได้รับเงินรางวัลไปได้เลย โดยสามารถชวนได้สูงสุด 20 คน เงินรางวัลเริ่มต้นที่ 500 – 575 บาท และสูงสุดไม่เกิน 8,000 บาท

นอกจากนี้กิจกรรมอีกอย่างที่ได้เงินรางวัลเช่นกัน คือ การนั่งดูคอนเทนต์วิดีโอใน TikTok ไปเรื่อยๆ จะมีการแจกรางวัลเป็นแต้ม เริ่มต้นที่ 478 – 1,778 แต้มต่อวัน เฉลี่ยแต้มละ 1 สตางค์ รวมไปถึงการทำกิจกรรมอื่นๆที่ทาง TikTok กำหนดมา เช่น การแชร์หน้ากิจกรรมไปในช่องทางอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Line หรือแอปพลิเคชั่นอื่นๆ ที่กำหนดได้วันละ 3 ครั้ง ครั้งละ 800 แต้ม และการโพสต์คลิปวิดีโอของตัวเองลงใน TikTok จะได้รับ 100 แต้มไปได้เช่นกัน โดยแต้มทั้งหมดนี้สามารถเปลี่ยนเป็นเงินรางวัลและโอนเงินเข้าบัญชีของคนที่ทำกิจกรรมสำเร็จได้โดยผ่าน Promtpay หรือ True Money Wallet และจะได้รับเงินภายใน 1 – 3 วัน

📌 ด้วยกลยุทธ์เดียวกัน การตลาดแบบแจกรางวัล
กลยุทธ์นี้ได้ผล เพราะ แบรนด์ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่ารางวัลที่ได้รับมีคุณค่า โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากนัก แค่ชวนเพื่อน หรือดูคลิปไปเรื่อยๆ ก็ได้เงินกลับมาจริงๆ ทำให้เทรนด์นี้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้ว่าหลังจบแคมเปญผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะเลิกใช้แอพ หรือติดตามแบรนด์ไปแล้วแต่ก็มีแนวโน้มว่าพวกเขาจะกลับมาร่วมกิจกรรมในครั้งต่อๆ ไปสูงถึง 75% ซึ่งถือว่าคุ้มค่ากับการลงทุนทีเดียว อย่างเช่น LAZADA ที่ทำกลยุทธ์ LAZADA BONUS ยิ่งลูกค้าช้อปเยอะยิ่งลดเยอะ เมื่อกดรับ “ลาซาด้าโบนัส” ผู้ใช้จะได้ส่วนลด 30 บาท แต่ถ้าซื้อครบทุกๆ 300 บาทจะได้ส่วนลด 200 บาท หมายความว่ายิ่งซื้อเยอะยิ่งได้ส่วนลดพิเศษมากขึ้นไปอีก

•
•

สรุปได้ว่าตอนนี้ไม่มีใครสามารถหยุดความแรงกระแสของ TikTok ได้อีกแล้วในปี 2021 ด้วยการตลาดที่สุดโต่งแจกเงินเป็นของรางวัลและได้ผลตอบรับที่ดีมากๆ โดยเฉพาะ TikTok ที่มีจำนวนบัญชีผู้ใช้เพิ่มอย่างมหาศาลเพียงเวลาสั้นๆ รวมถึงกระแสให้คนพูดถึงและเกิดการบอกต่อแบบ Word of Mouth และนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับธุรกิจใหญ่ๆ หรือ SMEs ที่จะทำการโฆษณาแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ของคุณลงไปเพราะนี้เป็นโอกาสที่ดีมากๆเพราะคนจำนวนมากกำลังดังดูคลิปวิดีโอใน TikTok สูงมากต่อวันและสามารถทำให้ผู้คนที่ดูอยู่เห็นแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ได้มากกว่าเดิม

•
•
MintedAcademy #DataMarketingtrend2021 #DataMarketing2021 #เทรนด์การตลาด2021 #TikTok #Marketing

🙏 ขอบคุณข้อมูลจาก
TikTok Thailand

++++++
ติดตาม Minted Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/mintedacademy​​
💎Website: https://www.academy.realsmart.co.th/​​
🎧Podbean : https://mintedacademy.podbean.com/​​
🎧Blockdit: https://bit.ly/39yZPUj​​
🎥YouTube : https://bit.ly/2XpyIIT

Follow Now!

advertisingDataMarketingTikTokกลยุทธ์การตลาดติ๊กต็อกธุรกิจ
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
Koy Kanniga

โพสต์ก่อนหน้า
ถอดแบบการสร้างประสบการณ์ที่ดี จากร้านค้าที่ดีที่สุดในโลก
โพสต์ถัดไป
5 ความเชื่อผิดๆกับการโฆษณาใน YouTube

บทความอื่นที่น่าสนใจ

สร้างธุรกิจจากแนวคิด Super Hero ตอนที่ 1

คำพูดเปลี่ยนชีวิต

5 Podcasts กลยุทธ์การตลาดที่น่าสนใจ

Google Search ใส่ Keywords กี่คำ, เสิร์ชไม่เจอโฆษณาตัวเอง, ใช้ลิงก์ Facebook Page ได้?

“เจาะตลาดเกม! อะไรเป็นสิ่งที่ทำให้เหล่าเกมเมอร์ตัดสินใจเติมเกม?”

เจาะลึก 10เทรนด์การตลาดปี2022 ตอนที่2 || Podcast EP.210

วิธีลบบัญชี Google

ลืมรหัสผ่าน Facebook ทำอย่างไรดี?

วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

จับตามอง! OPENCHAT จาก LINE

เบื้องหลัง “ความสำเร็จ” ผู้ก่อตั้ง Clubhouse

กรณีศึกษาธุรกิจการพลิกปัญหา สร้างเป็นจุดขาย!

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ TikTok ก้าวขึ้นสู่ App ที่มีคน Download เป็นอันดับ 1 ของโลก

จาก 4Ps สู่ 4E ตอบรับการตลาดในโลกใหม่ที่เราเป็น

ต้อนรับลูกค้าเก่าและใหม่บน YOUTUBE

วิธีสร้าง GA & GA4

เคล็ดลับ! พาธุรกิจฝ่าวิกฤต “Covid-19” จาก Facebook ตอนที่ 1

10 เทรนด์การตลาดปี2022 มีอะไรน่าสนใจบ้าง?

ยิงแอดพร้อมกันอย่างไร? …ให้แอดไม่แข่งกันเอง

รู้เขารู้เรา! รู้จักคู่แข่งให้มากขึ้นด้วย Social Listening

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ