Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
All BlogsBlogs

การตลาดแบบ Tie-in ขายยังไงไม่ให้รู้สึกว่าขาย

โดย Koy Kanniga 16 กันยายน 2021
เขียนโดย Koy Kanniga 16 กันยายน 2021
1.1K

หลายๆคนพบหรือเห็นการโฆษณาต่างๆ ที่เป็นการ Tie-in สินค้าในช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Online หรือ Offline เพื่อให้ทุกคนเข้าใจว่าการตลาดแบบนี้คืออะไร ข้อดีมีอะไรบ้าง ในบทความนี้จะทำให้ทุกคนเข้าใจมากยิ่งขึ้น

การตลาดแบบ Tie-in คือ การตลาดที่สร้างการรับรู้ หรือการขายของสินค้า รวมไปถึงเป็นการโปรโมทไปในตัวแบบแนบเนียนในช่องทางต่างๆ และวิธีต่าง ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ โฆษณา โปสเตอร์ รูปภาพ หรืออื่นๆอีกมากมาย เป็นการดึงดูดผู้ชม คนทีเห็นแบบไม่ทันรู้ตัว เรื่องการ Tie-in จะคล้ายการตลาดแบบกองโจร โดนการเน้นภาพจำ สร้างการรับรู้ และเห็นอยู่บ่อยๆ โดยวิธียอดนิยม เช่น การนำสินค้า บริการ หรือโลโก้แบรนด์ เข้าไปอยู่ในคอนเทนต์ เรื่องราวที่เราต้องการสื่อสารออกไปยังผู้ชมที่เห็น

มาดูตัวอย่างการ Tie-in สินค้าแบบที่เราไม่ทันตั้งตัวกัน ตัวอย่างเคสที่ Tie-in สินค้าในภาพยนตร์ เช่นใน จักรวาล Marvel สังเกตได้ว่ารถยนต์ทุกคันจะเป็น Audi ที่แอบแทรกตัวเข้าไปแบบเงียบๆ ทั้งรถยนต์ของ โทนี่ สตาร์ค ขับ Audi E-trons มาหากัปตับอเมริกาใน Avenger Endgame ซึ่งทำให้ Tie-in รถยนต์รุ่นนี้ขายได้มากกว่า 5,000 คัน ในปี 2019

ในฉากอื่นๆอีก การ Tie-in แบบนี้ทำให้คนดูไม่รู้สึกขัดหูขัดตา หรือกระทั้งมันดูเยอะจนเกินไป แม้กระทั้งการใช้ Influencer มาสอนวิธีทำอาหารหรือของหวานจากสินค้าของแบรนด์ต่างๆ เช่น การทำพุทดิ้งจากโอวัลตินกล่อง การทำเค้กลาวาจากไมโล หรืออื่นๆ ทุกๆอย่างเหมือนเป็นการสอนวิธีทำทั่วไป แต่ที่จริงแล้วแอบแฝงการสินค้าของแบรนด์นั้นอยู่นั้นเอง

สรุปแล้วการตลาดแบบ Tie-in นั้นมีวิธีอยู่เยอะมากมาย อย่างในเคสพุดดิ้งโอวัลตินที่ทำง่ายๆสอนวิธีทำของหวานใหม่ แต่มีความแนบเนียนการ Tie-in ของโอวัลตินอยู่ รวมถึงต้องดูว่าเราต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมายใด ตอนไหน ช่องทางไหน และอย่างไร แต่ทุกอย่างต้องดูแนบเนียนและไม่เป็นการ Hard Sell เกินไป รวมไปถึง Content ที่จะใช้ในการ Tie-in จะต้องเหมาะสมและเข้ากับสินค้าหรือแบรนด์ได้ดี

ขอบคุณข้อมูลจาก
https://www.bangkokbanksme.com/en/how-does-tie-in-advertise-online
https://mrmeestudio.com

MarketingMarveltie in สินค้าtie-inการตลาดสินค้า
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
Koy Kanniga

โพสต์ก่อนหน้า
จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ Facebook จับมือ Ray-Ban สร้างแว่นอัจฉริยะ ถ่ายรูปได้
โพสต์ถัดไป
สุดยอดกลยุทธ์ จัดการร้านอาหาร ตอนที่2

บทความอื่นที่น่าสนใจ

“First party data” อนาคตการตลาดที่คุณควรรู้

ปฏิวัติการขายรูปแบบใหม่ด้วย AR ที่นักการตลาดไม่ควรพลาด

ขับ Grab สร้างรายได้ 100,000 บาท/เดือนจริงหรือ?!

Update!Comment บนYouTube กำลังจะเปลี่ยนไป

เรียบง่าย แต่เหนือชั้น การตลาดสไตล์ Apple

เทคนิคซื้อโฆษณา Facebook Ads อย่างไรให้ถูกที่สุด? (ตอน 1/2)

เทรนด์อันตราย! Challenge ที่แลกด้วยชีวิต

คำชม หรือคำติ ที่ช่วยให้เกิดการพัฒนาการมากกว่ากัน

Never Ending Story ถนนพระราม 2 ทางหลวงสายมรณะ

โมเดลธุรกิจ Money Making Machine ตอนที่ 1

Local SEO ปักหมุดฉุดยอดขายให้พุ่ง

สร้างธุรกิจจากแนวคิด Super Hero ตอนที่ 1

รีวิวหนังสือ “ต่อต้านการถูกล้างสมอง ANTI-BRAINWASHING”ตอนที่ 2

การประกาศเปลี่ยนครั้งใหญ่ Facebook จะเอา Page Like ออก!

แกะรูปแบบการตลาดจากซีรีย์เกาหลี “Itaewon Class”

TikTok เผยความลับ Sound Marketing ทำไมจึงสำคัญ?

เจาะลึก! ขั้นตอนสร้างความสำเร็จบนTikTok ตอนที่2

Update! MarTech 2022 หนังสือที่ผู้บริหารยุคใหม่ควรอ่าน

Facebook จำกัดการโฆษณาของแต่ละเพจมีผลกับ SME ไทยอย่างไร?

ดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย ด้วยไวรัลวีดิโอรูปแบบ Music Marketing

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ