Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
Quick replies
All BlogsInstagram

ตอบลูกค้ารวดเร็วถ้าใช้ Instagram Business Account (Quick replies)

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 14 พฤศจิกายน 2019
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 14 พฤศจิกายน 2019
2.9K

ทุกๆ บทความ ผมจะย้ำเสมอว่าการปล่อยให้ลูกค้ารอนาน เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ดังนั้นบทความนี้ผมเลยจะมาสอนคุณใช้เครื่องมือการตอบกลับของ Instagram ซึ่งเรียกว่า Quick Replies เพื่อที่จะเป็นอีกเครื่องมือช่วยให้คุณสามารถตอบกลับลูกค้าได้เร็วและง่ายขึ้นครับ

ก่อนอื่น บัญชี Instagram ของคุณต้องเป็นบัญชี Instagram Business Account ก่อนนะครับ

  • ถ้ายังไม่รู้จัก Instagram Business Account อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
  • อ่านวิธีตั้งค่าใช้งาน Instagram Business Account ได้ที่นี่

1.เข้ามายัง Instagram แล้วไปที่ Hamburger Menu (เมนู 3 ขีด) > Settings > Business

2.คลิก Replies > คลิก + ด้านขวาบน

แล้วกรอกตามนี้เลยครับ

Shortcut: กรอกตัวย่ออะไรก็ได้ครับ ให้รู้ว่าเป็น Quick Replies ของอะไรก็พอ เช่น a
*Shortcut จะต้องเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น
Message: คือข้อความที่จะปรากฏเมื่อเราพิมพ์ Shortcut ครับ เช่น เลขบัญชี xxxxxx
*Message จะเป็นภาษาอะไรก็ได้ครับ

หลังจากนั้นเมื่อเราสนทนากับลูกค้า เพียงพิมพ์ Shortcut ที่ตั้งค่าเอาไว้ ก็จะมีปุ่ม Message ที่เราตั้งไว้ปรากฏขึ้นมา คลิกเพื่อตอบกลับได้ทันที โดยที่ไม่ต้องพิมพ์อะไรยาวๆ ซ้ำบ่อยๆ อีกต่อไปครับ

ซึ่ง Quick Replies ไม่ได้มีประโยชน์เพียงแค่ความสะดวกเท่านั้น แต่ยังมีข้อดีอื่นๆ อีกด้วย อ่านต่อด้านล่างเลยครับ

ทำไมต้องใช้ Quick Replies ของ Instagram?

  • รักษามาตรฐานการตอบกลับ

หากเป็นธุรกิจที่มีแอดมินหลายคน แต่ละคนมีวิธีการตอบกลับและใช้ภาษาไม่เหมือนกัน การใช้ Quick Replies มาช่วยกำหนด pattern การตอบกลับของแอดมินได้อีกทางหนึ่ง และลดปัญหา Human Error ไปในตัวด้วยครับ

  • ตอบกลับรวดเร็วไม่ต้องรอนาน

การพิมพ์เพียง Shortcut แทนการพิมพ์ยาวๆช่วยลดระยะเวลาในการพิมพ์ไปได้มาก การสื่อสารกับลูกค้าจึงเกิดความรวดเร็ว ทำให้ลูกค้าไม่ต้องรอนาน

  • สะดวกแอดมิน

แอดมินไม่ต้องพิมพ์ยาวๆ ซ้ำๆ โดยเฉพาะคำถามที่คนส่วนใหญ่มักจะถาม การเตรียมคำตอบเอาไว้อยู่แล้ว ช่วยเพิ่มความสะดวกให้แอดมินได้ ทำให้มีเวลาไป Support กับลูกค้าท่านอื่นๆ ได้อย่างเต็มที่ครับ

ข้อควรระวังเมื่อใช้ Quick Replies

ถึงแม้ว่า Quick Replies จะสะดวกและใช้งานง่าย แต่ก็มีข้อเสียอยู่เหมือนกันนะครับ นั่นคือการสื่อสารกับลูกค้า อาจจะดูเป็นหุ่นยนต์มากขึ้น เพราะคำตอบถูกเตรียมมาแล้วเป็น Pattern ซึ่งลูกค้าบางคนอาจไม่ชอบ เพราะรู้สึกเหมือนไม่ได้คุยกับคนจริงๆ

วิธีแก้คือนอกจากคำตอบที่เตรียมไว้แล้ว ก็อาจจะพิมพ์แนะนำอะไรลูกค้าเพิ่มเติม สอบถามปัญหาเพิ่มเติมด้วย เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกได้รับการบริการที่ใส่ใจจากแอดมินนั่นเองครับ

instagraminstagram business aacountQuick replies
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
เพราะอะไร? เว็บไซต์จึงสำคัญกับธุรกิจ
โพสต์ถัดไป
จะทำอย่างไร? ในวันที่ไม่มีใครเชื่อมั่นในตัวคุณ

บทความอื่นที่น่าสนใจ

วิธีลบ(ซ่อน)คลิปในTikTok

ระวังพลาด feedback จากลูกค้า หากไม่ตั้งค่าแจ้งเตือน YouTube

จะเลือก Marketing Technology สำหรับธุรกิจของคุณอย่างไรดี?

วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

วิธีการสร้าง IG Shopping

ใครทำธุรกิจต้องอ่าน! 7 เทรนด์ Social Media ที่กำลังจะเกิดในปี 2022

5 คำถาม ปัญหายอดฮิต การปักหมุด Facebook Page

Facebook เตรียมออกฟีเจอร์ใหม่ Live Audio Rooms ห้องคุยสด ฟังได้ไม่จำกัดคน

วิกฤตการณ์โควิดทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นได้อย่างไร?

Google Search ใส่ Keywords กี่คำ, เสิร์ชไม่เจอโฆษณาตัวเอง, ใช้ลิงก์ Facebook Page ได้?

คุณจะทำอย่างไร ถ้าธุรกิจคุณโดนเจ้าใหญ่ตัดราคาขายแข่ง?

รีวิวหนังสือ Gamification จูงใจคนด้วยกลไกเกม ตอนที่3 || Podcast EP.216

“Word of Mouth ” ตอนที่4 Paid Media – Owned Media – Earned Media ต่างกันอย่า...

รีวิวซีรีย์ Netflix The Billion Dollar Code

สำรวจความคิดเห็นลูกค้าด้วย Poll บน Facebook

(ต่อ) แกะรอยความสำเร็จ กว่าจะมาเป็น 425 Degree ตอนที่ 2

ไขความลับการทำงานของ Facebook Ads

“ขายดี เพราะ ขึ้นราคา!” …ยิ่งเพิ่มคุณค่า ยิ่งเพิ่มราคา [ตอนที่ 3]

รีวิวหนัง จาก Netflix ที่สร้างมาจากเรื่องจริง ในเรื่อง “Long Shot”

เทคนิคซื้อโฆษณา Facebook Ads อย่างไรให้ถูกที่สุด? (ตอน 1/2)

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ