Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
20191009_ทำอย่างไรให้คนเจอแบรนด์ของคุณบนYouTube_960x640
All BlogsYouTube

ทำอย่างไรให้คนเจอแบรนด์ของคุณบน YouTube

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 11 ตุลาคม 2019
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 11 ตุลาคม 2019
1.8K

YouTube เป็นแพลตฟอร์มอันดับ 1 ที่คนนิยมใช้เพื่อดูวิดีโอมากที่สุด ดังนั้นทุกธุรกิจจึงไม่ควรพลาดใช้แพลตฟอร์มนี้เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการประชาสัมพันธ์สินค้า/บริการ

แต่เพราะลูกค้าไม่ชอบดูโฆษณา เขาเพียงแค่ดูสิ่งที่เขาอยากดู แต่สิ่งนั้นอาจเป็นโฆษณาด้วยเท่านั้นเอง เราจึงต้องมีวิธีนำเสนอสินค้า/บริการ ให้กับลูกค้าโดยไม่ทำให้ลูกค้ารู้สึกรำคาญหรือถูกรบกวนด้วยโฆษณาบ่อยจนเกินไปครับ

ทำให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์ของคุณผ่าน YouTube

• การตั้งชื่อและภาพที่มีประสิทธิภาพ

ก่อนที่คุณจะเชิญชวนลูกค้า ให้เข้ามารู้จักกับแบรนด์ของคุณได้นั้น ต้องดึงดูดเขาด้วยชื่อวิดีโอและภาพปกวิดีโอให้ได้ครับ ซึ่งมันควรจะตรงกับความต้องการ/ความสนใจของลูกค้า และคนที่เข้ามาดูวิดีโอเนี่ยแหละ แปลว่าเขาเริ่มสนใจสิ่งที่เรานำเสนอแล้ว และลูกค้าอาจจะสนใจสินค้า/บริการของเราต่อไปครับ

• การใส่คำอธิบายวิดีโอที่ดี

เพียงชื่อวิดีโอสั้นๆ อาจจะช่วยดึงดูดคนให้เข้ามาดูได้ แต่คำอธิบายวิดีโอจะช่วยเป็นเหมือนคำโฆษณา เหมือน Sale ที่ช่วยอธิบายถึงแบรนด์ของเรา
ตรงนี้เราสามารถโปรโมทแบรนด์ได้ด้วยถ้อยคำที่โน้มน้าวให้ลูกค้าอยากรู้จักเรามากขึ้น ชื่นชอบแบรนด์ของเรามากขึ้น และควรมีลิงก์ต่อไปยังเว็บไซต์หรือช่องทางอื่นๆ ของแบรนด์ด้วยครับ ถ้าลูกค้าชื่นชอบและสนใจ เขาจะตามไปติดตามในช่องทางอื่นๆ ด้วย

• การใส่การ์ดและ End Screen ช่วยได้

ไม่ควรพลาดฟีเจอร์นี้เลยครับ การใส่การ์ดคือการที่มีปุ่มอะไรบางอย่างโผล่ขึ้นมาบนวิดีโอ สามารถใช้โปรโมทแบรนด์หรือกระตุ้นการตัดสินใจได้ เช่น สินค้า การระดมทุน วิดีโอ และอีกมากมาย ตรงนี้ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าเราให้การ์ดปรากฏในช่วงเวลาที่เหมาะสมของวิดีโอ ดูตัวอย่างการ์ดและวิธีใช้ได้ที่คลิปด้านล่างเลยครับ

End Screen ก็เป็นการชักนำลูกค้า ให้ไม่กดปิดคลิปของเราไปโดยที่ไม่ทำอะไรเลย เราสามารถใส่คลิปวิดีโอแนะนำ ให้ลูกค้าดูเป็นคลิปถัดไป, เพิ่มปุ่ม Subscribe, ลิงก์ไปยังเว็บไซต์ หรืออื่นๆ อีกมากมายเลยครับ ดูรายละเอียดได้ที่ Add end screens to videos

• อัปโหลดวิดีโออยู่เสมอ

ถึงแม้ว่าเนื้อหาในวิดีโอจะสามารถดึงดูดลูกค้าให้รู้จักกับแบรนด์ของคุณได้เป็นอย่างดี แต่ลูกค้าก็ย่อมต้องการวิดีโอที่สดใหม่ และรู้สึกว่า Channel มีการอัปโหลดวิดีโออยู่เรื่อยๆ (ไม่ถูกทิ้งร้าง) ซึ่งจะทำให้ลูกค้ารู้สึกมองภาพลักษณ์แบรนด์ในทางที่ดีขึ้นด้วย ดังนั้นควรอัปโหลดวิดีโออยู่เสมอครับ

นี่เป็นเพียงวิธีการขั้นต้น ในการใช้ช่องทาง YouTube เพื่อโปรโมทแบรนด์แบบเนียนๆ โดยไม่เน้นการโฆษณาเพียงอย่างเดียว เพราะเป็นการดึงดูดลูกค้าที่มีความสนใจวิดีโอของเราอยู่แล้ว ให้รู้จักกับแบรนด์ของเรามากขึ้น และตัดสินใจซื้อสินค้า/บริการ ติดตามเราในช่องทางอื่นๆ ต่อไปครับ

youtube
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
วิธีติดอันดับต้นๆ ของการค้นหาบน YouTube
โพสต์ถัดไป
วิธีเช็คอีเมลปลอม Facebook ด้วยตัวเองง่ายๆ

บทความอื่นที่น่าสนใจ

ใช้ “ความกลัว” ช่วย “ปิดการขาย” ได้อย่างไร?

Digital Clinic ตอน 1 – อายุน้อย อยากทำธุรกิจ & อยากเก่ง Online Marketing

วิธีสร้าง Report บน Facebook ads

“6 ขั้นตอน” ก่อนโน้มน้าวใจ

ทำไมธุรกิจต้องใช้ Instagram แบบ Professional Account

รีวิวหนังสือ Gamification จูงใจคนด้วยกลไกเกม ตอนที่3 || Podcast EP.216

ทำไมเว็บไซต์ต้องเร็ว ที่นี่มีคำตอบ

“Clubhouse” จะมาแทน Facebook ได้หรือไม่?

วิธีใช้งาน Search Console เครื่องมือดูแลเว็บไซต์ธุรกิจ

แค่การเปลี่ยนแปลงเล็กๆ จะสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่!! จริงหรือ?

เจาะลึก 10เทรนด์การตลาดปี2022 ตอนที่2 || Podcast EP.210

จะเป็นอย่างไร ถ้าทดลองใช้ชีวิตใน Metaverse 24ชั่วโมง || Podcast EP.207

7 วิธีเพิ่มลูกค้า เพิ่มรายได้ให้ธุรกิจ

เมื่อนึกถึงเชียงใหม่ …คุณ “นึกไม่ถึง” เรื่องอะไร? ตอนที่ 2

Step-by-step วิธีเปลี่ยนเบอร์ใน Gmail

รู้ไหม? คนคลิกเพิ่มเพื่อน Line OA คุณจากช่องทางไหน

ประกาศ: My Digital Partner เปลี่ยนชื่อเป็น Minted Academy

นิทานเรื่อง “เป้าหมายที่ไร้สาระสำหรับกบ”

ผลกระทบต่อ Facebook Ads จาก Policy ใหม่ของ iOS 14

โดนปล้น! โดนหลอกซื้อของ! บนโลกออนไลน์ มีวิธีสังเกตอย่างไร?

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ