Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
20191009_ทำอย่างไรให้คนเจอแบรนด์ของคุณบนYouTube_960x640
All BlogsYouTube

ทำอย่างไรให้คนเจอแบรนด์ของคุณบน YouTube

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 11 ตุลาคม 2019
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 11 ตุลาคม 2019
1.8K

YouTube เป็นแพลตฟอร์มอันดับ 1 ที่คนนิยมใช้เพื่อดูวิดีโอมากที่สุด ดังนั้นทุกธุรกิจจึงไม่ควรพลาดใช้แพลตฟอร์มนี้เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการประชาสัมพันธ์สินค้า/บริการ

แต่เพราะลูกค้าไม่ชอบดูโฆษณา เขาเพียงแค่ดูสิ่งที่เขาอยากดู แต่สิ่งนั้นอาจเป็นโฆษณาด้วยเท่านั้นเอง เราจึงต้องมีวิธีนำเสนอสินค้า/บริการ ให้กับลูกค้าโดยไม่ทำให้ลูกค้ารู้สึกรำคาญหรือถูกรบกวนด้วยโฆษณาบ่อยจนเกินไปครับ

ทำให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์ของคุณผ่าน YouTube

• การตั้งชื่อและภาพที่มีประสิทธิภาพ

ก่อนที่คุณจะเชิญชวนลูกค้า ให้เข้ามารู้จักกับแบรนด์ของคุณได้นั้น ต้องดึงดูดเขาด้วยชื่อวิดีโอและภาพปกวิดีโอให้ได้ครับ ซึ่งมันควรจะตรงกับความต้องการ/ความสนใจของลูกค้า และคนที่เข้ามาดูวิดีโอเนี่ยแหละ แปลว่าเขาเริ่มสนใจสิ่งที่เรานำเสนอแล้ว และลูกค้าอาจจะสนใจสินค้า/บริการของเราต่อไปครับ

• การใส่คำอธิบายวิดีโอที่ดี

เพียงชื่อวิดีโอสั้นๆ อาจจะช่วยดึงดูดคนให้เข้ามาดูได้ แต่คำอธิบายวิดีโอจะช่วยเป็นเหมือนคำโฆษณา เหมือน Sale ที่ช่วยอธิบายถึงแบรนด์ของเรา
ตรงนี้เราสามารถโปรโมทแบรนด์ได้ด้วยถ้อยคำที่โน้มน้าวให้ลูกค้าอยากรู้จักเรามากขึ้น ชื่นชอบแบรนด์ของเรามากขึ้น และควรมีลิงก์ต่อไปยังเว็บไซต์หรือช่องทางอื่นๆ ของแบรนด์ด้วยครับ ถ้าลูกค้าชื่นชอบและสนใจ เขาจะตามไปติดตามในช่องทางอื่นๆ ด้วย

• การใส่การ์ดและ End Screen ช่วยได้

ไม่ควรพลาดฟีเจอร์นี้เลยครับ การใส่การ์ดคือการที่มีปุ่มอะไรบางอย่างโผล่ขึ้นมาบนวิดีโอ สามารถใช้โปรโมทแบรนด์หรือกระตุ้นการตัดสินใจได้ เช่น สินค้า การระดมทุน วิดีโอ และอีกมากมาย ตรงนี้ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าเราให้การ์ดปรากฏในช่วงเวลาที่เหมาะสมของวิดีโอ ดูตัวอย่างการ์ดและวิธีใช้ได้ที่คลิปด้านล่างเลยครับ

End Screen ก็เป็นการชักนำลูกค้า ให้ไม่กดปิดคลิปของเราไปโดยที่ไม่ทำอะไรเลย เราสามารถใส่คลิปวิดีโอแนะนำ ให้ลูกค้าดูเป็นคลิปถัดไป, เพิ่มปุ่ม Subscribe, ลิงก์ไปยังเว็บไซต์ หรืออื่นๆ อีกมากมายเลยครับ ดูรายละเอียดได้ที่ Add end screens to videos

• อัปโหลดวิดีโออยู่เสมอ

ถึงแม้ว่าเนื้อหาในวิดีโอจะสามารถดึงดูดลูกค้าให้รู้จักกับแบรนด์ของคุณได้เป็นอย่างดี แต่ลูกค้าก็ย่อมต้องการวิดีโอที่สดใหม่ และรู้สึกว่า Channel มีการอัปโหลดวิดีโออยู่เรื่อยๆ (ไม่ถูกทิ้งร้าง) ซึ่งจะทำให้ลูกค้ารู้สึกมองภาพลักษณ์แบรนด์ในทางที่ดีขึ้นด้วย ดังนั้นควรอัปโหลดวิดีโออยู่เสมอครับ

นี่เป็นเพียงวิธีการขั้นต้น ในการใช้ช่องทาง YouTube เพื่อโปรโมทแบรนด์แบบเนียนๆ โดยไม่เน้นการโฆษณาเพียงอย่างเดียว เพราะเป็นการดึงดูดลูกค้าที่มีความสนใจวิดีโอของเราอยู่แล้ว ให้รู้จักกับแบรนด์ของเรามากขึ้น และตัดสินใจซื้อสินค้า/บริการ ติดตามเราในช่องทางอื่นๆ ต่อไปครับ

youtube
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
วิธีติดอันดับต้นๆ ของการค้นหาบน YouTube
โพสต์ถัดไป
วิธีเช็คอีเมลปลอม Facebook ด้วยตัวเองง่ายๆ

บทความอื่นที่น่าสนใจ

แกะรอยความสำเร็จ “คุณอาร์ต The Glass House Pattaya” ตอนที่ 1

สร้างธุรกิจจากแนวคิด Super Hero ตอนที่2

แกะรอยความสำเร็จ “คุณอาร์ต The Glass House Pattaya” ตอนที่ 2

สร้างธุรกิจจากแนวคิด Super Hero ตอนที่ 1

วิกฤตการณ์โควิดทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นได้อย่างไร?

เข้าใจ …ก่อนที่จะเข้าถึง

วิธีป้องกันเฟสบุ๊คโดนแฮก

The Frame “ชนะตั้งแต่ความคิด” กรอบความคิดของคนที่ชนะทุกสิ่ง ด้วยสติปัญญา

Gutjang’s Life โลกของกัสจัง จุดเริ่มต้นก้าวเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ของเด็กวัย 16 (ตอนที่ 1)

หมดปัญหา “สลิปปลอม” ด้วย Facebook Pay

วิธีลบ Facebook ถาวร

วิธีเปลี่ยนชื่อบัญชีTiktok

ไขความลับขุมพลังบวกคุณมิ้น, วิธีสร้างพลังบวกด้วยตนเอง

เล่นตลกกับแบรนด์ตัวเอง คอนเทนต์แนวแปลกแหวกกว่าใคร

ขับ Grab สร้างรายได้ 100,000 บาท/เดือนจริงหรือ?!

“Clubhouse” จะมาแทน Facebook ได้หรือไม่?

วิธีบรอดแคสต์ LINE OA ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

5 ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการซื้อสินค้าออนไลน์ของนักช้อปไทย

รีวิวหนังสือ “ต่อต้านการถูกล้างสมอง ANTI-BRAINWASHING”

LINE CHAT ที่มีมากกว่าแค่การ CHAT

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ