Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
All BlogsBlogs

ทำไมเว็บไซต์ต้องเร็ว ที่นี่มีคำตอบ

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 19 พฤศจิกายน 2019
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 19 พฤศจิกายน 2019
1.5K

ถ้าพูดถึงเรื่องการตลาดออนไลน์ เว็บไซต์ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องคำนึงถึงไม่น้อยไปกว่าช่องทางอื่นๆ เลยนะครับ ถ้าคุณอยากจะรู้ว่าเว็บไซต์สำคัญกับธุรกิจอย่างไร ลองอ่านเพิ่มเติมได้ที่บทความนี้นะครับ

เพราะอะไร? เว็บไซต์จึงสำคัญกับธุรกิจ

แต่การ “มีหรือไม่มี” เว็บไซต์นั้น ยังมีอีกเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญด้วย นั่นคือ “ความเร็วของเว็บไซต์” ครับ ซึ่งผมจะอธิบายง่ายๆ ให้คุณเข้าใจเหตุผลที่เว็บไซต์ต้องเร็ว ลองอ่านกันดูนะครับ

เว็บไซต์ช้า = ลูกค้าหาย

เหตุผลนี้หลายคนคงจะพอรู้กันอยู่แล้วนะครับ เพราะถ้าเราเข้าเว็บไซต์อะไรก็ตาม แล้วรู้สึกว่าเว็บไซต์โหลดนานเกินไป เราก็มักจะกดปิดทันทีเพราะรอไม่ไหว เหมือนหน้าร้านที่ไม่มีคนออกมาต้อนรับลูกค้า ลูกค้าก็ไม่รอ เพราะยังมีเจ้าอื่นๆอีกมากมายให้เลือกซื้อ

ผลสำรวจจาก Google พบว่าเกิน 3 วินาที ลูกค้าของคุณจะหายไปสูงถึง 32% ซึ่งเป็นสถิติที่หลายๆ คนคาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว

*ความเร็วเฉลี่ยเว็บไซต์ทั่วโลกอยู่ที่ 2.8 วินาที

เว็บไซต์ช้า = คู่แข่งแซงหน้า

ใครก็อยากอยู่อันดับต้นๆ ของการค้นหาบน Google

ถ้าเว็บไซต์ของคุณช้ากว่าคู่แข่ง ก็มีโอกาสที่คู่แข่งจะมีอันดับบน Google ที่ดีกว่า ซึ่งถึงแม้ Google อาจจะไม่ได้ประกาศออกมาตรงๆ ว่าส่งผลต่อการจัดอันดับมากน้อยแค่ไหน

แต่ลองคิดดูสิครับ เมื่อลูกค้าค้นหาเราแล้วก็กดออกจากเว็บไซต์แทบจะทันที แต่บนเว็บไซต์คู่แข่ง ลูกค้าเลื่อนอ่านหลายๆ หน้า ซึ่งนั่นเป็นผลมาจากความเร็วของเว็บไซต์

Google รับรู้ทุกพฤติกรรมของลูกค้าบนเว็บไซต์ของเราครับ และ Google ต้องการให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีในการค้นหา จึงต้องจัดให้เว็บไซต์ที่มอบประสบการณ์ที่ดีกว่าให้ขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆ นั่นเอง

เว็บไซต์ช้า = Ads แพง (Google Ads)

นี่เป็นเหตุผลที่หลายๆ คนมองข้ามไปเพราะไม่รู้ว่ามันเกี่ยวข้องกันได้อย่างไร ระหว่างความช้า-เร็วของเว็บไซต์ กับค่า Ads ซึ่งเอาจริงๆ ก็ไม่เชิงเกี่ยวข้องกันโดยตรง แต่ก็มีความเกี่ยวข้องกันอย่างมีนัยยะครับ

ทำไม Ads ถึงแพง?

เพราะ Google Ads มีสิ่งที่เรียกว่า Quality Score (อ่านเพิ่มเพิ่มเกี่ยวกับ Quality Score) ซึ่งสิ่งนี้แหล่ะครับ ที่จะส่งผลต่อค่า Ads ของเรา ถ้าเว็บไซต์เร็ว > Quality Score ก็จะสูง > ชนะคู่แข่งโดยไม่ต้องจ่าย Ads แพง

ถ้าเว็บไซต์ของเรา Quality Score ต่ำ ก็ต้อง bid ค่า Ads แข่งสูงๆ เพื่อเอาชนะคู่แข่ง ซึ่งถ้าเราแก้ที่ Quality Score โดยตรง จะช่วยประหยัดค่า Ads ไปได้มาก และสามารถแซงหน้าคู่แข่งได้อย่างแท้จริงครับ

เห็นไหมครับว่าแค่เว็บไซต์ช้าไปไม่กี่วินาที ก็ส่งผลกระทบกับธุรกิจได้ เราจึงไม่ควรทำให้เว็บไซต์โหลดช้าโดยไม่จำเป็น เพราะนอกจากผลกระทบหลักๆ ข้างต้นที่ผมได้อธิบายไปแล้ว เรายังต้องมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าของเราด้วย เพื่อให้ธุรกิจสามารถมัดใจลูกค้าได้นั่นเองครับ

speed-sitewebsite
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
จะทำอย่างไร? ในวันที่ไม่มีใครเชื่อมั่นในตัวคุณ
โพสต์ถัดไป
สำรวจความคิดเห็นลูกค้าด้วย Poll บน Facebook

บทความอื่นที่น่าสนใจ

แกะรอยความสำเร็จข่าวใหญ่ที่สะเทือนวงการคริปโต SCB x Bitkub || Podcast EP.204

จาก 4Ps สู่ 4E ตอบรับการตลาดในโลกใหม่ที่เราเป็น

วิธีแจ้งปัญหาศูนย์ช่วยเหลือ TikTok Shop

TikTok เผยความลับ Sound Marketing ทำไมจึงสำคัญ?

ออกแบบแคมเปญโฆษณาอย่างไรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด?

เจาะกลยุทธ์ “ซื้อก่อนผ่อนทีหลัง” สร้างกำไรมหาศาล

“เคล็ดลับ” การเพิ่มยอดขายให้กับ…ร้านอาหาร (แบบที่คุณคาดไม่ถึง)

TikTok ช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจได้อย่างไร?

โชนัน (Chounan) กับกลยุทธ์แก้วิกฤตโคโรน่า

4 เคล็ดลับสร้างTikTokให้ “ปัง”

รีวิวหนังสือ Creative Blindness ภาวะสมองบอด ตอนที่5 || Podcast EP.222

[ตอนที่ 2] Coaching เทคนิคกระตุ้นทีมจนสำเร็จ

เคล็ดลับ เพิ่ม Facebook Reach

วิธีใช้ CapCut เบื้องต้น

สรุป 10 เทรนพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปของคนทั่ว Southeast Asia ตอนที่1

ฝันของคุณเป็น “ฝันใฝ่” หรือแค่ “ฝันเฟื่อง” มาเช็กกัน!

เคล็ดลับการหลอกสมองเพื่อปรับเปลี่ยนการเรียนรู้ให้สนุกสนานแบบ Super Mario

เป็นไปได้ไหม? คำถามที่จะเปลี่ยนชีวิตและธุรกิจของคุณไปตลอดกาล

สุดยอดกลยุทธ์ จัดการร้านอาหาร ที่คนทำธุรกิจร้านอาหารควรฟัง

แกะรูปแบบการตลาดจากซีรีย์เกาหลี “Itaewon Class”

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ