Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
Blogs

รู้อะไรไม่เท่ารู้งี้ กับ How to use User Generated content พร้อมกับเหตุผลว่าทำไมแบรนด์ถึงต้องใช้

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 12 มกราคม 2022
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 12 มกราคม 2022
503

User generated content หรือ UGC คือคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์โดยผู้บริโภค ทั้งในรูปแบบของภาพ วิดีโอ Testimotional ทวีต บล็อก เป็นการโปรโมทแบรนด์หรือสินค้า โดยที่แบรนด์ไม่ต้องเสียเงินจ้าง หรือคิดเองด้วยซ้ำ

เริ่มต้นกันที่ How to ใช้ UGC 

1. สร้าง #Hashtag ให้กับแบรนด์ เพราะแบรนด์ต้องมีอะไรที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองเพื่อให้คนที่เห็นสามารถเข้ามาติดตาม ตัวอย่างเช่น Starbucks ทำคอนเทนต์ในช่วงวันคริสต์มาสขึ้นมาพร้อมติด #RedCupContest ที่ชวนผู้คนมาเล่นในแคมเปญนี้เกิดเป็นเทรนด์ขึ้นบนช่องทาง Instagram อย่างรวดเร็ว ดังนั้นสิ่งนี้จะช่วยให้แบรนด์ได้รับ engagement จากกลุ่มเป้าหมาย สร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ รวมถึงยอดขายที่พุ่งขึ้นได้ทันที แต่อย่าลืมว่าในตลาดมีคู่แข่งอยู่มาก ควรที่จะเลี่ยงใช้ #Hahtag ที่ใกล้เคียงกัน และต้องใส่สิ่งนี้ในทุกโพสต์ของแบรนด์ 

2. การรีวิวสินค้าจากลูกค้า กว่า 70% ของผู้ซื้อสินค้านั้นจะตัดสินใจได้ง่ายและรวดเร็วขึ้นจากการที่เห็นคะแนนรีวิวสินค้าที่สูงและดี แบรนด์ควรสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้ามารีวิวสินค้า เช่น คูปอง ของขวัญ คะแนนสะสม ส่วนลด หรืออื่น ๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ลูกค้ากับมารีวิวสินค้าควรที่จะส่ง Email หรือข้อความเตือนกันหน่อย พร้อมสิทธิเศษที่ได้รับหลังจากรีวิว

3. คอนเทนต์ที่เป็นรูปหรือวิดีโอโดยผู้ใช้ สิ่งนี้จะเป็นการต่อย้ำคุณภาพและความนิยมในสินค้าของแบรนด์ได้มากเลยทีเดียว อีกทั้งยังเป็นเหมือนการรีวิวไปในตัวด้วยทันที มาดูตัวอย่าง GoPro กล้องสายพกพาที่ฮิตในหมู่นักกีฬา หรือนักเดินทางที่ได้นำคลิปวิดีโอที่ผู้ใช้ทำขึ้นมาเองโพสต์ลงในช่องทาง YouTube และอื่น ๆ แม้กระทั่ง iPhone นำภาพที่ผู้ใช้ถ่ายลงในโซเชียลมีเดียมาโพสต์ลงในช่องทางตัวเอง  ทั้งหมดนี้แบรนด์นั้นไม่ต้องเสียเงินเลยแม้แต่บาทเดียว

แล้วทำไมถึงต้องใช้ UGC กับแบรนด์ละ? 

  • ความน่าเชื่อถือต่อแบรนด์และสินค้า รีวิว จากคนที่ใช้จริงที่ดูไม่เป็นการโฆษณาจากแบรนด์ยิ่งทำให้ดูน่าเชื่อถือ นั้นยิ่งเป็นการต้องย้ำถึงคุณภาพและสิ่งที่ดีต่อแบรนด์ ยิ่งทำให้คนที่ไม่เคยใช้หรือซื้อยากลองดูสักครั้ง  
  • ส่งเสริมความจริงจากผู้ใช้ เพราะว่าคนส่วนใหญ่เชื่อในคอนเทนต์จากผู้ที่ใช้จริงมากกว่าคอนเทนต์ของแบรนด์เสียด้วยซ้ำ ทำให้นักการตลาดกว่า 92% เชื่อว่าการทำการตลาดด้วย UGC สร้างความเชื่อมั่นให้กับแบรนด์ได้ดีมาก และเมื่อทั้ง 2 สิ่งที่ผ่านเกิดขึ้นจะเป็นผลักดันให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้เร็วขึ้น เพราะคนส่วนใหญ่ตัดสินใจซื้อสินค้าจากการที่ได้เห็น UGC นั้นเอง

UGC กลายเป็นสิ่งสำคัญในการทำการตลาดที่ผู้ใช้เป็นคนการันตีสินค้าเองจากที่ได้ใช้เป็นการบอกต่อปากต่อปาก ยิ่งกระตุ้นและสร้างความมั่นใจให้กับคนอื่น ๆ ยิ่งกระตุ้นให้เกิดยอดซื้อเพิ่มขึ้น และที่สำคัญแบรนด์ไม่ต้องเสียเงินในการจ้างคนมาทำเลย

ขอบคุณข้อมูล

#RealSmartAcademy #MintedAcademy #คุณมิ้น #DataMarketingtrend2021 #DataMarketing2021 #เทรนด์การตลาด2021 #UGC #UserGeneratedContent

ขอบคุณข้อมูล

https://www.indigital.co.th/user-generated-content-on-instagram-2/
https://www.marketingoops.com/exclusive/how-to/user-generated-content-make-brand/
https://crowdriff.com/resources/blog/the-top-benefits-of-user-generated-content-why-ugc-is-important-for-your-brand

https://www.sprinklr.com/blog/user-generated-content/

ติดตาม RealSmart Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/realsmartacademy
💎Website: https://www.academy.realsmart.co.th/​
🎧Podbean : https://realsmartacademy.podbean.com/
🎧Blockdit: https://bit.ly/3EEq23L
🎥YouTube : https://www.youtube.com/c/RealSmartAcademy

Follow Now!

MintedAcademyRealsmartAcademyคุณมิ้น
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
วิธีตั้งค่าข้อความทักทายเพื่อนใหม่ LINE OA
โพสต์ถัดไป
10 เทรนด์การตลาดปี2022 มีอะไรน่าสนใจบ้าง?

บทความอื่นที่น่าสนใจ

3 ทักษะที่ควรมีในชีวิต ที่ช่วยให้ชีวิตของคุณประสบความสำเร็จ

วิธีสร้างบัญชี LINE OA

“Gather Town” มิติใหม่เปลี่ยนการทำงานออนไลน์ของคุณให้สนุกมากยิ่งขึ้น

Metaverse จักรวาลใหม่แห่งโลกอินเทอร์เน็ต เมื่อ Facebook ปรับตัว แล้วธุรกิจควรเตรียมรับมืออย่างไร || ...

Coaching – Teaching – Consulting แตกต่างกันอย่างไร?

Gutjang’s Life โลกของกัสจัง จุดเริ่มต้นก้าวเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ของเด็กวัย 16 (ตอนที่ 2)

30 เทรนด์การค้นหาจาก Google Year In search 2021: APAC

วิธีตั้งค่าข้อความทักทายเพื่อนใหม่บนLINE OA

รีวิวหนังสือ “Big Data ไม่เท่ากับ Buzzword บิ๊กดาต้าไม่ใช่แค่คำกล่าวลอยๆ” ตอนที่ 1/2

ความแตกต่างที่คล้ายกันระหว่าง “ธุรกิจร้านอาหาร กับ ธุรกิจโรงแรม”

เคล็ดลับความสำเร็จของ Memorize Brownie

คุณเคยตรวจสุขภาพธุรกิจบนโลกออนไลน์หรือยัง?

วิธีเชิญเพื่อนและแชร์โปรไฟล์TikTok

The Frame “ชนะตั้งแต่ความคิด” กรอบความคิดของคนที่ชนะทุกสิ่ง ด้วยสติปัญญา

รีวิวหนังสือ “Makoto Marketing” หลักสูตรการตลาดแบบจริงใจสไตล์ญี่ปุ่น ตอนที่3

เข้าใจ …ก่อนที่จะเข้าถึง

ทำไมคนใช้ TikTok เพิ่มขึ้นเป็นอันดับ 1 ของโลก/สรุปเนื้อหา TikTok The State ตอนที่2

ถอดความสำเร็จ กลยุทธ์การตลาดสไตล์ “ไมโล”

“Clubhouse” จะมาแทน Facebook ได้หรือไม่?

Google Search ใส่ Keywords กี่คำ, เสิร์ชไม่เจอโฆษณาตัวเอง, ใช้ลิงก์ Facebook Page ได้?

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ