Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
All BlogsBlogsLine

รู้ไหม? คนคลิกเพิ่มเพื่อน Line OA คุณจากช่องทางไหน

โดย Koy Kanniga 27 เมษายน 2021
เขียนโดย Koy Kanniga 27 เมษายน 2021
5.7K

หากคุณเป็นท่านหนึ่งที่ใช้ Line OA คุณเคยสงสัยไหมคะว่า🤔
•
👉 เพื่อน หรือ Followers บน Line OA ของคุณเขาคลิกเพิ่มเพื่อนมาจากช่องทางไหน?
👉 ช่องทางไหนที่เขา Block Friend บน Line OA ของคุณเยอะที่สุด?
👉 จะมีวิธีดูได้หรือไม่ว่า คนคลิกเพิ่มเพื่อนมาจาก Link ในกลุ่ม หรือบทความ หรือเว็บไซต์ไหน?

วันนี้เรามีคำตอบมาให้ค่ะ สามารถดูขั้นตอนตามรายละเอียดด้านล่างนี้กันได้เลยนะคะ
•
How To: ขั้นตอนการดูข้อมูล Insight ผู้ที่ติดตาม หรือ Follower Line OA ของคุณ คลิกเพิ่มเพื่อนมาจากช่องทางไหน

  1. เข้า Account Line OA ของคุณ: โดยสามารถเข้าได้ทั้งบน PC และ Mobile (สำหรับบทความนี้ขอยกตัวอย่างโดยการใช้ Mobile นะคะ😊)
  2. คลิกที่เมนู “Insight” หรือ “ข้อมูลเชิงลึก” (รูปกราฟแท่งด้านล่าง)
  3. คลิกที่เมนู “รูปแบบการเพิ่มเพื่อน”
  4. เลือก ช่วงเวลา ที่ต้องการดูข้อมูลได้โดยระยะเวลาที่ดูได้ คือ
    • วันที่เสร็จสิ้นการคำนวณ (เมื่อวาน)
    • 7 วันที่ผ่านมา
    • 30 วันที่ผ่านมา
    • เดือนที่แล้ว
    • เดือนนี้
  1. เลื่อนหน้าจอลงมาเพื่อดูข้อมูลรายละเอียดช่องทางเพิ่มเพื่อน Line OA ของคุณ โดยรูปแบบช่องทางการเพิ่มเพื่อนแบ่งออกเป็น
    • ไอคอนเพิ่มเพื่อน: เพื่อนที่ได้จากไอคอนเพิ่มเพื่อนจาก App Line โดยส่วนมากจะเป็นการเพิ่มเพื่อนจากผลการค้นหา Line ID
    • จากภายนอก: เพื่อนที่ได้จากภายนอก App Line เช่น คิวอาร์โค้ด, ปุ่มเพิ่มเพื่อนที่ติดตั้งบนเว็บไซต์ (ยกเว้น Line Login)
    • อื่นๆ: รูปแบบการเพิ่มเพื่อนแบบอื่นๆนอกเหนือจาก App Line ** สาเหตุที่การข้อมูลการบล็อครูปแบบนี้เยอะเนื่องจาก ถ้าผู้ใช้เป็นเพื่อนบน Line ของคุณมาเกิน 90 วันแล้วบล็อคบัญชี ผู้ใช้นั้นจำถูกเพิ่มในจำนวนบล็อคในรูปแบบการเพิ่มเพื่อนนี้
    • ค้นหา: เพื่อนที่ได้จากการค้นหาจาก Tap หน้าหลัก หรือจาก Tap แชท ใน App Line โดยส่วนมากจะมาจากผลการค้นหาบัญชี
    • ปุ่มในห้องแชท: เพื่อนที่ได้จากเมนูในห้องแชท ส่วนมากจะเป็นการเพิ่มเพื่อนจากการปลดบล็อคบัญชี
    • ไทม์ไลน์: เพื่อนที่ได้จากไทม์ไลน์

⭐️เทคนิค:
สำหรับเจ้าของธุรกิจ และนักการตลาดน่าจะที่มีคำถามว่า
จะมีวิธีดูได้อย่างไรว่า คนที่คลิกเพิ่มเพื่อนเข้ามานั้น มาจากกลุ่มไหน, มาจากการอ่านบทความไหน หรือมาจากเว็บไซต์ไหน แอดมินมี 1 วิธีให้สามารถนำไปลองปรับใช้กันดูได้ค่ะ จะมีวิธีอย่างไรไปอ่านและลองทำตามกันได้เลย 👇😍
🔸 ขั้นตอนแรก: ให้นำ Link เพิ่มเพื่อน Line OA ของเราไปสร้าง UTM Source (https://ga-dev-tools.appspot.com/campaign-url-builder/)
🔸 ขั้นตอนที่ 2: เมื่อได้ Link UTM Source แล้วให้นำ Link นั้นแปลงเป็น Short URL ผ่าน Bitly (https://bitly.com/)
🔸 ขั้นตอนที่ 3: นำ Link ไปแชร์ตามกลุ่ม,บทความ หรือเว็บไซต์ที่ต้องการได้เลยค่ะ
🔸 ขั้นตอนที่ 4: ดูข้อมูลสถิติของคนที่คลิกเพิ่มเพื่อนผ่าน Link ที่ Account Bitly ของคุณได้เลยค่ะ (https://bitly.com/) ว่ามีคนคลิก Link เพิ่มเพื่อนจำนวนเท่าไหร่ จากประเทศอะไร

หมายเหตุ: ⚠️
ตัวเลขสถิติที่เห็นใน bit.ly คือจำนวนการคลิก ซึ่งอาจจะไม่ตรงกับจำนวนเพื่อนที่เพิ่มขึ้น เนื่องมาจากว่าคนอาจจะคลิก แต่ไม่ได้กดเพิ่มเพื่อน

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ต่อผู้อ่านนะคะ สำหรับอ่านใดมีคำถามหรืออยากให้เราทำบทความ How To เรื่องอะไรมาให้อ่านสามารถแจ้งมาที่ Comment ด้านล่างนี้ได้เลยนะคะ

สำหรับบทความหน้า จะมี How To อะไรมาฝากทุกท่าน อย่าลืมติดตามกันนะคะ 😄😍

Follow Now!

0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
Koy Kanniga

โพสต์ก่อนหน้า
“Word of Mouth” ตอนที่3 เรื่องเล่าแบบไหนที่คนชอบแชร์และนำไปบอกต่อ
โพสต์ถัดไป
วิธีเพิ่ม Account บัญชีโฆษณาบน Facebook Business Manager

บทความอื่นที่น่าสนใจ

“First party data” อนาคตการตลาดที่คุณควรรู้

3 ขั้นตอนที่จะทำให้คุณเก่งการตลาดออนไลน์

5 เทคนิคสร้างโฆษณา ที่จะทำให้คนดูรู้สึกอยากกินอาหารของคุณ

เคล็ดลับการหลอกสมองเพื่อปรับเปลี่ยนการเรียนรู้ให้สนุกสนานแบบ Super Mario

โฆษณา Offline ยังจำเป็นอยู่ไหม? …ถ้าโฆษณา Online ทั้งดี และถูกกว่า

วิธีเพิ่มเพจบน Facebook Business Manager (FB BM)

3 คำที่คล้ายกันแต่ต่างความรู้สึก > ความคิดเห็น | คำแนะนำ | การตัดสินใจ

ใครคุมชะตาชีวิตคุณ? อยากมีคุณภาพชีวิตที่ดี ต้องฟัง!

5 เทคนิคพื้นฐานที่ห้ามพลาด!! ถ้าอยากขายดีใน Shopee

คำพูดเปลี่ยนชีวิต

เทคนิคซื้อโฆษณา Facebook Ads อย่างไรให้ถูกที่สุด? (ตอน 1/2)

ธุรกิจของคุณมีวัคซีนแล้วป้องกันหรือยัง?

จาก 4Ps สู่ 4E ตอบรับการตลาดในโลกใหม่ที่เราเป็น

วิธีลบบบัญชี TikTok ออกจากเครื่องอื่น

รีวิวหนังสือ “Makoto Marketing” หลักสูตรการตลาดแบบจริงใจสไตล์ญี่ปุ่น ตอนที่3

เทรนด์อันตราย! Challenge ที่แลกด้วยชีวิต

Minted Academy รีแบรนด์เป็น RealSmart Academy การเปลี่ยนแปลงที่เติบโตขึ้น

4 แนวทางการทำโฆษณาบน Google ให้ได้ผลมากที่สุด

Inbound PR กลยุทธ์ดึงดูดสื่อแบบง่ายๆ ตอนที่1

วิธีลบร้านค้าบน Google Map

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ