Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
All BlogsBlogsInstagram

วิธีการสร้าง IG Shopping

โดย Natcha Rojanaprasert 14 มกราคม 2021
เขียนโดย Natcha Rojanaprasert 14 มกราคม 2021
4.5K

บทความนี้ขอพูดถึงเรื่องการสร้าง IG Shopping กันบ้างนะคะ สำหรับใครที่ทำธุรกิจอยู่แล้ว IG เป็นช่องทางหนึ่งในการโปรโมทสินค้า อยากให้ลองใช้ IG Shopping กันดูค่า เพราะง่ายต่อลูกค้าที่เข้ามาชมสินค้าด้วย และเป็นผลดีกับธุรกิจในการเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าได้เห็นสินค้าได้ชัดเจน เห็นราคาชัดเจน ง่ายต่อการตัดสินใจซื้อ พร้อมกับ Drive Traffic เข้าเว็บไซต์ได้อีกทางหนึ่งด้วยเช่นกัน เนื่องจากตรงสินค้าเราสามารถใส่ลิงก์ให้ลูกค้าเข้าไปสั่งซื้อที่เว็บไซต์ได้ด้วยนั่นเอง รู้ข้อดีคร่าวๆ กันไปบ้างแล้วที่นี้ เรามาดูกันค่ะว่า IG Shopping ที่ว่านั้นมีขั้นตอนการตั้งค่าอย่างไรบ้าง

เบื้องต้น ก่อนจะเริ่มสร้าง IG Shopping ให้เราทำสิ่งนี้ก่อน ซึ่งได้แก่

  • นำ Facebook Page เชื่อมกับ IG Account > https://youtu.be/E-IWAGpBhvI
  • IG Account จะต้องเป็นบัญชีธุรกิจ > https://youtu.be/41Jvl5n_o34
  • เชื่อม Facebook Page เข้ากับ Business Manager > https://youtu.be/Kca27qQECx0ฃ

เมื่อเราตั้งค่าทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว เราก็มาเริ่มตั้งค่า IG Shopping กันเลยค่ะ ซึ่งขั้นตอนหลักมี 2 ขั้นตอนด้วยกันนั่นก็คือ
ขั้นตอนที่ 1: สร้าง Catalog ใน Business Manager
ขั้นตอนที่ 2: สร้างสินค้าใน Catalog
ขั้นตอนที่ 3: ตั้งค่า IG Shopping ในแอปฯ IG บนมือถือ

ขั้นตอนที่ 1: สร้าง Catalog ใน Business Manager

1. ไปที่ Business Manager
2. เข้าที่เมนู Catalog Manager

3. กดปุ่ม +Add Catalog

4. ตั้งค่าตาม Process ที่ระบบแสดงขึ้นมาบนหน้าจอ (เช่น การเลือกประเภทสินค้า, ตั้งค่าชื่อ Catalog เป็นต้น)

ขั้นตอนที่ 2: สร้างสินค้าใน Catalog

1. เข้าไปที่ Catalog ที่เราสร้างไว้
2. กดปุ่ม Add Items

3. เลือกวิธีการ Add ข้อมูลสินค้า (ในกรณีแอดมินจะขอเลือกวิธี Add Manually – กรอกข้อมูลเอง)

4. ใส่ข้อมูลสินค้าตามขั้นตอน เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ขั้นตอนที่ 3: ตั้งค่า IG Shopping ในแอปฯ IG บนมือถือ

1. เข้าไปที่ Setting
2. เลือกเมนู Business
3. กด Set Up Instagram Shopping

4. กด Get Started
5. เลือก Catalog ที่เราต้องการที่จะใช้

6. กด Next
7. กด Submit for Review
8. จากนั้นรอระบบอนุมัติโดยปกติประมาณระบบจะใช้เวลาในการพิจารณา 1-2 สัปดาห์

สุดท้าย หากระบบอนุมัติตัว Catalog แล้ว ให้เราเข้าไปที่ Shop > Add Product > กด Add สินค้าที่อยู่ใน Catalog ที่เราเลือกไว้ > รอระบบอนุมัติอีกครั้ง

เป็นอย่างไรบ้างกับการสร้าง IG Shopping ไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลยใช่ไหมคะ หากใครอยากให้ทำ How to สอนการตั้งค่าส่วนไหนเพิ่มเติมสามารถคอมเมนต์หรือ Inbox มาบอกกันได้เลยนะคะ

0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
Natcha Rojanaprasert

โพสต์ก่อนหน้า
“จุดเด่นคือ ไม่มีจุดเด่น” กรณีศึกษาจากธุรกิจ Otello Studio
โพสต์ถัดไป
รีวิวหนังสือ “Big Data ไม่เท่ากับ Buzzword บิ๊กดาต้าไม่ใช่แค่คำกล่าวลอยๆ” ตอนที่ 1/2

บทความอื่นที่น่าสนใจ

แค่การเปลี่ยนแปลงเล็กๆ จะสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่!! จริงหรือ?

5 เคล็ดลับ ในการร่วมงานกับครีเอเตอร์ TikTok

Keywords อะไรใส่เข้าไปในโฆษณาแล้วช่วยให้เพิ่มยอดขาย

การตลาดแบบ Tie-in ขายยังไงไม่ให้รู้สึกว่าขาย

วิธีการตรวจสอบการชำระเงิน ยอดเงินเข้า (Facebook Pay)

ขับ Grab สร้างรายได้ 100,000 บาท/เดือนจริงหรือ?!

3 วิธีเพิ่มยอดขายให้หน้าร้านช่วงวิกฤตโคโรน่า ธุรกิจร้านอาหาร, โรงแรม และร้านค้าต้องดู!

เจาะกลยุทธ์ “ซื้อก่อนผ่อนทีหลัง” สร้างกำไรมหาศาล

วิธีติดต่อ Facebook Ads และ Google Ads

เชื่อหรือไม่ จะมี “รถยนต์” ที่แพ้ “ไอศกรีมวานิลลา”

โมเดลธุรกิจ Money Making Machine ตอนที่ 2

กรณีศึกษาธุรกิจการพลิกปัญหา สร้างเป็นจุดขาย!

พลิกวิกฤต …ปลุกขวัญพนักงาน

The Power of Output “คิด-พูด-เขียน-ทำ”

“เจ้าของธุรกิจ” กับ “CEO” ต่างกันอย่างไร?

5 เทคนิคสร้างโฆษณา ที่จะทำให้คนดูรู้สึกอยากกินอาหารของคุณ

2 ขั้นตอนแชร์คลิป TikTok ง่ายๆ

6 Steps ดึงดูดสื่อด้วย Inbound PR ตอนที่3

3 ซีรีส์ Netflix ที่ได้ความรู้เรื่องการตลาด

Muketing การตลาดเทรนด์ใหม่ ที่ผูกกับอะไรก็ขายดี

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ