Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
All BlogsBlogsPodcast

สร้างตัวตนให้ธุรกิจด้วย Hashtag (แฮชแท็ก) ในโลกของ Twitter

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 2 กันยายน 2021
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 2 กันยายน 2021
2.9K

#Hashtag ในโลกของ Twitter

หลายๆคนคงรู้จัก # (แฮชแท็ก)หรือที่เราเรียกกันว่า #Hashtag อยู่แล้ว เพราะ ในโลกโซเชียลมีเดียมีการใช้อยู่เป็นประจำ

แต่บนโลกของ Twitter นั้น #Hashtag คือ สิ่งที่มีอิทธิพลสูงมากในการหาหรือติดตามอะไรสักอย่าง เช่น #สิ่งที่ทุกคนกำลังตามหา และทุกคนจะเจอโพสต์ที่เกี่ยวกับสิ่งที่พิมพ์ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากในการค้นหาข้อมูล รวมไปถึงการสร้างตัวตนของธุรกิจหรือแบรนด์ได้อย่างดี

ซึ่งในส่วนของ #Haghtag ที่สร้างขึ้นมานั้นจะมีกฎอยู่ด้วยกัน 6 ข้อ

☑️ 1. ไม่สามารถเว้นวรรคคำได้ใน #Hashtag
☑️ 2. ไม่สามารถใช้สัญลักษณ์หรือเครื่องหมายต่างๆได้
☑️ 3. ใช้คำง่ายๆและเป็นที่จดจำ
☑️ 4. ตั้ง Account เป็น สาธารณะเพื่อให้ผู้คนหาเจอ
☑️ 5. อย่าใช้คำเฉพาะมากเกินไป อาจทำให้หาไม่เจอ
☑️ 6. อย่าใช้ Haghtag มากเกินจะกลายเป็นสแปม

.

ตัวอย่างการใช้ #Hashtag ได้เกิดประโยชน์อย่างมาก คือ
การแข่งขันโอลิมปิกโตเกียว 2020 บน Twitter ที่เข้ามาเป็นช่องทางหลักในการติดตามผล การแข่งขันแบบเรียลไทม์ มีฟีเจอร์ดีๆ ที่เข้ากับกระแสโอลิมปิก เช่น Hashtag อิโมจิของประเทศต่างๆที่มากถึง 30 ภาษา ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ และสามารถทำให้ผู้คนที่ติดตามสามารถเข้าถึงได้ผลการแข่งขันได้รวดเร็ว

รวมถึงการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับกีฬาต่างๆ ประวัติของกีฬานั้นๆ ผ่าน #Hashtag ผ่านการใช้ #ExpertEngine และตามด้วยแท็ก @Olympics และติด hashtag ต่อด้วยชื่อกีฬา เช่น #ExpertEngine @Olympics #Football เท่านี้ทุกคนก็จะได้รับวิดีโอเกี่ยวกับกีฬาและประวัติศาสตร์โดยรวมทั้งหมดได้อัตโนมัติ เผลอๆ อาจจะเปลี่ยนให้คุณกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญกีฬานั้นๆ เลยก็ว่าได้

นอกจากนี้ยังช่วยสร้างแบรนด์ในการโปรโมทธุรกิจ ตัวอย่างเช่น Adidas สร้าง #hometeam เพื่อให้ผู้คนมาแบ่งปันคอนเทนต์ในช่วงกักตัวจากสถานการณ์ COVID – 19 ว่าแต่ละคนใส่ชุดกีฬาอะไร แต่งตัวอย่างไรในการออกกำลังกาย ซึ่งดึงดูดให้คนเข้าถึงแบรนด์และโฆษณาสินค้าไปในตัวโดยที่ไม่ต้องลงทุนโฆษณาจำนวนมาก

📌 เราได้ประโยชน์อะไรจากการ Hashtag
ถ้ามาเรามาสังเกตุกันดีๆ เคสที่เรายกตัวอย่างมา การใช้ #Hashtag นั้นอยู่ในกฎ 6 ข้อพอดี และทุกคนสามารถรู้ได้ในทันทีว่า #Hashtag นี้เป็นของธุรกิจ หรือแบรนด์ใด ซึ่งเป็นเอกลักษณ์และภาพจำที่ดีต่อแบรนด์

📌 ดังนั้นหลายๆ แบรนด์เองก็ได้ใช้กลยุทธ์ #Hashtag เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้ติดตามสร้าง Engagement ในโพสต์ของธุรกิจ หรือแบรนด์ รวมถึงให้กลุ่มคนสามารถเข้าถึงและหาข้อมูลต่างๆ ของแบรนด์ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น การใช้ #Hashtag จึงควรเป็นเอกลักษณ์และใช้คำที่จดจำได้ง่าย

ทั้งหมดนี้เป็นการส่งเสริมธุรกิจหรือแบรนด์ของคุณด้วย #hashtageให้มีตัวตนได้ง่ายขึ้นในโลกของ Twitter แต่ก็อย่าลืมในการทำคอนเทนต์ที่ดี ที่จะสามารถดึงดูดผู้คนให้เข้าหาคุณได้เช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก 🙏😊
Twitter

++++++
ติดตาม Minted Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/mintedacademy​​
💎Website: https://www.academy.realsmart.co.th/​​
🎧Podbean : https://mintedacademy.podbean.com/​​
🎧Blockdit: https://bit.ly/39yZPUj​​
🎥YouTube : https://bit.ly/2XpyIIT

Follow Now!

DataFacebookhashtagHowtoMarketingtwitterวิธีทำแฮชแท็ก
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
วิธีป้องกันเฟสบุ๊คโดนแฮก
โพสต์ถัดไป
เคล็ดลับเพิ่มยอดขาย ด้วย Facebook Wifi ที่เจ้าของร้านต้องฟัง

บทความอื่นที่น่าสนใจ

4 Podcast เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ “ชัด-เชื่อ-เปลี่ยน-ทำ”

ลืมรหัสผ่าน Facebook ทำอย่างไรดี?

ประกาศ: My Digital Partner เปลี่ยนชื่อเป็น Minted Academy

“แก้เกมธุรกิจ” กู้ชีวิตพนักงานในสภาวะสงคราม | กรณีศึกษา Penguin Eat Shabu

TikTok Seller Application มาแล้ว!!

B2B vs B2C ต่างกันอย่างไร?

รีวิวหนังสือ “Makoto Marketing” หลักสูตรการตลาดแบบจริงใจสไตล์ญี่ปุ่น ตอนที่3

PR Crisis คืออะไร? ทำไมถึงสำคัญ

12 นิสัยเปลี่ยนชีวิตเพิ่มความสุขให้ตนเอง ตอนที่2

“ทำไม่ได้ หรือ แค่ยังไม่รู้วิธี” 2 กรอบความคิดที่แตกต่างกัน

รีวิวหนังสือ เปลี่ยนแค่ 1% ชีวิตดีขึ้น 100% ตอนที่2

FACEBOOK GROUPS เป็นได้มากกว่า COMMUNITY

คำศัพท์น่ารู้ LINE OA

รู้ไหม คนไทยใช้ Social Media ไหนมากที่สุด

จะทำอย่างไร? ในวันที่ไม่มีใครเชื่อมั่นในตัวคุณ

กรณีศึกษาธุรกิจการพลิกปัญหา สร้างเป็นจุดขาย!

วิธีบรอดแคสต์ LINE OA ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

Instagram Reels จะมาทดแทน TikTok ได้จริงหรือไม่?

(ต่อจาก EP.78) 1 นาทีขายได้ 1,000 ออร์เดอร์ เผยวิธีคิดโปรโมชัน “ไร้กระบวนท่า”

วิธีแก้ไขข้อมูล Google map

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ