Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
All BlogsBlogsPodcast

สร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำด้วย มาสคอต

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 28 ตุลาคม 2021
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 28 ตุลาคม 2021
4K

มาสคอส ในโลกของธุรกิจที่แต่ละตัวมีรูปแบบเป็นสัตว์ หรือการ์ตูน นั้นทรงพลังขนาดไหน ลองนึกเล่นๆ สิว่าคุณจำตัวไหนได้บ้าง ลองมาดูมาสคอสแต่ละตัวที่เราหยิบออกมากัน 

ตัวแรกเจ้าคุมะมง (Kumamon)  สุดยอด Mascot ประจำจังหวัดคุมาโมโตะ ประเทศญี่ปุ่น ที่มีเอกลักษณ์ที่สุดกวน และฮาสุด ไหนจะความซุ่มซ่ามเกินคำบรรยายเลยทีเดียว และสร้างเสียงหัวเราะได้เสมอเมื่อได้พบเห็น โดยเจ้าคุมะมง ถูกสร้างออกมาเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งใน และต่างประเทศ และในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา คุมะมง ได้สร้างมูลค่าเศรษฐกิจสูงถึง 150,000 ล้านเยน หรือ 42,300 ล้านบาท

ต่อมาขาดไม่ได้เลยนั้นก็คือ “บาร์บีกอน” บาร์บีคิว พลาซ่า” ภาพลักษณ์ที่น่ารัก ขี้เล่น และดูเป็นมิตร เข้าถึงง่ายอีกด้วย  หลายคนจำชื่อร้านผิดไปเป็นชื่อ บาร์บีกอน ซะแล้ว ช่วงที่ผ่านมาเจ้าบาร์บีกอนได้ออกโฆษณาต่อว่าร้านตัวเองในเรื่องการบริการ เรื่องอาหาร แสดงถึงความใส่ใจในคำแนะนำของลูกค้าทุกๆคนแต่เจ้าบาร์บีกอนยังหารายได้ให้บริษัทเก่งด้วยนะ เพราะได้ร่วมมือกับบริษัทอสังหาฯ ยักษ์ใหญ่อย่าง แสนสิริ ในแต่ละปีบาร์บีกอน สามารถสร้างรายได้ให้กับแบรนด์ได้ปีละเกือบ 10 ล้านบาทเลยทีเดียว

ตัวสุดท้ายที่ไม่พูดถึงได้เลยกับนักเต้นเท้าไฟอย่าง “น้องมั่งมี” หรือที่ใครหลายคนเรียก “กล้วยกรุงศรี” ที่หน้าตาสุดแสนจะน่ารัก ฮา และเต้นเก่งมาก ยิ่งถ้าคุณได้เห็นในงาน Money Expo เจ้าตัวนี้ละ จ้าง 100 เต้น 1 ล้าน เกินไปจริงๆ อีกทั้งน้องมั่งมี สร้างภาพลักษณ์ใหม่ลบภาพลักษณ์ธนาคารที่ดูเครียดๆ ออกไปจากธนาคารกรุงศรีฯ หลังน้องมีชื่อเสียงธนาคารสร้างแคมเปญชื่อว่า “เรื่องญี่ปุ่นต้องกรุงศรี” ยิ่งทำให้น้องมั่งมีมีแฟนคลับทั้งคนไทย และคนญี่ปุ่น และธนาคารกรุงศรีฯ ก็เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นด้วย

เป็นเรื่องปกติที่  Mascot นั้นมีในทุกภาคอุตสาหกรรม ช่วยในการสร้างภาพลักษณ์การสื่อสาร และสร้างภาพจำกับผู้คนเข้าถึงผู้คนได้รวดเร็วกว่าที่คุณคาดคิด  รวมถึงยังสามารถสร้างมูลค่า และกระตุ้นการขายได้ดีกว่าหลายๆ วิธีด้วยซ้ำ  ยังเป็นตัวที่แสดงให้เห็นถึงมุมมอง และวิสัยทัศน์ รวมถึงสะท้อนลักษณะนิสัยของแบรนด์ผ่านMascot ได้อีกด้วย ในขณะเดียวกันข้อดีของ คือ ไม่มีวันหมดอายุ ยิ่งแบรนด์ของคุณใช้นานเท่าไหร่ผู้คนจะยิ่งจดจำได้ แต่อย่าลืมที่จะสร้าง story เพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้กับ mascot และแบรนด์ของคุณ

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://www.bangkokbiznews.com/pr-news/biz2u/273911
https://brandinside.asia/nong-mung-mee-krungsri-bank/
https://www.marketingoops.com/exclusive/case-studies-exclusive/brand-mascots-will-send-your-profits/

#MintedAcademy #DataMarketingtrend2021 #DataMarketing2021 #เทรนด์การตลาด2021

#RealsmartAcademy #MintedAcademy #คุณมิ้น

++++++
ติดตาม Minted Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/mintedacademy​​
💎Website: https://www.academy.realsmart.co.th/​​
🎧Podbean : https://mintedacademy.podbean.com/​​
🎧Blockdit: https://bit.ly/39yZPUj​​
🎥YouTube : https://bit.ly/2XpyIIT

Follow Now!

DataMarketing2021MarketingRealsmartAcademyการตลาดมาสคอต
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
#Howto วิธีใช้งาน Google form เบื้องต้น
โพสต์ถัดไป
Minted Academy รีแบรนด์เป็น RealSmart Academy การเปลี่ยนแปลงที่เติบโตขึ้น

บทความอื่นที่น่าสนใจ

พลิกร้านกาแฟให้ไปอยู่ในแพ็กเกจได้อย่างไร?

วิธีเช็คบัญชี Facebook ไปล็อกอินไว้เครื่องไหนบ้าง?

เคล็ดลับ! พาธุรกิจฝ่าวิกฤต “Covid-19” จาก Facebook ตอนที่ 1

คำถามของลูกค้าแบบไหน ที่บ่งบอกได้ว่าซื้อหรือไม่ซื้อ?

กว่าจะเป็น “โชนัน” (Chounan) ย่อประสบการณ์ 10 ปีให้เหลือ 10 นาที!

โชนัน (Chounan) กับกลยุทธ์แก้วิกฤตโคโรน่า

พลิกวิกฤตโคโรน่า

อายุ 24 กับหนี้ 30 ล้าน ตอนที่ 1 | KimPropertyLive

วิธีสร้างบัญชี LINE OA

ออกแบบแคมเปญโฆษณาอย่างไรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด?

วิธีเปลี่ยน Background ใน Google meet

Marketing Technology พลิกโลกการตลาดด้วย MarTech ตอนที่ 2

“เจาะตลาดเกม! อะไรเป็นสิ่งที่ทำให้เหล่าเกมเมอร์ตัดสินใจเติมเกม?”

5 เคล็ดลับ เพิ่มยอดขายร้านอาหารในช่วงวิกฤต

12 นิสัยเปลี่ยนชีวิต ที่จะทำให้คุณรักตัวเองมากยิ่งขึ้น

Universal Studio Japan ทำไมรถไฟเหาะ “ถึงวิ่งถอยหลัง!”

เคล็ดลับความสำเร็จของ Memorize Brownie

เจาะกลยุทธ์ “ซื้อก่อนผ่อนทีหลัง” สร้างกำไรมหาศาล

ชื่อเสียงระเบิดตามหม้อแปลง จัดการกับวิกฤติอย่างไร?

“แกะกลยุทธ์ธุรกิจ” จากเกม “MARVEL Super War”

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ