Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
20191009_อย่าปล่อยไว้หากเว็บไซต์มีBounceRateสูง_960x640
All BlogsGoogle

อย่าปล่อยไว้! หากเว็บไซต์มี Bounce Rate สูง

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 11 ตุลาคม 2019
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 11 ตุลาคม 2019
2.2K

หลายธุรกิจที่มีเว็บไซต์ เจ้าของธุรกิจมักจะโฟกัสไปที่จำนวนลูกค้าที่เข้าเว็บไซต์ใช่ไหมครับ? ยิ่งเข้าเยอะก็ยิ่งดี เพราะมีโอกาสขายสินค้า/บริการได้มาก

แต่บทความนี้ผมจะมาแนะนำให้คุณได้รู้จักกับ Bounce Rate ของเว็บไซต์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ต้องรู้เอาไว้ เพราะมันอาจเป็นสัญญาณว่า “คุณมัดใจลูกค้าไม่อยู่!” ก็เป็นได้ครับ

Bounce Rate คืออะไร เกี่ยวข้องกับธุรกิจและลูกค้าอย่างไร?

Bounce Rate เข้าใจง่ายๆ คือค่าเฉลี่ยที่ลูกค้าเปิดเว็บไซต์เพียงหน้าเดียวแล้วกดปิดไป เช่น ลูกค้าอาจจะเจอเว็บไซต์ของคุณจากการค้น Google หรือจาก Social แต่การที่เข้ามาแล้วไม่คลิกไปยังหน้าอื่นๆ ภายในเว็บไซต์เลย มันอาจแปลว่าคุณมัดใจลูกค้าไม่อยู่ ต้องทำให้ลูกค้ามีความสนใจสินค้า/บริการในเว็บไซต์ให้มากขึ้นครับ

Bounce Rate = ยิ่งน้อยยิ่งดี

*ยกเว้นถ้าถ้าเว็บไซต์มีเพียงหน้าเดียว (เช่น Sell-Page, Landing Page หรือ One-Page) Bounce Rate จะเป็น 100% เป็นเรื่องปกติครับ

ดู Bounce Rate ของคุณได้โดยเข้าไปที่หน้าแรกของ Google Analytics เลยครับ

5 เทคนิคลดค่า Bounce Rate

1.เชื่อมโยงไปยังเนื้อหาอื่นๆ

ถ้าเว็บไซต์ของคุณมีเนื้อหาดีๆ ให้อ่าน แนะนำว่าให้ลิงก์เชื่อมต่อไปยังเนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกัน เมื่อลูกค้าอ่านแล้วรู้สึกสนใจอยากรู้เพิ่มเติม ก็จะคลิกลิงก์เพื่อไปอ่านเนื้อหาถัดไป ทำให้ลูกค้าอยู่บนเว็บไซต์ของเรานานขึ้นด้วยครับ

2.นำเสนอสิ่งที่น่าสนใจ

ถ้าเว็บไซต์สร้างโดย WordPress จะมีส่วนที่เรียกว่า Widget หรือเว็บไซต์ทั่วไป ก็จะมีส่วนที่อยู่ด้านข้างเนื้อหา คุณสามารถนำเสนอเนื้อหาอื่นที่น่าสนใจ โปรโมชั่น สินค้าต่างๆ เพื่อดึงดูดสายตาลูกค้าให้คลิกได้ครับ

3.Related Content

เมื่อลูกค้าอ่านเนื้อหาจบ ปกติก็จะกดปิดเว็บไซต์ไป คุณสามารถมี Related Content ไว้ด้านล่างสุดของเนื้อหาที่ลูกค้ากำลังอ่านอยู่ โดยตั้งชื่อหัวข้อให้น่าสนใจให้ลูกค้าได้อ่านต่อไปเรื่อยๆ

4.ทำให้เป็น Community

ยกตัวอย่างเว็บไซต์ Pantip เมื่อมี Community ลูกค้าก็จะเกิดการพูดคุย แลกเปลี่ยนกันมากขึ้น ทำให้ไม่กดปิดเว็บไซต์ไปง่ายๆ ครับ

5.เนื้อหาที่คุณภาพ

เมื่อเว็บไซต์มีเนื้อหาที่คุณภาพ จนควรค่าแก่การติดตามอ่าน ลูกค้าจะอยู่ในเว็บไซต์นานขึ้น คลิกไปยังหน้าต่างๆ มากขึ้นครับ

ลองนำ 5 เทคนิคนี้ไปปรับใช้ดูนะครับ เพราะมันจะช่วยให้ Bounce Rate ในเว็บไซต์ของคุณลดลงอย่างแน่นอน

Bounce Rategoogle analytics
1 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
วิธีใช้งาน Search Console เครื่องมือดูแลเว็บไซต์ธุรกิจ
โพสต์ถัดไป
วิธีกำหนดกลุ่มเป้าหมายโพสต์ บน Facebook Page (Organic Targeting)

บทความอื่นที่น่าสนใจ

Facebook Shops มีอะไรใหม่ แล้วดีต่อ SME ไทยอย่างไร?

สรุปเทรนด์การช้อปสินค้าออนไลน์ของคนไทยที่เปลี่ยนไปในเดือนกันยายน

ขายดี! แต่ไม่รู้ว่าขายดีเพราะอะไร ถือว่าเป็นปัญหาหรือไม่?

การจำแนกกลุ่มเพื่อนบน Facebook ทำอย่างไรและมีข้อดีอย่างไร

“Gather Town” มิติใหม่เปลี่ยนการทำงานออนไลน์ของคุณให้สนุกมากยิ่งขึ้น

Discovery Commerce เทรนด์ใหม่ขายของออนไลน์ รู้ก่อนรวยก่อน

คิดบวก – ไม่เวิร์คจริงเหรอ?

เรียบง่าย แต่เหนือชั้น การตลาดสไตล์ Apple

โฆษณา Offline ยังจำเป็นอยู่ไหม? …ถ้าโฆษณา Online ทั้งดี และถูกกว่า

สรุป 10 เทรนพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปของคนทั่ว Southeast Asia ตอนที่1

Coaching – Teaching – Consulting แตกต่างกันอย่างไร?

“The Future of Marketing” อนาคตการตลาดออนไลน์จะเป็นอย่างไร?

Facebook Search Placement for Ads พื้นที่โฆษณาใหม่ที่นักการตลาดต้องรู้

เจาะลึก 10เทรนด์การตลาดปี2022 || Podcast EP.209

2020 เปิดธุรกิจใหม่ดีไหม?!!

ทำอย่างไรเมื่อบริษัทบัญชี พนักงานบัญชีลาออกทั้งบริษัท | คุณเต้ย-ราชิต SCB Mentor

ความลุ่มหลง จนล้นเหลือ One Championship

วิธีติดอันดับต้นๆ ของการค้นหาบน YouTube

กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ที่ทุกธุรกิจต้องรู้

รีวิวหนังสือ Creative Blindness ภาวะสมองบอด || Podcast EP.218

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ