Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
All BlogsBlogs

เปลี่ยนกระแสในช่วงเวลานั้นให้กลายเป็นโอกาสทองที่ดีสำหรับคุณ

โดย Koy Kanniga 26 สิงหาคม 2021
เขียนโดย Koy Kanniga 26 สิงหาคม 2021
2.6K

👉 นาทีนี้แทบไม่มีใครไม่รู้จัก “TikTok โบนัส” ด้วยรูปแบบการตลาดที่สุดโต่ง

👉มาทำความเข้าใจกันก่อนว่า Realtime Marketing คืออะไร?
คือ การตลาดที่ใช้ประโยชน์จากกระแสที่เกิดขึ้นในสังคมมาปรับใช้กับธุรกิจ แบรนด์หรือตัวบุคคล เพื่อเพิ่มความสนใจในตัวตนของแบรนด์ เพิ่ม Enagement และดึงกลุ่มลูกค้าใหม่ให้มารู้จักธุรกิจของคุณให้มากยิ่งขึ้น ที่สำคัญการจะใช้ประโยชน์จาก Realtime Marketing คุณต้องเกาะกระแสให้เร็ว เลือกกระแสที่จะเกาะ นำเสนอไ้ด้อย่างสร้างสรรค์ ถูกกาลเทศะ และสอดคล้องกับ Brand Essence

ตัวอย่างการเกาะกระแสและใช้ Realtime Marketing ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกโตเกียว 2020 ที่ผ่านมา เกมส์ชิงเหรียญทองในกีฬาแบตมินตันชายคู่ระหว่างจีน-ไต้หวัน ครั้งนี้ไต้หวันชนะไปด้วยคะแนน 21:12 ซึ่งความสนุกอยู่ตรงที่ลูกสุดท้ายที่ไต้หวันตีได้นั้น ตอนแรกกรรมบอกว่าลูกนั้นออก แต่หลังจากเช็คแล้วปรากฎว่าลง และได้คะแนนสุดสำคัญที่ทำให้ชนะไปได้ ซึ่งหลังจากทีมแบตมินตันชายคู่ไต้หวันเอาชนะคู่จีนได้นั้น ก็กลายเป็นกระแสอย่างมาก วันถัดมามีคนในไต้หวันนำไอเดียทำเสื้อลายรูปสนามแบตมินตันจุดที่ลูกลงและได้คะแนนไป ตามด้วยธนาคาร บริษัท ร้านค้า บัตรโดยสารต่างๆ ที่ประยุกต์ภาพจากการแข่งขันมาเป็นส่วนนึ่งของผลิตภัณฑ์จนขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

อีกตัวอย่างที่เห็นได้ชัดกระแสของ POPCAT ที่โด่งดังบนโลกออนไลน์เพียงชั่วข้ามคืน วิธีการเล่นก็คลิกหน้าจอที่มีรูปแมวให้อ้าปาก 1 ครั้งได้ 1 คลิก นับเป็น 1 แต้มคนไทยร่วมกันกดรัวๆ จนขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของโลกใน 20 ชั่วโมงในขณะที่เประเทศอื่นเล่นมา 20 วันอัพ กระแสนี้แรงจนแบรนด์และธุรกิจต่างๆ ได้ออกโปรโมชั่นลด แลก แลก แจกแถม เช่น นำจำนวนคลิก 10,000 แต้มมาแลกเป็นส่วนลดที่พักได้ 1,000 บาท ศูนย์รถยนต์รับส่วนลด 100,000 แต้มลด 10,000 บาท เรียกได้ว่าเกาะกระแสสุดๆ

•
•

👉บทสรุป Realtime Marketing
การเล่นกับกระแสนิยมนอกจากจะเพิ่ม Reach, Engagement, Relevacne ให้เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจากการเกาะกระแส ยังช่วยเพิ่มความสนใจ ดึงดูดลูกค้าใหม่ และเพิ่มการรับรู้ในตัวตนของแบรนด์ (Awareness) ให้คนรู้จักกับแบรนด์และธุรกิจได้อีกด้วย หัวใจสำคัญของการทำ Realtime Marketing คือต้อง “เร็ว” มิฉะนั้นจะกลายเป็นเพียงผู้ตาม หากนักการตลาดเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ จับจุด Insight ของผู้บริโภค และใช้ประโยชน์จาก Data ประกอบกับการทำ Realtime Marketing ได้คมเท่าไหร่ก็จะยิ่งนำเสนอได้ “เจ๋ง” และ “โดนใจ” เท่านั้น แต่อย่างไรก็ดีความเร็วที่ว่าก็ต้องพึงระวังเรื่องความเหมาะสม ลิขสิทธิ์ ตลอดจนประเด็นอ่อนไหว ที่อาจจะนำมาซึ่งประเด็นดราม่า จนอาจต้องพึ่งพา Crisis management กันต่อภายหลัง

•
•
MintedAcademy #DataMarketingtrend2021 #DataMarketing2021 #เทรนด์การตลาด2021 #กระแส #Marketing #Trend

ขอบคุณข้อมูลจาก
https://www.thairath.co.th/sport/others/2158920
https://popcat.click/

++++++
ติดตาม Minted Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/mintedacademy​​
💎Website: https://www.academy.realsmart.co.th/​​
🎧Podbean : https://mintedacademy.podbean.com/​​
🎧Blockdit: https://bit.ly/39yZPUj​​
🎥YouTube : https://bit.ly/2XpyIIT

Follow Now!

advertisingDataMarketingtrendกระแสกลยุทธ์การตลาดธุรกิจ
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
Koy Kanniga

โพสต์ก่อนหน้า
จะเกิดอะไรขึ้นกับธุรกิจในไทย เมื่อ Facebook จะเก็บภาษี Vat.7%?
โพสต์ถัดไป
“Gather Town” มิติใหม่เปลี่ยนการทำงานออนไลน์ของคุณให้สนุกมากยิ่งขึ้น

บทความอื่นที่น่าสนใจ

วิธีการตั้งค่าการตอบกลับลูกค้าใน LINE OA

เตรียมตัวให้พร้อม TikTok เปิดขายบัตรคอนเสิร์ต – อีเวนต์

Social Audio คืออะไร?

PR Crisis คืออะไร? ทำไมถึงสำคัญ

นิทานเรื่อง “เป้าหมายที่ไร้สาระสำหรับกบ”

วิธีเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ Google

Gutjang’s Life โลกของกัสจัง จุดเริ่มต้นก้าวเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ของเด็กวัย 16 (ตอนที่ 1)

ยกระดับสินค้าด้วยเทรนด์ของ Sustainability

อายุ 24 กับหนี้ 30 ล้าน ตอนที่ 1 | KimPropertyLive

เทคนิคพิชิตใจนักท่องเที่ยวปี 2022

การประกาศเปลี่ยนครั้งใหญ่ Facebook จะเอา Page Like ออก!

Marketing Technology พลิกโลกการตลาดด้วย MarTech ตอนที่ 2

การจำแนกกลุ่มเพื่อนบน Facebook ทำอย่างไรและมีข้อดีอย่างไร

TikTok Seller Application มาแล้ว!!

เคล็ดลับ! พาธุรกิจฝ่าวิกฤต “Covid-19” จาก Facebook ตอนที่ 1

30 เทรนด์การค้นหาจาก Google Year In search 2021: APAC

ถอดรหัสความสำเร็จ หมื่นล้าน ของ RS GROUP

เมื่อนึกถึงเชียงใหม่ …คุณ “นึกไม่ถึง” เรื่องอะไร? ตอนที่ 2

ถ้าพรุ่งนี้เกิดวิกฤตออฟฟิศคุณจะทำงานอย่างไร?

3 ซีรีส์ Netflix ที่ได้ความรู้เรื่องการตลาด

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ