Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
All BlogsBlogs

เปลี่ยน Halloween Day ให้เป็นดีเดย์ของคุณ

โดย Koy Kanniga 30 กันยายน 2021
เขียนโดย Koy Kanniga 30 กันยายน 2021
538

สามเดือนสุดท้ายก่อนหมดปี เป็นช่วงที่มีอีเว้นท์เยอะมากยังเป็นช่วงที่สำคัญของแบรนด์ต่างๆจะทำการตลาดในช่วงนี้คึกคักเป็นพิเศษ เพราะเป็นช่วงที่ใครๆ ก็ทำ Seasonal Marketing

Seasonal Marketing คือ การทำการตลาดในเข้ากับวันสำคัญ เทศกาล รวมไปถึงฤดูการต่างๆ เพื่อกระตุ้นยอดขาย ทำการตลาดเชิงรุกโดยการตลาดแบบนี้สามารถนำมาปรับใช้ได้กับ สินค้า ราคา สถานที่ และโปรโมชั่น เราต้องอ่าน Insight ของผู้บริโภคให้ออก เพราะพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาล ถ้าเรารู้ข้อมูลของผู้คนจะช่วยสร้างยอดขายของสินค้าให้สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว มาดูตัวอย่างในเทศกาลที่กำลังจะถึงอย่าง 31 ตุลาคม ของทุกปี Halloween Day

มาดูตัวอย่างแบรนด์ที่ทำการเปิดตัวสินค้าในช่วงเทศกาล Halloween
Mc Donald’s ในประเทศอเมริกาฯ เปิดตัวเซตแฮมเบอร์เกอร์แบบใหม่เข้ากับเทศกาล Halloween 2018 ทางแบรนด์ได้นำ insight ของผู้คนที่ความเร่งรีบในชีวิต ไม่มีเวลาทำกิจกรรมอะไรนานๆ แบรนด์มองเห็นว่าควรทำอะไรที่ง่ายมากๆ และอยู่ในชีวิตประจำวันของทุกคน จึงเกิดเป็น Trick Treat Win! campaign และยังมีกิจกรรมให้คนที่ซื้อไปลงทะเบียนเล่นเกมกรอก code หรือ Scan barcode ทีอยู่ข้างแก้วน้ำผ่านแอปฯ Mc Donald’s โดยรางวัลที่แจกเริ่มตั้งแต่อาหารในร้าน Mc Donald’s คูปองที่พักฟรีติดชายหาดทะเล ไปจนถึงรถยนต์ ทำให้มียอดดาว์โหลดแอปฯ Mc Donald’s ในระบบ IOS สูงเป็นอันดับสองในปีนั้นเลยทีเดียว ทำให้มีการส่งชิงโชคสูง 1.3 พันล้าน มีผู้เข้าชมเว็บไซต์สูงถึง 31 ล้านครั้ง และมีคนลงทะเบียนรับโปรโมทชั่น 6.5 ล้านคน เพียงแค่วันที่ 5 – 31 ตุลาคม 2018

จัดกิจกรรมการตลาด โปรโมทชั่น ยิงแคมเปญแบบชุดใหญ่ ช่วงนี้หลายคนมองหาสินค้าหรือโปรโมทชั่นดีๆที่จะช่วยให้ตัดสินใจซื้อได้ง่าย เช่น ลด 50% รับวัน Halloween, ซื้อ 2 แถม 1 อะไรที่ดึงดูดใจ หรือเกมชิงรางวัลพิเศษประจำวัน Halloween ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือ Playstion ที่ลดแลก แจกแถม เกมที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับ Halloween ซึ่งทำให้มียอดขายพุ่งสูง และมีหลายๆเกมได้เปิดตัวออกมาอีกด้วย

ช่วง Halloween day เป็นช่วงเวลาที่สำคัญช่วงท้ายปี เพราะผู้คนมองหาโปรโมทชั่น กิจกรรม แคมเปญ กับสินค้าในช่วงเทศกาล อย่างแรกที่ต้องทำคือ การมองหา insight ของผู้บริโภคให้ออก และเข้าใจในสิ่งที่เขาต้องการก่อน และเข้าไปตอบโจทย์ เพื่อกอบโกยยอดขายได้อย่างรวดเร็วในช่วงเวลาอันสั้น อย่างเช่น Mc Donald’s ที่รู้ในสิ่งที่ผู้คนเป็นและต้องการ จึงข้าไปตอบโจทย์ นำมาซึ่งผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม แต่ก็อย่าลืมที่จะโปรโมทก่อนล่วงหน้า โดยใช้เวลาที่เหมาะสม เพื่อส่งเสริมให้ไอเดีย หรือแคปเปญให้มีประสิทธิภาพ เพื่อที่จะทำให้การสื่อสารนั้นมีประสิทธิภาพ และได้รับการตอบรับที่ดี

ขอบคุณข้อมูลจาก
https://www.everydaymarketing.co/trend-insight/halloween-campaign-tips-on-social-media/
https://icdl.online.th/content/9281/
https://www.prosoft.co.th/Article/Detail/108047

Halloween DayMarketingMc DonaldSeasonal Marketingการตลาด
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
Koy Kanniga

โพสต์ก่อนหน้า
สรุป 10 เทรนพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปของคนทั่ว Southeast Asia ตอนที่2
โพสต์ถัดไป
สรุปเทรนด์การช้อปสินค้าออนไลน์ของคนไทยที่เปลี่ยนไปในเดือนกันยายน

บทความอื่นที่น่าสนใจ

เทคนิคซื้อโฆษณา Facebook Ads อย่างไรให้ถูกที่สุด? (ตอน 1/2)

ตอบลูกค้ารวดเร็วถ้าใช้ Instagram Business Account (Quick replies)

แบรนด์ SEPHORA กับการแก้ปัญหาการเหยียดเชื้อชาติ

หมดปัญหา “สลิปปลอม” ด้วย Facebook Pay

สรุป 10 เทรนพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปของคนทั่ว Southeast Asia ตอนที่1

เบื้องหลัง “ความสำเร็จ” ผู้ก่อตั้ง Clubhouse

เตรียมตัวให้พร้อม TikTok เปิดขายบัตรคอนเสิร์ต – อีเวนต์

PR Crisis คืออะไร? ทำไมถึงสำคัญ

LINE OA PLUS สำหรับธุรกิจ E-COMMERCE ยกธุรกิจของคุณมาไว้บนมือถือ

Metaverse จักรวาลใหม่แห่งโลกอินเทอร์เน็ต เมื่อ Facebook ปรับตัว แล้วธุรกิจควรเตรียมรับมืออย่างไร || ...

Brand Refresh  เทคนิคปรับแบรนด์ใหม่ เตรียมนับกำไรจนมือหงิก

ทำไม 1+1=3 ? หลักสูตรลับ แนวคิดสร้างสิ่งใหม่

Coaching – Teaching – Consulting แตกต่างกันอย่างไร?

ซื้อง่าย – ขายคล่อง ด้วย LINE OA PLUS

รู้อะไรไม่เท่ารู้งี้ กับ How to use User Generated content พร้อมกับเหตุผลว่าทำไมแบรนด์ถึงต้องใช้

ไขความลับ ถอดความสำเร็จ กว่าจะมาเป็นธุรกิจ “เต่าบิน”

คุณมองเห็นตัวเองในวันสิ้นปี 2021 เป็นอย่างไร?

ควบคุมชีวิตด้วยวิธีคิด 10/90

Ransomware อาจจะมาเคาะหน้าบ้านคุณ ถ้ายังไม่ได้ฟังคลิปนี้

Local SEO ปักหมุดฉุดยอดขายให้พุ่ง

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ