Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
All BlogsBlogs

เล่นตลกกับแบรนด์ตัวเอง คอนเทนต์แนวแปลกแหวกกว่าใคร

โดย Koy Kanniga 23 กันยายน 2021
เขียนโดย Koy Kanniga 23 กันยายน 2021
812

หลายๆ คนเห็นรูปแบบการตลาดในแบบปกติทั่วไป แต่ถ้าอยากเด่นอยากไม่เหมือนใครต้องมาดูบทความการตลาดคอนเทนต์ที่ล้อเลียนตัวเองซะงั้น

การเอาแบรนด์ตัวเองมาล้อ หรือการทำคอนเทนต์เชิงลบกับธุรกิจ คือ การสื่อสารเชิงลบ ใช่ว่าจะนำมาซึ่งผลเสียซะทีเดียว แต่กลับกลายเป็นการดึงดูดผู้คนให้เข้ามาสนใจ จนอยากซื้อ อยากลอง รวมถึงเกิด Action จนกลายเป็น Viral ด้วยความแปลกแหวกแนวที่ไม่ค่อยมีคนกล้าทำนั่นเอง

ในการทำคอนเทนต์เชิงลบแบบนี้นั้นมีข้อดี คือ ถ้าการสื่อสารตรงกลุ่มจะสามารถทำให้ที่จดจำ เป็นกระแสได้รวดเร็ว เพราะความแปลกเรื่องการแสดงออกด้านเชิงลบต่อสินค้า แต่ก็มีข้อเสียอยู่ ถ้าเราสื่อสารผิดกลุ่ม หรือผิดที่ผิดเวลา อาจทำให้คนเข้าใจผิด และมองตัวแบรนด์ในเชิงลบไปเลยทันที ถ้าจะให้เห็นภาพได้ชัดมากขึ้น ลองมาดูตัวอย่างที่ใช้จริงในธุรกิจ

มาดูเคสตัวอย่างที่ได้ผลลัพธ์ดีสุดๆ และหลุดไม่เหมือนใคร หลายคนคงเคยได้ยิน #น้ำพริกแคบหมูยายน้อย แต่ละแคปชั่น แต่ละคอนเทนต์ เล่นเอาซะใครจะกล้ากิน ไม่ว่าจะเป็น
👉 “กินไม่ได้ แคบหมูแข็งเหมือนหิน”
👉 “น้ำพริกแคบหมูยายน้อยกินแล้วตาย ถ้าคายออกมาไม่ทัน”
👉 “รักชีวิตอย่ากินแคบหมูยายน้อย”

อีกตัวอย่างที่ดังสุดๆ คือ พิมรี่พายไลฟ์ขายของ ด้วยคาแรคเตอร์ปากจัด ดุเด็ด เผ็ดมัน แต่ฮา ไลฟ์สดขายของแต่ละทีมีคนมาดูเป็นแสน หนำซ้ำคลิปขายของมีคนไปตัดและแพร่บนแอปฯ ต่างๆ ทำให้โด่งดัง ยิ่งด่า ยิ่งว่า ขายดีขึ้นไปอีก

ทั้ง 2 ตัวอย่างที่ใช้ออนไลน์คอนเทนต์ได้ Engagement สูงมาก และมีผู้คนหลั่งไหลเข้าไปดูไปชม รวมถึงคอมเมนต์กันตลอด บางครั้งเกิดเป็นกระแสในโลกออนไลน์เอาไปทำเป็น Meme, Viral หรือภาพต่างๆ เพื่อความบันเทิง

หลายคนอาจมองว่าคอนเทนต์แนวนี้ไม่ช่วยให้ขายของได้ แต่หากสินค้า หรือบริการของเรามีคุณภาพดีจริง คุณสร้างจุดขาย ใส่คาแรกเตอร์ให้น่าจดจำ และความครีเอทีฟในการนำเสนอลงไป ก็จะกลายเป็นคอนเทนต์ที่สร้างกระแสเชิงบวก ผลดีที่ตามมา และทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักจริงจากการตลาดที่สุดแปลกแหวกแนว

ขอบคุณข้อมูลจาก
https://www.marketthink.co/17422
https://www.smethailandclub.com/marketing-6673-id.html

Contentคอนเทนต์เชิงลบน้ำพริกแคบหมูยายน้อย
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
Koy Kanniga

โพสต์ก่อนหน้า
แนวทางแก้ไข เมื่อพนักงาน Burnout หมดไฟในการทำงาน
โพสต์ถัดไป
สรุป 10 เทรนพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปของคนทั่ว Southeast Asia ตอนที่1

บทความอื่นที่น่าสนใจ

Brand Refresh  เทคนิคปรับแบรนด์ใหม่ เตรียมนับกำไรจนมือหงิก

B2B vs B2C ต่างกันอย่างไร?

Checklist 15 หนังสือที่นักการตลาด ไม่ควรพลาด!

วิธีดึงคอมเมนต์บน FACEBOOK ลง GOOGLE SHEET ด้วย SUDOTA

เจาะลึก! ขั้นตอนสร้างความสำเร็จบนTikTok ตอนที่2

ทำอย่างไรให้คนเจอแบรนด์ของคุณบน YouTube

“แชต” ขายของ …เลือกช่องทางไหนดี? Line OA VS FB Messenger

แบรนด์จะสื่อสารอย่างไรให้เข้าถึงและถูกใจผู้บริโภค /สรุปเนื้อหา TikTok The State ตอนที่3

เต็มใจจ่ายด้วยวิธีการขาย “แบบเนียนๆ”

5 เทคนิคพื้นฐานที่ห้ามพลาด!! ถ้าอยากขายดีใน Shopee

Facebook & TikTok ใครจะอยู่ ใครจะไป สรุปพฤติกรรมผู้บริโภคปี 2022

5 ปัจจัยสำคัญ คำนวณค่า Reach ใน Facebook

SME ไทยรุกอย่างไร? ในเกมรับ สำหรับธุรกิจยุควิกฤติ

YouTube Shorts ช่องทางใหม่ คลิปสั้นๆ สร้างยอดขายได้

ปัจจัยที่ทุกธุรกิจบนโลกออนไลน์ประสบความสำเร็จ (ต่อจาก EP.48)

เก็บข้อมูลลูกค้าอย่างไร ให้ช่วยเพิ่มยอดขายได้ในอนาคต

Local SEO ปักหมุดฉุดยอดขายให้พุ่ง

วิธีเปลี่ยน Background ใน Google meet

วิธีลบบบัญชี TikTok ออกจากเครื่องอื่น

10 คำศัพท์สำคัญที่ Startup ใช้ ( จาก #ซีรีส์StartUp )

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ