Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
All BlogsBlogs

สินค้ามีคู่แข่งเยอะ แข่งอย่างไรให้ชนะ

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 9 ตุลาคม 2019
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 9 ตุลาคม 2019
2.2K

หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจขายสินค้าต่างๆ และพบว่าปัจจุบันมีคู่แข่งหน้าใหม่เกิดขึ้นมากมาย ทำให้เกิดการแข่งขันอย่างเข้มข้น ถ้าคุณอยากเหนือกว่าคู่แข่ง เอาชนะใจลูกค้าได้ ต้องอ่านบทความนี้เลยครับ

เพราะผมจะมาบอกเคล็ดลับให้คุณสามารถเอาชนะคู่แข่งได้ ถึงแม้คู่แข่งจะมีสินค้าเหมือนคุณ หรือแม้กระทั่งพยายามจะเลียนแบบก็ตาม คุณก็ยังสามารถ “เหนือกว่าคู่แข่ง” ได้ไม่ยาก

ก่อนอื่นลองสำรวจดูก่อนครับว่า “คู่แข่ง” มีสินค้าที่เหมือนหรือไม่เหมือนกับสินค้าที่คุณขายอยู่ เมื่อมองเห็นความแตกต่างระหว่างคุณและคู่แข่ง ก็จะมีวิธีเอาชนะคู่แข่งได้อย่างเหนือชั้นกว่าได้ครับ

1.สินค้าเดียวกัน แต่ไม่เหมือนกัน

ถ้าเป็นสินค้าที่อยู่ในหมวดเดียวกัน เช่น ร่มแบบพับเก็บได้ กับ ร่มแบบพับเก็บไม่ได้ ถึงแม้จะเป็นสินค้ามีความแตกต่าง แต่ก็อาจเป็นคู่แข่งกันได้ เพราะมีกลุ่มลูกค้าเดียวกัน สิ่งที่ทำให้คุณเหนือกว่าคู่แข่งได้ก็คือ

  • การทำการตลาด ขายจุดแข็ง

แม้จะเป็นสินค้าเดียวกัน แต่ก็ไม่เหมือนมีความเหมือนกันไปซะหมด ดังนั้นเราควรชูจุดแข็งของสินค้าเราให้ลูกค้าได้เห็นชัดๆ ครับ

ยกตัวอย่าง

ร่มแบบพับเก็บได้ – กะทัดรัด พกพาง่าย น้ำหนักเบา
ร่มแบบพับเก็บไม่ได้ – แข็งแรง ไม่หักง่าย ทนทานแม้ลมแรง

2.สินค้าเดียวกัน และเหมือนกัน

  • การทำสินค้าให้ดีกว่า

ถ้าสินค้าของคุณและคู่แข่งเป็นสินค้าหมวดเดียวกัน และเหมือนกัน เรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งทางตรง ในกรณีที่ราคาใกล้เคียงกัน ก็ทำสินค้าของเราให้มีคุณดีกว่า ทนกว่า หรือสวยกว่า เป็นต้น แต่ถ้าสินค้าของเราแพงกว่า ไม่ต้องกังวลเลยครับ ไม่ต้องลดราคาแข่ง ถ้าคุณภาพสินค้าของเราดีจริง ราคาเหมาะสม ลูกค้ายินดีจ่ายแน่นอน ดังสมการนี้เลยครับ

สิ่งที่ลูกค้าได้รับ – ราคา = ความคุ้มค่า

เพราะลูกค้าไม่ได้ต้องการของถูกเสมอไป แต่ลูกค้ากลัวจ่ายแพงแต่ไม่คุ้มค่าครับ

  • ทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีกว่า

เคยสงสัยกันไหมครับ เวลาดื่มน้ำเปล่า ทำไมบางคนถึงเลือกยี่ห้อ ทั้งๆ ที่รสชาติน้ำเปล่านั้นแทบจะเหมือนกันจนแยกไม่ออก นั่นเพราะประสบการณ์หรือความรู้สึกของลูกค้าที่มีต่อสินค้านั้นไม่เหมือนกัน

ดังนั้นถึงแม้คู่แข่งจะทำสินค้าออกมาสูสีกับเรามากแค่ไหน แต่สิ่งที่ใครเลียนแบบคุณไม่ได้นั่นคือ “ประสบการณ์ที่คุณมอบให้ลูกค้า”

ถ้าคุณกำลังจะซื้อน้ำ คุณจะเลือกซื้อร้านไหนครับ ระหว่าง..

ร้าน A ขายน้ำแบบขวดใหญ่ ราคาถูกคุ้มค่า
ร้าน B ขายน้ำแบบรินใส่แก้วให้ สะดวกพร้อมดื่ม

ไม่ว่าคำตอบของคุณจะเป็นอย่างไร ผมเชื่อว่าแต่ละคนมีคำตอบที่ไม่เหมือนกัน แตกต่างกันไปตามสถานการณ์ ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้กันดูนะครับ

Businessstrategy
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
เมื่อ GOOGLE ADS อัปเดตเรื่อง KEYWORD MATCHING มีอะไรที่ต้องรู้บ้าง?
โพสต์ถัดไป
ทำไมธุรกิจต้องใช้ Instagram แบบ Professional Account

บทความอื่นที่น่าสนใจ

คู่มือการสร้างเว็บไซต์ บน Google My Business

ออกแบบแคมเปญโฆษณาอย่างไรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด?

“Clubhouse” จะมาแทน Facebook ได้หรือไม่?

Meta เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ‘Remix for photos’

สร้างแบรนด์ให้ฟิต พลิกทุกยอดขาย Omni Channel

ใช้ “ความกลัว” ช่วย “ปิดการขาย” ได้อย่างไร?

Local SEO ปักหมุดฉุดยอดขายให้พุ่ง

แผนกการตลาด คือ “ค่าใช้จ่าย” หรือ เป็นแผนกที่สร้าง “รายได้” ให้กับบริษัท

“Word of Mouth “ตอนที่5 เราจะปกป้องชื่อเสียงของแบรนด์เราบนโลกออนไลน์ได้อย่างไร?

9เคล็ด(ไม่)ลับ ช่วยเปิดการมองเห็นในTikTok

ส่องความสำเร็จ “นั่งเล” จัด Event ยุคใหม่ ด้วย Data

รีวิวซีรีย์ Netflix The Billion Dollar Code

วิธีแก้ปัญหาสกุลเงินบน Facebook

ความลุ่มหลง จนล้นเหลือ One Championship

ลืมรหัสผ่าน Facebook ทำอย่างไรดี?

[2/3] เพราะแบบนี้ลูกค้าถึงกลับมา อีกครั้ง!

วิธีปิดบัญชีFacebook ชั่วคราว

รีวิวหนังสือ “Makoto Marketing” หลักสูตรการตลาดแบบจริงใจสไตล์ญี่ปุ่น ตอนที่3

สัญญาณเตือนว่าถึงเวลาที่คุณต้องเปลี่ยนอีเมล FACEBOOK แล้ว

วิธีสร้าง Facebook Page

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ