Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
All BlogsGoogleYouTube

YOUTUBE: ควรหลีกเลี่ยงการลงโฆษณาบนวิดีโอเพลงหรือไม่?

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 22 ตุลาคม 2019
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 22 ตุลาคม 2019
1.5K

เป็นที่ถกเถียงกันระหว่างนักการตลาดทั่วโลก รวมถึงในไทยด้วยว่า การโฆษณาบน YouTube ควรหลีกเลี่ยงเนื้อหาที่เป็นวิดีโอเพลงหรือไม่?

เพราะนักการตลาดส่วนใหญ่เชื่อว่า ผู้ชมที่ตั้งใจมาฟังเพลง มักจะไม่ค่อยสนใจโฆษณาเท่าที่ควร บางคนแค่เปิดฟังเพลงไม่ได้ดูหน้าจอด้วยซ้ำ
ทำให้นักการตลาดเลือกที่จะลงโฆษณา โดยยกเว้นเนื้อหาที่เป็นวิดีโอเพลงไป

แต่เดี๋ยวก่อนครับ!
คุณจะเชื่อหรือไม่? ถ้าผมบอกว่าให้หันมาลงโฆษณาบนวิดีโอเพลงกันเถอะ

ไม่ใช่การสวนกระแส แต่ Google ได้ทำวิจัยเรื่องนี้อย่างจริงจัง
โดยการทำแคมเปญโฆษณาขึ้นมาพิสูจน์ด้วยตัวเองเลยครับ

ชื่อแคมเปญว่า “Google Mobile Search”

(ตัวอย่างวิดีโอโฆษณาของ Google)

โดยเปรียบเทียบการลงโฆษณาระหว่างเนื้อหาที่เป็นเพลง (Music Placement) และเนื้อหาที่ไม่ใช่เพลง (Non-music placement)

ผลปรากฏว่าโฆษณาบนวิดีโอเพลงได้ผลดีกว่าวิดีโอที่ไม่ใช่เพลงอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ

เครดิตภาพ: ThinkWithGoogle

Google ได้พิสูจน์ว่าจริงๆ แล้วโฆษณาบนวิดีโอเพลง สร้างความจดจำให้กับแบรนด์ได้ดีกว่าบนวิดีโอที่ไม่ใช่เพลงเสียอีก

เพื่อความชัวร์ Google ยังได้พิสูจน์เพิ่มเติมอีกว่า นอกจากสร้างการจดจำให้กับแบรนด์แล้ว ยังสามารถทำแคมเปญแบบอื่นๆ ได้ดีด้วยหรือไม่? จึงได้ทดลองแคมเปญผ่านทางแบบสอบถาม (YouTube Brand Lift Survey) ผลลัพธ์ก็ยังยืนยันว่าโฆษณาบนวิดีโอเพลงได้ผลดีกว่าครับ

เครดิตภาพ: ThinkWithGoogle

นอกจาก Google ได้ทำการทดลองด้วยตัวเองแล้ว ยังมี Case Study จากแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Coca-Cola ด้วยครับ ด้วยแคมเปญที่ชื่อว่า “Coca-Cola World Cup Anthem Campaign”
เป็นแคมเปญเพื่อโปรโมท World Cup ในปี 2018

Coca-Cola เลือกลงโฆษณาเฉพาะบนวิดีโอเพลงเท่านั้น (Music Placement) ไม่ลงวิดีโอแบบอื่นเลยครับ โดยโฆษณาของ Coca-Cola แสดงผลบน 115 Top Music Channels ทั่วโลก ทำให้เกิดเป็นกระแส World Cup เติบโตขึ้นถึง 3 เท่าใน 1 วัน

เครดิตภาพ: ThinkWithGoogle

จากผลสำรวจนี้ คงจะเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าไม่ควรยกเว้นโฆษณาบนวิดีโอเพลงเลยนะครับ จะถือว่าน่าเสียดายอย่างยิ่ง เพราะ Top Trend วิดีโอส่วนใหญ่เป็นวิดีโอเพลงทั้งนั้นเลย

แต่ถึงยังไงนักการตลาดทุกท่านก็ควรทดสอบลงโฆษณาและวัดผลโฆษณาด้วยตัวเองด้วยนะครับ และสร้างเนื้อหาโฆษณาที่มีคุณภาพจนผู้ชมไม่อยากกดข้ามและเลือกใช้ Key Message ที่สามารถสร้างการจดจำให้กับแบรนด์ได้ดีด้วย สำหรับท่านใดทดสอบแล้วได้ผลอย่างไรกันบ้าง ก็สามารถมาแชร์ประสบการณ์กันได้นะครับ

ที่มา: https://www.thinkwithgoogle.com/intl/th-th/advertising-channels/video/music-content-ads-on-youtube/

googleyoutube
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
วิธีกำหนดกลุ่มเป้าหมายโพสต์ บน Facebook Page (Organic Targeting)
โพสต์ถัดไป
Facebook Search Placement for Ads พื้นที่โฆษณาใหม่ที่นักการตลาดต้องรู้

บทความอื่นที่น่าสนใจ

แกะรูปแบบการตลาดจากซีรีย์เกาหลี “Itaewon Class”

Artificial Intelligence กับบทบาทสำคัญใน Digital Marketing

รีวิวิหนังสือ Gamification จูงใจคนด้วยกลไกเกม || Podcast EP.214

“แชต” ขายของ …เลือกช่องทางไหนดี? Line OA VS FB Messenger

ไขความลับการทำงานของ Facebook Ads

3 ทักษะดูดเงิน ที่จะช่วยให้ชีวิตของคุณประสบความสำเร็จได้

เคล็ดลับ! พาธุรกิจฝ่าวิกฤต “Covid-19” จาก Facebook ตอนที่ 1

“The Future of Marketing” อนาคตการตลาดออนไลน์จะเป็นอย่างไร?

เคล็ดลับการจูงใจให้พนักงานทำงานดี || Podcast EP.212

วิธีลบร้านค้าบน Google Map

Keywords อะไรใส่เข้าไปในโฆษณาแล้วช่วยให้เพิ่มยอดขาย

คุณเคยตรวจสุขภาพธุรกิจบนโลกออนไลน์หรือยัง?

สรุปข้อดีของการรับชำระเงินผ่าน Facebook Pay บนเพจ

ความลุ่มหลง จนล้นเหลือ One Championship

คุณจะทำอย่างไร ถ้าธุรกิจคุณโดนเจ้าใหญ่ตัดราคาขายแข่ง?

ขายดี เพราะ ขึ้นราคา ตอนที่ 2

The Power of Output “คิด-พูด-เขียน-ทำ”

วิธีปิดบัญชีFacebook ชั่วคราว

“เสียภาษีธุรกิจ” ทำให้รายได้เพิ่มขึ้นได้อย่างไร?

Test My Site ต่างจาก Page Speed Insights อย่างไร

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ