Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
Blogs

4 เคล็ดลับสร้างคอนเทนต์บนTikTok ให้สุดปัง!

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 31 มีนาคม 2022
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 31 มีนาคม 2022
1.3K

สรุปเนื้อหาที่มาจากTikTok Creative Scoop ฉบับเดือนมีนาคม คู่มือที่คุณต้องมีไว้เพื่อสร้างตอนเทนต์สุดปัง บนTikTok ให้ทุกคนได้เซฟ เก็บไว้ใช้กัน

.
✔️เคล็ดลับที่1: เรียนรู้เคล็ดลับความสำเร็จจากแบรนด์อื่นๆ

เมื่อเราเรียนรู้ความสำเร็จจากกลุ่มแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จแล้ว เราจะได้เห็นกระกวนการทำงาน กระกวนการวางแผนได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น และเลือกหยิบเอา เคล็ดลับความสำเร็จนั้นๆ มาปรับใช้ให้เหมาะและเข้ากับแบรนด์ของเรา

ตัวอย่างเคล็ดลับความสำเร็จจากแบรนด์อื่น

  • ต้องกล้าได้กล้าเสีย: ต้องกล้าที่จะทดลองคอนเทนต์ประเภทต่างๆ เพื่อหาสิ่งที่ดีที่สุดกับแบรนด์ของคุณ
  • ต้องอดทน: ต้องลงคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ เพราะความสำเร็จไม่ได้เกิดขึ้นชั่วข้ามคืน
  • ต้องสม่ำเสมอ: ต้องหมั่นลงคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อช่วยเพิ่มการมองเห็น และสร้างภาพจำให้แบรนด์

.

✔️ เคล็ดลับที่ 2: รูปแบบการเล่าเรื่องที่ ง่ายและน่าตื่นเต้น

TikTok ถือเป็น Platform ที่ขึ้นชื่อเรื่องคอนเทนต์ที่เรียบง่าย เข้าถึงง่าย ไม่ซับซ้อน สามารถเข้ามาดูได้อย่างสบายใจ ฉะนั้นถ้าอยากจะสร้างคอนเทนต์บน TikTok ให้ปังแล้วนั้นรูปแบบของเนื้อหาจำเป็นต้อง เรียบง่าย และให้ข้อคิดหรือสิ่งที่จะได้รับจากการชมวีดีโอแก่ผู้ชม

4 รูปแบบการสร้างคอนเทนต์ให้ผู้ชมดูจนจบ!

  • วิดีโอ Tutorials, How to หรือ วิธีการทำต่างๆ: ต้องอธิบายถึงขั้นตอนให้ชัดเจน ทำตามได้ง่าย และตรงประเด็น
  • คำถามที่พบบ่อย: การตอบความคิดเห็น หรือคำถามที่มาจากผู้ชใ ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียในการทำคอนเทนต์ที่ดี และได้ผลอย่างมากบนTikTok เพราะเป็นอีกหนึ่งวิธีในการดึงในผู้ชมกลับเข้ามายัง แบรนด์ของเรา จากการทำ วิดีโอตอบกลับ ได้อีกด้วย
  • พาชมเบื้องหลัง: การเผยให้เห็นถึงกระกวนการกว่าจะมาเป็นสินค้าหนึ่งชิ้นนั้น ต้องผ่านกระบวนการอะไรบ้าง จะแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจ ความจริงใจ และความทุ่มเท ของแบรนด์
  • การเลือกคอนเทนต์: พยายามวางธีมของคอนเทนต์ให้ชัดเจน และคิดหัวข้อคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ และเข้าใจง่าย กับกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด เช่น สินค้าแฟชั่น ‘5 วิธีแต่งตัวรับหน้าร้อน’ 

ทริคเสริม: การใช้ภาพ และเสียงดนตรีที่น่าสนใจ จะเป็นอีกหนึ่งวิธีดึงผู้ชมให้ดูคอนเทนต์เราจนจบ

.

✔️เคล็ดลับที่ 3: เคล็ดลับการถ่ายทำและการตัดต่อ ให้ตรงใจ

เรียนรู้เคล็ดลับการผลิตวิดีโอจากผู้เชี่ยวชาญ เก็บเอาทริคมาปรับใช้กับคอนเทนต์ของแบรนด์ของเราให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น แต่ก่อนจะเรียนรู้เคล็ดลับ การเริ่มต้นอย่างถูกวิธี ถือเป็นจุดเริ่่มต้นที่ดีที่สุด

3 วิธีตั้งค่าเริ่มต้นก่อนสร้างคอนเทนต์

  • ตั้งค่าตัวจับเวลา: การตั้งเวลาจะช่วยให้คุณมีเวลาให้การจัดตำแหน่งสิ่งที่จะถ่ายได้อย่างลงตัวมากที่สุด
  • การใช้งาน เอฟเฟกต์: การใช้งานเอฟเฟกต์เป็นอีกเครื่องมือที่สามารถเพิ่มความน่าสนใจให้กับคอนเทนต์ของเราได้ TikTok มักออกเอฟเฟกต์ใหม่ๆมาให้ผู้ใช้งานได้ใช้กันอยู่เสมอๆ
  • จัดการกับความเร็ว: ปรับความเร็วของคลิปให้ตรงตามคอนเทนต์ที่ต้องการ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้คลิป สามารถปรับได้ตั้งแต่ 0.3x ถึง 3x

เมื่อเราเข้าใจในการวิธีในการสร้างคอนเทนต์เรียบร้อยแล้ว เคล็ด(ไม่)ลับที่จะมาสร้างความแตกต่างให้กับคอนเทนต์ให้เป็นที่น่าสนใจได้อย่างเช่น การใช้เสียง เพลง นั่นเองเสียงเพลงจะมีช่วยกระตุ้นให้ผู้ชมวิดีโอนานขึ้นและเกิดการแชร์คอนเทต์มากขึ้น หากเลือใช้เพลงได้อย่างถูกวิธี

3 เคล็ดลับการเลือกใช้เพลงให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

  • การเลือกคลิปเสียงเพื่อลิปซิงก์: การเลือกเสียงที่เป็นของผู้ใช้เจ้าอื่น มาทำการลิปซิงก์สามารถเพิ่มความบันเทิง และความสนุกให้กับผู้ชมได้ และหากเราเป็นผู้สร้างกระแสคลิปเสียงนั้นๆได้ จะถือว่ามีประโยชน์ต่อแบรนด์เป็นอย่างมาก
  • เลือกช่วง จังหวะของเพลงให้ถูกต้อง: การเลือกจังหวะการเปลี่ยนฉาำ หรือในช่วงเวลาที่ต้องการจะเน้น ให้ติดหู และเพิ่มความรู้สึกตามไปพร้อมๆกับคอนเทนต์ของเราด้วย
  • การใช้เพลงตามกระแส: การเลือกใช้เพลงที่ติดหู จำง่าย อยู่ในกระแสนั้นจะเป็นส่วนช่วยให้ตอบสนองความต้องการของผู้ชม และทำให้เกิดการจดจำแบรนด์ได้ ทั้งนี้ยังสามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้มากกว่าเดิมได้ดีอีกด้วย

ทริคเสริม: หากไม่รู้จะเลือกหาเพลงสำหรับคอนเทนต์โฆษณาแบบไม่ติดปัญหาเรื่องลิขสัทธิ์ได้ที่ไหน?
เข้าไปเลือกดูที่TikTok Creative Centre หรือ คลิก https://bit.ly/3uIXrqF ได้เลย

.

✔️ เคล็ดลับที่ 4: สร้างไอเดียให้พร้อมสำหรับเทศกาล

การเตรียมตัวให้พร้อมกับเทรนด์ และเทศกาลที่กำลังจะมาถึง ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่สามารถช่วยสร้างคอนเทนต์ที่ทำให้เข้าถึง และเป็นที่รู้จักกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างดี

5 เคล็ดลับไอเดียสร้างคอนเทนต์ประจำเทศกาล

  • แจกของขวัญ: จัดกิจกรรมแจกของขวัญให้แก่ผู้ติดตาม หรือลูกค้าของคุณ เพื่อแทนความขอบคุณในเทศกาลต่างๆ สร้างความรู้สึกพิเศษให้กับพวกเขา
  • แชร์เรื่องราว: แชร์เรื่องราวดีๆในช่วงของเทศกาลที่เกิดขึ้นให้กับผู้ติดตาม เพื่อให้พวกเขาได้รู้จักตัวขึ้นมากยิ่งขึ้น
  • สำรวจความเห็น: ทำการสำรวจความคิดเห็นของผู้ติดตาม เกี่ยวกับความต้องการเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่อยากได้ ร่วมแชร์ความคิดเห็นสำหรับช่วงเทศกาลนั้่นๆ นอกจากจะได้ความเห็นลูกค้าแลันั้น ยังได้ข้อมูลเชิงลึกของธุรกิจอีกด้วย
  • แชร์ไอเดียของขวํญ: สร้างคอนเทนต์ไอเดียการแชร์ของขวัญที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ หรือบริการของคุณให้ตรงกับเทศกาล
  • สินค้า Limited: นำเสนอสินค้าที่จัดจำหน่ายเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น สร้างความรู้สึกว่า สินค้านี้ห้ามพลาด เพื่อเร่งการซื้อ

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านไม่มากก็น้อย หากใครชอบรบกวนส่งต่อบทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณด้วยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
TikTok Creative Scoop ฉบับเดือนมีนาคม

ติดตาม RealSmart Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/realsmartacademy
💎Website: https://academy.realsmart.co.th/
🎧Podbean : https://realsmartacademy.podbean.com/
🎧Blockdit: https://bit.ly/3EEq23L
🎥YouTube : https://www.youtube.com/c/RealSmartAcademy
🎥 TikTok : https://vt.tiktok.com/ZSeS68ooR/

#RealSmartAcademy #MintedAcademy #คุณมิ้น #ออนไลน์ #TikTokCreativeScoop #TikTok #ติ๊กต๊อก #เคล็ดลับสร้างคอนเทนต์ให้ปัง

Follow Now!

AndroidMarketingRealsmartAcademyกลยุทธ์การตลาดคุณมิ้นธุรกิจ
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
#Hashtag ติดแล้วดัง ปังทุกยอดขาย
โพสต์ถัดไป
6 Podcasts ที่นักธุรกิจควร “ฟัง”

บทความอื่นที่น่าสนใจ

“ไห่ตี้เหลา” ชาบู 400,000 ล้าน++ …รอคิว 6 ชั่วโมง!!

วิธีปิดบัญชีFacebook ชั่วคราว

เทคนิคซื้อโฆษณา Facebook Ads อย่างไรให้ถูกที่สุด? (ตอน 2/2)

‘บุกเมืองทิพย์! ถอดบทเรียน Viral Marketing ของพระมหาเทวีเจ้า’

“ต้องทำการตลาดอย่างไรดี?” เมื่อต้องเริ่มต้นทำธุรกิจในยุคนี้

เต็มใจจ่ายด้วยวิธีการขาย “แบบเนียนๆ”

รีวิวหนังสือ “Big Data ไม่เท่ากับ Buzzword บิ๊กดาต้าไม่ใช่แค่คำกล่าวลอยๆ” ตอนที่ 1/2

[ตอนที่ 1] Coaching เทคนิคกระตุ้นทีมจนสำเร็จ

New Google Insightsเพิ่มโอกาส สร้างยอดขายด้วย Feature ใหม่

เมื่อนึกถึงเชียงใหม่ …คุณ “นึกไม่ถึง” เรื่องอะไร? ตอนที่ 2

สร้างธุรกิจจากแนวคิด Super Hero ตอนที่ 1

เคล็ดลับ! พาธุรกิจฝ่าวิกฤต “Covid-19” จาก Facebook ตอนที่ 2

รีวิวหนังสือ Gamification จูงใจคนด้วยกลไกเกม ตอนที่3 || Podcast EP.216

Metaverse จักรวาลใหม่แห่งโลกอินเทอร์เน็ต เมื่อ Facebook ปรับตัว แล้วธุรกิจควรเตรียมรับมืออย่างไร || ...

ทำไมคนใช้ TikTok เพิ่มขึ้นเป็นอันดับ 1 ของโลก/สรุปเนื้อหา TikTok The State ตอนที่2

รวยพันล้าน!! เพราะใช้ Data ซื้อ หวย

100ปีก่อน รถไฟฟ้า เคยถูก Disrupt!

เก็บข้อมูลลูกค้าอย่างไร ให้ช่วยเพิ่มยอดขายได้ในอนาคต

เทคนิคความสำเร็จ ไอเดียการออกแบบทางเลือก โดย Dave Trott ตอนที่2

สุดยอดกลยุทธ์ จัดการร้านอาหาร ที่คนทำธุรกิจร้านอาหารควรฟัง

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ