Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
All BlogsBlogsPodcast

4 แนวทางการทำโฆษณาบน Google ให้ได้ผลมากที่สุด

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 22 ธันวาคม 2021
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 22 ธันวาคม 2021
3.4K

วันนี้จะมาสรุป 4 แนวทางการทำโฆษณา บนGoogle จากที่พี่มิ้นได้อธิบายสั้นๆ ไว้ใน TikTok และแอบนำข้อมูลจาก Think with Google มาเสริมให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ

4 แนวทางการทำโฆษณาบน Google ให้ได้ผลมากที่สุด

1. ใช้ call-to-action ที่ชัดเจนและสอดคล้องกับเป้าหมายของแคมเปญ

การใส่ปุ่ม CTA (call-to-action) นั้นถือเป็นสิ่งจำเป็นลำดับต้นๆ ของการทำโฆษณาบนโลกออนไลน์ที่นักการตลาดพลาดไม่ได้ เพราะเป็นคำที่ใช้สำหรับสะกดจิตลูกค้าของเรา เช่น สั่งจอง ซื้อเลย ทักแชทเดี๋ยวนี้ หยิบใส่ตะกร้าเลย เป็นต้น ฉะนั้นการเลือก CTA (Call-To-Action) จำเป็นจะต้องเลือกให้ถูกต้องและเหมาะกับแคมเปญของเราด้วย 

แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าเหมาะสม?

ต้องมาดูกันที่ วัตถุประสงค์ของแต่ละแคมเปญ ว่าต้องการอะไร อยากให้ลูกค้าทำอะไร เราจะได้เลือกให้สอดคล้องไปกับเป้าหมาย และเพื่อผลลัพท์ที่ดีที่สุดของแคมเปญนั้นๆ มีประโยคหนึ่งมาจาก Google บอกว่า  “Without a strong CTA, your audience may not realize what you have to offer” และอีกหนึ่งส่วนที่สำคัญที่ Google แนะนำมา คือการนำเสนอแบรนด์ของคุณให้เด่นชัด และให้ลูกค้าเข้าใจได้ทันทีว่าคุณนั้นขายอะไร เช่น RealSmart Academy แหล่งเรียนรู้การตลาดออนไลน์ เป็นต้น

2. สร้างครีเอทีฟหลากหลายรูปแบบเพื่อเข้าถึงลูกค้าได้อย่างครอบคลุม

ปัจจุบันลูกค้าบนโลกออนไลน์มีหลายรูปแบบ หลากความชอบ ฉะนั้นเหล่านักการตลาดแบบเราจำเป็นจะต้องสร้างผลงาน หรือชิ้นโฆษณาให้ครอบคลุมในทุกๆ ความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น ข้อความ รูปภาพ ที่หลากหลาย และสอดคล้องไปกับ CTA ของแคมเปญนั้นๆ หรือวิดีโอ ในหลากคอนเทนต์ เช่น การนำคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับชีวิตประจำวัน ที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานในชีวิตจริงๆของลูกค้า มาใช้ถือเป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่ได้รับความสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว และอาจแอบใส่ ไซต์ลิงก์เข้าไป ให้ลูกค้าได้กดไปหน้าเว็บได้เลย

อย่าลืมว่าลูกค้าบนโลกออนไลน์มีมากก็จริง แต่คู่แข่งบนโลกออนไลน์เองก็ไม่น้อยเช่นกัน เมื่อคู่แข่งเยอะ และคู่แข่งพร้อมกว่า ลูกค้าสามารถหนีจากเราไปได้ง่ายๆเลยค่ะ ฉะนั้นเราจำเป็นที่จะต้องพร้อมเสมอเพื่อรับกับลูกค้าในทุกรูปแบบ

3. ทำรูปภาพหรือวิดีโอให้เข้ากับหน้าจอโทรศัพท์

ปฏิเสธไม่ได้เลยค่ะว่าตอนนี้เป็นยุคของ Mobile first จากสถิติใช้โทรศัพท์ในการออนไลน์ ปี2021 ของ We are Social บอกไว้ว่า 97.7 % ของคนไทยออนไลน์ผ่านมือถือ และเฉลี่ยต่อวันละ 5 ชั่วโมง 7 นาที ออนไลน์ผ่านโทรศัพท์ คุณมิ้นให้เราคิดไว้ค่ะ “ ออนไลน์ = โทรศัพท์” สำหรับในยุคนี้ เห็นแบบนี้แล้วนักการตลาดแบบเราจึงจำเป็นที่จะต้องมาใส่ใจในเรื่องการวางคอนเทนต์ต่างๆให้อยู่ในรูปแบบที่เหมาะกับหน้าจอโทรศัพท์ และส่วนสำคัญที่ Google ฝากเอาไว้ เมื่อเราปรับรูปแบบให้อยู่เข้ากับโทรศัพท์แล้วนั้น ข้อมูลต่างๆก็จะเล็กลงด้วย ฉะนั้น ข้อมูล รูปภาพ หรือสื่อต่างๆ จำเป็นจะต้องชัดเจน และต้องน่าสนใจตั้งแต่แรกเห็นค่ะ การจัดวางข้อมูลต้องไม่ตกหล่น และการเลือกใช้สีต้องมั่นใจว่าจะไม่กลืนไปกับเนื้อหาอื่นๆ จนไม่น่าสนใจนะคะ

4. ทดสอบครีเอทีฟหลายๆรูปแบบและให้เวลาครีเอทีฟได้เรียนรู้

หลังจากที่เราได้สร้างสรรค์รูปแบบงานโฆษณา ที่หลากรูปแบบแล้วนั้น ถัดมาที่ขาดไม่ได้คือทดสอบ จะรู้ว่าดี หรือไม่ดี มีประสิทธิภาพ หรือสิ่งที่เราคาดไว้นั้นถูกหรือไม่ จะมาวัดผลกันตอนนี้แหละค่ะ การทดสอบครีเอทีฟนั้น ไม่ใช่ 1 – 2 วันเราจะสามารถทราบผลได้ เราจำเป็นต้องให้เวลาระบบสักหน่อย ให้ระบบได้ปรับตัว

แล้วเวลาเท่าไหร่ล่ะถึงจะพอ?

จากที่ Google แนะนำมา คือ อย่างน้อย  3 สัปดาห์ เพื่อให้ระบบเรียนรู้และสามารถบอกเราได้ว่าโฆษณาตัวไหนควรไปต่อ หรือตัวไหนไม่ได้ไปต่อ

4 ข้อที่ได้กล่าวมาทั้งหมดนี้ แอดมินได้นำสาระดีๆมาจากคุณมิ้น และ Think with Google ค่ะ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านนะคะ

ขอขอบคุณ
https://www.thinkwithgoogle.com/intl/th-th/future-of-marketing/creativity/google-ads-best-practice/
We Are Social

•

#RealSmartAcademy #MintedAcademy #คุณมิ้น #podcast #3ขั้นตอนที่จะทำให้คุณเก่งการตลาดออนไลน์

ติดตาม RealSmart Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/realsmartacademy
💎Website: https://www.academy.realsmart.co.th/​
🎧Podbean : https://realsmartacademy.podbean.com/
🎧Blockdit: https://bit.ly/3EEq23L
🎥YouTube : https://www.youtube.com/c/RealSmartAcademy

Follow Now!

MarketingMintedAcademyRealsmartAcademyการตลาดการเล่าเรื่องคุณมิ้น
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
วิธีปิดบัญชีFacebook ชั่วคราว
โพสต์ถัดไป
จาก 4Ps สู่ 4E ตอบรับการตลาดในโลกใหม่ที่เราเป็น

บทความอื่นที่น่าสนใจ

ผลกระทบต่อ Facebook Ads จาก Policy ใหม่ของ iOS 14

เมื่อนึกถึงเชียงใหม่ …คุณ “นึกไม่ถึง” เรื่องอะไร? ตอนที่ 2

Universal Studio Japan ทำไมรถไฟเหาะ “ถึงวิ่งถอยหลัง!”

เรียบง่าย แต่เหนือชั้น การตลาดสไตล์ Apple

เปลี่ยนคู่แข่ง ..มาเป็น “คู่ค้า” ได้อย่างไร? | กิ๊ฟ-แคทลียา The Design Essential

วางแผนธุรกิจให้ ปัง! ด้วย 7 เทรนด์การตลาดโลก 2022

ถอดความสำเร็จ กลยุทธ์การตลาดสไตล์ “ไมโล”

วิธีใช้ CapCut เบื้องต้น

อยากขายของออนไลน์ เริ่มต้นอย่างไรดี?

เทคนิคการสร้างแคมเปญทางการตลาด ที่ได้ประสิทธิภาพระดับเดียวกับมืออาชีพ

รีวิวหนังสือ เปลี่ยนแค่ 1% ชีวิตดีขึ้น 100% ตอนที่1

ธุรกิจของคุณมีวัคซีนแล้วป้องกันหรือยัง?

วิธีกำหนดกลุ่มเป้าหมายโพสต์ บน Facebook Page (Organic Targeting)

เคล็ดลับเพิ่มยอดขาย ด้วย Facebook Wifi ที่เจ้าของร้านต้องฟัง

รีวิวหนังสือ “Big Data ไม่เท่ากับ Buzzword บิ๊กดาต้าไม่ใช่แค่คำกล่าวลอยๆ” ตอนที่ 1/2

เจาะกลยุทธ์ “ซื้อก่อนผ่อนทีหลัง” สร้างกำไรมหาศาล

“เสียภาษีธุรกิจ” ทำให้รายได้เพิ่มขึ้นได้อย่างไร?

ยิงแอดพร้อมกันอย่างไร? …ให้แอดไม่แข่งกันเอง

ต้อนรับลูกค้าเก่าและใหม่บน YOUTUBE

วิธีปิด Timeline บน Facebook ไม่ให้ใครมาโพส

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ