Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
All BlogsBlogsPodcast

5 ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการซื้อสินค้าออนไลน์ของนักช้อปไทย

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 17 พฤศจิกายน 2021
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 17 พฤศจิกายน 2021
3.3K

👉 ใน Podcast ตอน“เทรนด์การช้อปสินค้าออนไลน์ของคนไทยที่เปลี่ยนไปในเดือนกันยายน” คุณมิ้นได้พูดถึงเรื่องของ 5 ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการซื้อสินค้าออนไลน์ของนักช้อปไทย เอาไว้ค่ะ วันนี้แอดมินเลยนำมาเล่าย่อๆให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ 5 ปัจจัยนั้นประกอบด้วยอะไรบ้าง มาติดตามไปพร้อมกันค่ะ 😁

•

•

5 ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการซื้อสินค้าออนไลน์ของนักช้อปไทย มีอะไรบ้าง?

1.      การบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยม

หมายถึง การสร้างประสบการณ์ที่ดีที่เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์ เช่นการถามเร็ว ตอบเร็ว ถามข้อมูลให้ข้อมูล เว็บไซต์โหลดไว กระบวนการส่งของรวดเร็ว ไม่ติดปัญหาใดๆ หรือเรียกง่ายๆว่า การสร้างความประทับใจ การสร้างประสบการณ์ดีๆ ให้กับลูกค้าของเรานั่นเองค่ะ ปัจจุบันเรื่องของราคา อาจไม่ใช่ปัจจัยหลักอีกต่อไป มีหลายครั้งที่เราตัดสินใจซื้อ หรือรับบริการใดๆ เพราะการบริการที่ดี เช่นร้านนี้อาจจะแพง แต่พนักงานเอาใจใส่มากๆ ตอบคำถามเราไว ตอบเราครบถ้วน เราก็ตัดสินใจซื้อได้ง่ายๆเช่นกัน และอย่าลืมว่าคู่แข่งบนโลกออนไลน์ในปัจจุบันมีจำนวนที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพียงเราช้าไปก้าวหนึ่ง อาจทำให้เราเสียลูกค้าไปได้เลยเช่นกัน ในข้อนี้แอดมินบอกเลยค่ะว่า ใครดีใครได้ น่าจะเหมาะที่สุด

2.      รูปภาพหรือวิดีโอของสินค้า

ลองทุ่มทุนกับภาพลักษณ์ของสินค้าสักนิด อย่าลืมนะคะว่า สิ่งที่ลูกค้าออนไลน์เห็นนั้นเห็นเพียงแค่ภาพเท่านั้น และการตัดสินใจซื้อส่วนหนึ่งล้วนมาจาก รูปภาพ และสื่อต่างๆ ที่เรานำเสนอทั้งนั้น แม้สินค้าเราจะดีแค่ไหน แต่ถ้าภาพแรกที่ลูกค้าเห็นไม่น่าดึงดูด หรือไม่น่าสนใจ อาจจะทำให้เสียลูกค้าจากตรงนี้ได้เช่นกันค่ะ เพราะฉะนั้นรูปภาพอาจจะสะท้อนถึงคุณภาพสินค้า และความเอาใจใส่ของแบรนด์ของเราได้เช่นกันค่ะ

3.      การรับประกันความแท้

ปัจจุบันโลกออนไลน์มีร้านค้าใหม่ๆ เกิดขึ้นแทบทุกวัน และสินค้าเลียนแบบเองก็มีไม่น้อยเลยเช่นกัน ลูกค้าย่อมมีความกังวลใจในเรื่องนี้ ไม่มากก็น้อย เพราะไม่มีใครอยากเสียเงินไปเพื่อซื้อสินค้าที่เลียนแบบ หรือไม่ได้มาตรฐาน ฉะนั้นการมีรับประกันของแท้ จะเพิ่มความอุ่นใจให้ลูกค้ามากขึ้น แม้ว่าสินค้าอาจจะราคาสูงกว่าก็ตาม ลูกค้าจะตัดสินที่จะซื้อได้ง่ายขึ้น เพราะมั้นใจว่าสินค้านั้นเป็นของที่ได้มาตราฐาน และเป็นของแท้ ที่คุ้มค่าที่จะเสียเงินไปจริงๆ

4.      ส่วนลดและโปรโมชัน

อย่างที่ได้กล่าวไปข้้างบนในเรื่องของราคา อาจไม่ใช่ปัจจัยหลักๆ ในการเลือกซื้อของอีกต่อไป แต่ถามว่ายังจำเป็นหรือไม่ ก็นับว่าเป็นการเพิ่มโอกาสทางการขายที่ยังได้ผลไม่่มากก็น้อยอยู่ ฉะนั้นการมีส่วนลด หรือ โปรโมชัน ถูกนับว่าเป็นปัจจัยที่ 4 ในการตัดสินใจซื้อ เพราะหากเราให้มอบประสบการณ์ที่ดี รุปภาพสินค้าดูดี มีการรับประกัน แม้จะมีการลดราคาเล็กน้อย แล้วมาพัฒนาในขั้นตอนแรกๆ ถือว่าเป็นที่รับได้สำหรับนักช้อปไทย

5.      ความหลากหลายของช่องทางการชำระเงิน

ยุคนี้การชำระเงินบนโลกออนไลน์มีหลากหลายช่องทางไม่ว่าจะ COD Credit Card หรือ E-payment และการยอมรับช่องทางที่หลากหลายในการชำระเงินถือว่าเป็นอีกปัจจัยสำคัญในการทำธุรกิจออนไลน์ เช่นกรณีถ้าเว็บไซต์ของคุณไม่รองรับการใช้ E-payment เราก็ไปหาตัวช่วงในช่องทางอื่น เช่น ไปขายบน Shopee Lazada หรือ Platform ที่รองรับเพื่อเพิ่มช่องทางให้แก่ลูกค้า ยิ่งเรามีตัวเลือกที่หลากหลาย ยิ่งสามารถรองรับความต้องการ และตอบสนองความต้องการของลูกค้า ไม่ให้หนีไปยังร้านอื่น และให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีจากร้านของเราได้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วยค่ะ

•

แอดมินหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านไม่มากก็น้อยนะคะ หากใครชอบรบกวนส่งต่อบทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณด้วยนะคะ ท่านใดอยากฟังคลิปเนื้อหาแบบเต็มๆสามารถฟังที่คลิปด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

#MintedAcademy​ #Podcast #Marketing #RealSmartAcademy #คุณมิ้น #5ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการซื้อสินค้าออนไลน์ของนักช้อปไทย #MegaSale #การตลาด

ติดตาม RealSmart Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/realsmartacademy
💎Website: https://www.academy.realsmart.co.th/​
🎧Podbean : https://realsmartacademy.podbean.com/
🎧Blockdit: https://bit.ly/3EEq23L
🎥YouTube : https://www.youtube.com/c/RealSmartAcademy

Follow Now!

MarketingMintedAcademyRealsmartAcademyการตลาดการเล่าเรื่องคุณมิ้นสรุปเนื้อหา
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
วิธีเชิญเพื่อนและแชร์โปรไฟล์TikTok
โพสต์ถัดไป
วิธีลบ(ซ่อน)คลิปในTikTok

บทความอื่นที่น่าสนใจ

Update! MarTech 2022 หนังสือที่ผู้บริหารยุคใหม่ควรอ่าน

เทคนิคการสร้างแคมเปญทางการตลาด ที่ได้ประสิทธิภาพระดับเดียวกับมืออาชีพ

“ประสบการณ์ VS อาหาร” สิ่งไหน? ที่ลูกค้าให้คุณค่ามากกว่ากัน

การตอบกลับแบบ AI และแบบอัตโนมัติต่างกันอย่างไร?

Facebook Shops มีอะไรใหม่ แล้วดีต่อ SME ไทยอย่างไร?

[รีวิวหนังสือ] “ที่ (น่า) ทำงาน” ตอนที่ 1

สัญญาณเตือนว่าถึงเวลาที่คุณต้องเปลี่ยนอีเมล FACEBOOK แล้ว

4 Podcast เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ “ชัด-เชื่อ-เปลี่ยน-ทำ”

ภัยคุกคาม บนโลก Metaverse

อัพเดทด่วน! เมื่อ Facebook Business Manager กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลง ใครจะได้รับผลกระทบ?

Marketing Technology พลิกโลกการตลาดด้วย MarTech ตอนที่ 2

รู้จักกลุ่มเป้าหมายที่เข้าเว็บคุณได้ง่ายๆ ด้วย UTM

วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

พลิกวิกฤตโคโรน่า

SUBSCRIPTION MESSAGING สุดยอดผู้ช่วยแอดมิน

Marketing Technology พลิกโลกการตลาดด้วย MarTech

เต็มใจจ่ายด้วยวิธีการขาย “แบบเนียนๆ”

Brand Refresh  เทคนิคปรับแบรนด์ใหม่ เตรียมนับกำไรจนมือหงิก

ขายดี! แต่ไม่รู้ว่าขายดีเพราะอะไร ถือว่าเป็นปัญหาหรือไม่?

วิธีกำหนดกลุ่มเป้าหมายโพสต์ บน Facebook Page (Organic Targeting)

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ