Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
Blogs

5 เคล็ดลับ ในการร่วมงานกับครีเอเตอร์ TikTok

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 6 เมษายน 2022
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 6 เมษายน 2022
663

ปฎิเสธไม่ได้เลย ว่าในปัจจุบัน TikTok กำลังเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงมากๆ ในยุคนี้นักการตลาด หรือนักธุรกิจ เจ้าของแบรนด์ต่างก็กำลังก้าวเข้าสู่แพลตฟอร์มนี้กัน แต่มักเกิดปัญหาที่ว่า “จะทำอย่างไรให้เนื้อหาเข้ากับ TikTok” ซึ่งในจุดนี้ทาง TikTok เองก็มีศูนย์รวมเหล่าผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์ คอนเทนต์ที่ตรงใจผู้บริโภคบน TikTok ไว้ให้เช่นกัน ซึ่งในจุดนี้เป็นจุดหลักสำคัญที่ทำให้ TikTok แตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่นๆ ได้อย่างชัดเจนเลยคือ การกลายเป็นจุดศูนย์รวมของเหล่านักสร้างสรรค์จากทั่วทุกมุมโลก หรือที่เราเรียกว่า เหล่าครีเอเตอร์ นั้นเอง

✔️ ทำไมการใช้ครีเอเตอร์ถึงให้ผลลัพธที่ดีกว่า?
อย่าลืมว่าในปัจจุบันการตลาดอย่าง คอมมูนิตี้คอมเมิร์ซ (Community Commerce)นั้นประสบความสำเร็จอย่างมาก ผู้บริโภคเชื่อคำพูดของคนรอบข้างมากกว่าการโฆษณาแบบเดิมๆ เพราะ ครีเอเตอร์ จะมีความเข้าถึง และเข้าใจเทรนด์ เคล็ดลับที่เกิดขึ้นบนโลกของ TikTok ได้ช่ำชองกว่าแบรนด์อยู่แล้ว ซึ่งในวันนี้เราได้หยิบ 5 เคล็ดลับในการทำงานร่วมกับครีเอเตอร์ TikTok มาฝากทุกท่าน

✔️ 5 เคล็ดลับในการทำงานร่วมกับครีเอเตอร์TikTok

1. ทำการบ้านเพื่อค้นหาครีเอเตอร์ที่ใช่สำหรับแบรนด์ของคุณ

  • TikTok มีช่องทางที่รวบรวมเหล่า ครีเอเตอร์ ที่ชื่อว่า Creator Marketplace ให้เราสามารถเข้าไปหาครีเอเตอร์ที่ตอบโจทย์กับแบรนด์ของเราได้อย่างง่าย ประหยัดเวลาที่จะต้องมานั่งหาทีละคน ที่ละประเภท

2. ทดสอบกับครีเอเตอร์หลากหลายประเภท

  • ทดลองใช้ ครีเอเตอร์ ให้หลากหลายความถนัด ประเภท อาจจะผลลัพท์ที่เราคาดไม่ถึง และเป็นการขยายกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้น

3. ใช้ชุดเครื่องมืออันแสนทรงพลังของ TikTok ตามต้องการ

  • ใช้เครื่องมือที่ทางTikTokมีให้ อย่างตัวจัดการโฆษณาในการทำการโฆษณา ศูนย์ธุรกิจในการวัดผล หรือ เครื่องมือต่างๆ อาทิ CapCut ในการร่วมสร้างคอนเทนต์ที่โดนใจผู้ชม

4. วางกลยุทธ์ ”Always On” แบบองค์รวมสำหรับครีเอเตอร์

  • พยายามสร้างคอนเทนต์ทั้งภายใต้ช่องของคุณอย่างสม่ำเสมอด้วย ไม่ใช่ปล่อยในเหล่าครีเอเตอร์เป็นผู้สร้างสรรค์ฝ่ายเดียว เราควรทำทั้ง 2 อย่างควบคู่กันไปในทิศทางเดียวกัน

5. อย่าปล่อยครีเอเตอรให้ทำงานฝ่ายเดียวหลังบรีฟเสร็จ

  • ให้ดึง ครีเอเตอร์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการคิดทั้งหมด เพื่อให้พวกเขาได้มองภาพ และเข้าใจในสิ่งที่แบรนด์ต้องการตั้งแต่เริ่มต้น เพื่อเขาจะได้ดึงความโดดเด่นของแบรนด์ของคุณได้อย่างชัดเจน

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านไม่มากก็น้อย หากใครชอบรบกวนส่งต่อบทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณด้วยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
TikTok for business

ติดตาม RealSmart Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/realsmartacademy
💎Website: https://academy.realsmart.co.th/
🎧Podbean : https://realsmartacademy.podbean.com/
🎧Blockdit: https://bit.ly/3EEq23L
🎥YouTube : https://www.youtube.com/c/RealSmartAcademy
🎥 TikTok : https://vt.tiktok.com/ZSeS68ooR/

#RealSmartAcademy #MintedAcademy #คุณมิ้น #TikTok #creator

Follow Now!

AndroidMarketingRealsmartAcademyกลยุทธ์การตลาดคุณมิ้นธุรกิจ
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
วิธีแจ้งปัญหาศูนย์ช่วยเหลือ TikTok Shop
โพสต์ถัดไป
เผยเคล็ด(ไม่)ลับ สร้างยอดขายช่วงสงกรานต์ ที่ TikTok ไม่เคยบอกคุณ

บทความอื่นที่น่าสนใจ

[1/3] เพราะแบบนี้ลูกค้าถึงกลับมา อีกครั้ง!

“Word of Mouth ” ตอนที่4 Paid Media – Owned Media – Earned Media ต่างกันอย่า...

Ransomware อาจจะมาเคาะหน้าบ้านคุณ ถ้ายังไม่ได้ฟังคลิปนี้

การตอบกลับแบบ AI และแบบอัตโนมัติต่างกันอย่างไร?

แกะรอยความสำเร็จ “คุณอาร์ต The Glass House Pattaya” ตอนที่ 2

9 ฟังก์ชั่นน่าสนใจบน Social Media 2022

6 Steps ดึงดูดสื่อด้วย Inbound PR ตอนที่3

Website Template 5 เจ้าที่น่าสนใจสำหรับ SME ไทย

อยากขายของออนไลน์ เริ่มต้นอย่างไรดี?

เทคนิคความสำเร็จ ไอเดียการออกแบบทางเลือก โดย Dave Trott ตอนที่2

เคล็ดลับการหลอกสมองเพื่อปรับเปลี่ยนการเรียนรู้ให้สนุกสนานแบบ Super Mario

รู้จักกลุ่มเป้าหมายที่เข้าเว็บคุณได้ง่ายๆ ด้วย UTM

เพราะอะไรผู้คนถึงเสพติด Social Media

สร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำด้วย มาสคอต

เพราะแบบนี้ลูกค้าถึงกลับมา อีกครั้ง! [3/3]

เพิ่มยอดขายด้วยเทรนด์การค้นหาจาก Google ตอนที่2

รู้ไหม คนไทยใช้ Social Media ไหนมากที่สุด

AE อาชีพในฝันของคนรุ่นใหม่ ต้องมีทักษะใดบ้าง?

[ตอนที่ 2] Coaching เทคนิคกระตุ้นทีมจนสำเร็จ

เทคนิคการสร้างแคมเปญทางการตลาด ที่ได้ประสิทธิภาพระดับเดียวกับมืออาชีพ

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ