Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
All BlogsBlogsPodcast

5 เทคนิคสร้างโฆษณา ที่จะทำให้คนดูรู้สึกอยากกินอาหารของคุณ

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 11 พฤศจิกายน 2021
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 11 พฤศจิกายน 2021
3.3K

เมื่อคนที่ดูโฆษณาอาหารของคุณอยู่ แต่เขาไม่รู้สึกอยากจะทำอย่างไรล่ะ?

มีผลสำรวจชี้ว่า YouTube เป็นช่องทางดีและเหมาะกับการทำโฆษณาอาหาร เครื่องดื่ม และร้านอาหารได้อยากมีประสิทธิภาพมากที่สุด ลองมาดู 5 เทคนิคสร้างโฆษณาที่จะทำให้คนที่ดูอยากกิน

ขอบคุณข้อมูลจาก: KitKat Korea

1. เน้นเสียงช่วยสร้างประสบการณ์ให้กับคนดูอยู่ แน่นอนทุกคนย่อมได้ลิ้มลองอาหารมาหลากหลายรูปแบบ ไม่ใช่แค่เพียงรสชาติ มันรวมถึงสัมผัส กลิ่น และเสียงล้วนเป็นประสบการณ์ที่เคยผ่านมาทั้งนั้น ลองมาดูตัวอย่างโฆษณา KitKat ในเกาหลีได้ที่ใช้ทั้งภาพและเสียงทำโฆษณารูปแบบ ASMR Video ทั้งเสียงซอง เสียงแกะ หัก และเคี้ยวทั้งหมดนี้ยิ่งชวนให้คนที่ดูอยู่อยากกิน KitKat อีกครั้งได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก: pizzahutthai

2. ถ่าย Close Shot ให้เห็นดีเทลของอาหารที่ครบรส การทำโฆษณาอาหารที่ต้องมีมุมมองที่หลากหลายทั้งมุมสูง มุมใกล้อาหารมาก ๆ พร้อมกับภาพที่คมชัด และที่สำคัญโฆษณาต้องเหมาะสมสำหรับดูผ่านสมาร์ตโฟนที่เป็นช่องทางหลักในการเสพสื่อต่าง ๆ ในตอนนี้ ตัวอย่างโฆษณา Pizza Hut Thailand ได้ทำโฆษณาที่โชว์ส่วนผสมของอาหาร มุมมองที่หลากหลาย ที่สำหรับเหมาะสำหรับดูผ่านสมาร์ตโฟน

ขอขอบคุณข้อมูล: McDonald’s Singapore

3. ใช้มุมกล้องเหมือนเราเป็นคนดู นอกเหนือจากแค่อาหาร ลองนำเสนอหลาย ๆ มุมของอาหารเหมือนว่าอาหารจานนั้นอยู่ตรงหน้าคนดูจะช่วยให้คนดูอินง่ายขึ้น ตัวอย่างเช่น Mc Donald’s สิงคโปร์ที่ทำโฆษณาแบบ Live Action ผสมผสานกับ Animation เป็นวิดีโอสั้น 6 วินาทีจะโฟกัสที่แซลมอนเบอร์เกอร์อย่างเดียว ในส่วนวิดีโอ 10 วินาทีและ 30 วินาทีนั้น จะเป็นการนำเสนอการกินเบอร์เกอร์ร้อน ๆ ในบรรยากาศหนาว ๆ ที่ฮอกไกโด ช่วยเสริมให้อาหารดูน่ากินมากขึ้น

ขอขอบคุณข้อมูล: 台灣肯德基KFC官方頻道

4. สร้างแบรนด์ให้น่าจดจำมากกว่าโลโก้  ช่วงจบโฆษณาอาหารนั้นแทนที่จะต้องมีโลโก้แบรนด์ปิดท้าย แต่ใช่ว่าผลลัพธ์จะดีตลอด คุณควรเลี่ยงโฆษณาที่เป็นแบรนด์มากเกินไป ฉีกตัวเองออกมาในรูปแบบใหม่ อย่างเช่น KFC ที่ไต้หวันทำโฆษณาที่แปลกไป เพิ่มความสนุกสนาน แสง สี เสียง เพิ่มมาสคอตที่ให้น้องแมวใส่ สีของแบรนด์ และสินค้าให้เด่นแทนที่จะเป็นโลโก้แบรนด์เต็ม ๆ

ขอขอบคุณข้อมูล: 早安!Nestlé 雀巢早餐脆片

5. บอกคนดูว่ากินแล้วดียังไง แทนที่จะบรรยายว่าผสมอะไร ในการทำโฆษณาข้อมูลที่สื่อออกไปต้องง่าย ได้ใจความในทันที เพราะปกติแล้วคนที่ดูโฆษณาอยู่จะจำได้เพียงแค่ข้อมูลที่เราสื่อออกไปได้แค่นั้น ตัวอย่างเช่น Milo ทำโฆษณาสั้นที่สื่อว่า Milo บาร์ตอบโจทย์คนที่เร่งรีบกินง่ายแค่ 1 แท่งก็บูสต์พลังงานไปเต็ม ๆ

ขอบคุณข้อมูล

https://www.thinkwithgoogle.com

#RealSmartAcademy #MintedAcademy #คุณมิ้น #DataMarketingtrend2021 #DataMarketing2021 #เทรนด์การตลาด2021

ติดตาม RealSmart Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/realsmartacademy
💎Website: https://www.academy.realsmart.co.th/​
🎧Podbean : https://realsmartacademy.podbean.com/
🎧Blockdit: https://bit.ly/3EEq23L
🎥YouTube : https://www.youtube.com/c/RealSmartAcademy

Follow Now!

MarketingMintedAcademyRealsmartAcademyการตลาดคุณมิ้นโฆษณา
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
ส่องเทรนด์ Search นักช้อปออนไลน์
โพสต์ถัดไป
เทคนิคการเล่าข้อมูลให้ตรงจุด ตอบโจทย์และโดนใจ ด้วย Data Visualization|| Podcast EP.206

บทความอื่นที่น่าสนใจ

สร้าง Conversion ด้วยฟีเจอร์ LINE Tag

Metaverse จักรวาลใหม่แห่งโลกอินเทอร์เน็ต เมื่อ Facebook ปรับตัว แล้วธุรกิจควรเตรียมรับมืออย่างไร || ...

รีวิวหนังสือ Storytelling with data ตอนที่ 1 || Podcast EP.205

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ “Facebook Insight หายไป”

6 Podcasts ที่นักธุรกิจควร “ฟัง”

สินค้ามีคู่แข่งเยอะ แข่งอย่างไรให้ชนะ

Marketing Technology พลิกโลกการตลาดด้วย MarTech

4 แนวทางการทำโฆษณาบน Google ให้ได้ผลมากที่สุด

วิธีลบบบัญชี TikTok ออกจากเครื่องอื่น

Digital Clinic ตอน 1 – อายุน้อย อยากทำธุรกิจ & อยากเก่ง Online Marketing

#รีวิวหนังสือ “ที่ (น่า) ทำงาน” (ตอนที่ 3)

รีวิวหนังสือ “Marketing 5.0” Technology for Humanity ตอนที่1

3 เคล็ดลับยกระดับชีวิตให้ “ดีขึ้น” จนน่าตกใจ

ดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย ด้วยไวรัลวีดิโอรูปแบบ Music Marketing

จะทำอย่างไร? ในวันที่ไม่มีใครเชื่อมั่นในตัวคุณ

คุณรู้หรือเปล่า? กว่าจะได้ลูกค้า 1 รายต้องจ่ายเงินกี่บาท

Local SEO ปักหมุดฉุดยอดขายให้พุ่ง

5 จังหวัดท่องเที่ยวยอดฮิต ติดอันดับ Google Trends ปี 2021

คู่มือการสร้างเว็บไซต์ บน Google My Business

อายุ 24 กับหนี้ 30 ล้าน ตอนที่ 2 | KimPropertyLive

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ