Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
20191009_อยากติดอันดับต้นๆบนYouTubeต้องรู้อะไรบ้าง_960x640
All BlogsYouTube

วิธีติดอันดับต้นๆ ของการค้นหาบน YouTube

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 11 ตุลาคม 2019
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 11 ตุลาคม 2019
1.9K

ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของสินค้า/บริการ หรือธุรกิจใดๆ ก็ตาม ถ้ามีการอัปโหลดวิดีโอลง YouTube คุณก็คงอยากให้ลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายของคุณ มองเห็นคลิปวิดีโอเหล่านั้นใช่ไหมครับ

แต่หลายครั้งที่ลูกค้าค้นบน YouTube แล้วไม่เจอเรา มันเกิดจากอะไร? แล้วทำอย่างไรวิดีโอของเราจะติดอันดับในการค้นหาบ้าง? ผมจะอธิบายให้คุณเข้าใจง่ายๆ ครับ

หลักการที่ YouTube ใช้คำนวณว่าจะเอาวิดีโอไหนแนะนำให้ผู้ผมได้มองเห็น คือการใช้อัลกอริทึมครับ โดยใช้เกณฑ์วัดดังต่อไปนี้

• สิ่งที่ผู้ชมดู vs สิ่งที่ผู้ชมไม่ดู

ถ้าผู้ชมค้นคำที่เกี่ยวข้องกับวิดีโอของคุณ แต่ไม่เลือกดูวิดีโอของคุณ กลับไปเลือกวิดีโอของคู่แข่งที่อยู่อันดับใกล้เคียงกันแทน ถ้าเป็นอย่างนี้บ่อยๆ คะแนนของคุณจะตกครับ อัลกอริทึมจะเริ่มเรียนรู้ว่าวิดีโอของคุณไม่น่าสนใจ ทำให้อันดับตก ค้นหาไม่เจอ เป็นต้น
สามารถแก้ได้ด้วยการตั้งชื่อวิดีโอ และภาพหน้าปกวิดีโอให้ดึงดูด น่าสนใจยิ่งขึ้น อย่างน้อยก็ให้ผู้ชมตัดสินใจลองคลิกชมวิดีโอของเราก่อนครับ

• ผู้ชมใช้เวลาในการรับชมนานแค่ไหน

ถึงแม้ผู้ชมจะตัดสินใจคลิกดูวิดีโอ แต่อย่าให้ผู้ชมรับชมแค่ไม่กี่นาทีแล้วกดปิด หรือคลิกต่อไปยังวิดีโออื่นง่ายๆ เริ่มต้นวิดีโอให้น่าติดตาม ยิ่งดูจนจบได้ยิ่งดีครับ

• การกดชอบและไม่ชอบ

YouTube พยายามจะคัดกรองวิดีโอที่ไม่คุณภาพ หรือไม่เป็นมิตรกับผู้ชมออกไป ดังนั้นวิดีโอที่มีคนกด Dislike หรือไม่ชอบมากเกินไป จะยิ่งโดนลดความสำคัญและอันดับลงไปครับ

• การกด “not interested” หรือไม่สนใจวิดีโอนี้

บางครั้งผู้ชมเพียงแค่เห็นวิดีโอโผล่ขึ้นมา ก็กด not interested ซะแล้ว ซึ่งอาจแปลว่าผู้ชมไม่ชอบหรือไม่สนใจวิดีโอนั้น อัลกอริทึมจะพยายามไม่เอาวิดีโอเหล่านั้นมาแสดงบ่อยๆ ครับ

แต่ถึงแม้ YouTube จะใช้อัลกอริทึมในการจัดอันดับ แต่จะเห็นได้ว่าเกณฑ์เหล่านี้ล้วนมีผลมาจาก “ผู้ชม” เป็นหลักครับ ดังนั้นเราไม่ต้องไปกังวลมากนักว่าจะทำวิดีโอออกมายังไงให้ถูกใจอัลกอริทึม แต่ให้ยึดผู้ชมเป็นหลัก

ก่อนที่คุณจะรู้ได้ว่าลูกค้าชอบหรือไม่ชอบวิดิโอแบบไหน คุณอาจจะต้องทดลองทำวิดีโอออกมาหลายๆ รูปแบบก่อน แล้วสังเกตว่าวิดีโอแบบไหนที่ได้รับการตอบรับที่ดี ก็ให้ยึดเป็นแนวทางในการทำวิดีโอต่อๆ ไปได้ครับ

ถ้าวิดีโอของคุณมีคุณภาพ ลูกค้ากด Like และเพลิดเพลินในการรับชมจนจบ รับรองได้ว่าวิดีโอของคุณจะติดอันดับต้นๆ ของการค้นหาบน YouTube แน่นอนครับ

youtubeวิธีติดอันดับ YouTube
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
บัญชี Creator กับ Business บน Instagram แตกต่างกันอย่างไร
โพสต์ถัดไป
ทำอย่างไรให้คนเจอแบรนด์ของคุณบน YouTube

บทความอื่นที่น่าสนใจ

“จุดเด่นคือ ไม่มีจุดเด่น” กรณีศึกษาจากธุรกิจ Otello Studio

ควบคุมชีวิตด้วยวิธีคิด 10/90

นิทานเรื่อง “เป้าหมายที่ไร้สาระสำหรับกบ”

พลิกวิกฤต …ปลุกขวัญพนักงาน

[ตอนที่ 2] Coaching เทคนิคกระตุ้นทีมจนสำเร็จ

เทคนิคเดาอนาคต ขายอะไรดี? ด้วย Google Trends

4 Podcast เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ “ชัด-เชื่อ-เปลี่ยน-ทำ”

จะเลือก Marketing Technology สำหรับธุรกิจของคุณอย่างไรดี?

ทำไมควรโพสต์ Timeline LINE OA

ปรากฏการณ์ “เตตริส” ส่งผลดีต่อชีวิตเราได้อย่างไร?

ข้อคิดดีๆ จากเรื่อง “Unbroken”

“ต้องทำการตลาดอย่างไรดี?” เมื่อต้องเริ่มต้นทำธุรกิจในยุคนี้

สร้างตัวตนให้ธุรกิจด้วย Hashtag (แฮชแท็ก) ในโลกของ Twitter

คำถามของลูกค้าแบบไหน ที่บ่งบอกได้ว่าซื้อหรือไม่ซื้อ?

วิธีสร้างบัญชี LINE OA

Keywords อะไรใส่เข้าไปในโฆษณาแล้วช่วยให้เพิ่มยอดขาย

5 ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการซื้อสินค้าออนไลน์ของนักช้อปไทย

[รีวิวหนังสือ] “ที่ (น่า) ทำงาน” ตอนที่ 1

เทคนิคการสร้างแคมเปญทางการตลาด ที่ได้ประสิทธิภาพระดับเดียวกับมืออาชีพ

รีวิวหนังสือ “กลยุทธ์ 3000 ปี”กลยุทธ์สงครามสู่กลยุทธ์ธุรกิจ

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ