Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
All BlogsFacebook

วิธีกำหนดกลุ่มเป้าหมายโพสต์ บน Facebook Page (Organic Targeting)

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 16 ตุลาคม 2019
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 16 ตุลาคม 2019
4.5K

นักการตลาดจะรู้ดีว่าการนำเสนอ Content ที่มีประสิทธิภาพ ควรนำเสนอให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย แต่เพจโดยทั่วไป โพสต์ต่างๆ บนเพจจะเป็น Public เสมอ

เราจึงเลือกกำหนดกลุ่มเป้าหมายเมื่อลงโฆษณา แต่รู้หรือไม่ครับ? ว่าการกำหนดกลุ่มเป้าหมายไม่ได้ทำได้เพียงแค่ตอนลงโฆษณาเท่านั้น เราสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่เราอยากให้มองเห็นโพสต์แบบ Organic ได้ด้วย โดยการตั้งค่าดังนี้

1.ไปที่ Setting > News Feed audience and visibility for posts

2.เลือก Allow News Feed audience selection and post visibility options for this Page > Save Changes

เมื่อกลับมาดูหน้าเพจของเรา จะเจอเมนูเพิ่มขึ้นมา ก็คือให้เลือกว่าโพสต์นี้เราต้องการให้กลุ่มเป้าหมายใดเห็น มี 3 ตัวเลือก ได้แก่

  1. Public โพสต์แบบสาธารณะ มองเห็นได้ทุกคน
  2. Restricted audience โพสต์แบบจำกัดกลุ่มเป้าหมาย ผู้ที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายจะไม่สามารถมองเห็นโพสต์นี้ได้
  3. News Feed targeting โพสต์แบบกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ผู้ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายมีแนวโน้มที่จะมองเห็นโพสต์นี้มากขึ้น แต่คนอื่นๆ ยังสามารถมองเห็นโพสต์นี้ได้ด้วย

ข้อควรรู้

การโพสต์แบบ Organic Targeting มีผลเฉพาะกับแฟนเพจของเราเท่านั้น คนภายนอกที่ไม่ได้ Like เพจของเราจะไม่สามารถกำหนดได้
• โพสต์แบบ Restricted audience คนที่ไม่ใช่แฟนเพจจะไม่สามารถมองเห็นโพสต์นั้นได้เลยครับ
• โพสต์แบบ News Feed targeting คนที่มีแนวโน้มจะมองเห็นโพสต์นั้นมากขึ้น ก็คือคนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายและเป็นแฟนเพจของเราอยู่แล้วครับ

Facebookfacebook marketingFacebook Organic TargetingFacebook target audience
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
อย่าปล่อยไว้! หากเว็บไซต์มี Bounce Rate สูง
โพสต์ถัดไป
YOUTUBE: ควรหลีกเลี่ยงการลงโฆษณาบนวิดีโอเพลงหรือไม่?

บทความอื่นที่น่าสนใจ

สรุปข้อดีของการรับชำระเงินผ่าน Facebook Pay บนเพจ

ยิงโฆษณาให้เข้าถึงคน 100,000 คน ใช้เงินเท่าไหร่?

3 ซีรีส์ Netflix ที่ได้ความรู้เรื่องการตลาด

[รีวิวหนังสือ] “ที่ (น่า) ทำงาน” ตอนที่ 1

แนวทางแก้ไข เมื่อพนักงาน Burnout หมดไฟในการทำงาน

ออกแบบแคมเปญโฆษณาอย่างไรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด?

วิธีเปลี่ยนบัญชีTikTok เป็นบัญชีธุรกิจ

ไขความลับการทำงานของ Facebook Ads

รีวิวหนังสือ “Big Data ไม่เท่ากับ Buzzword ตอนที่ 2/2

The Frame “ชนะตั้งแต่ความคิด” กรอบความคิดของคนที่ชนะทุกสิ่ง ด้วยสติปัญญา ตอนที่2

คู่มือการสร้างเว็บไซต์ บน Google My Business

ขับ Grab สร้างรายได้ 100,000 บาท/เดือนจริงหรือ?!

100 ไอเดียฝึกคิด วิธีปรับเปลี่ยนธุรกิจหลังจบโควิด

สรุป 10 เทรนพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปของคนทั่ว Southeast Asia ตอนที่1

#Howto วิธีใช้งาน Google form เบื้องต้น

วิธีเปลี่ยนพื้นหลัง Zoom ในโทรศัพท์

รีวิวหนังสือที่คนทำธุรกิจควรอ่าน พลังของ Big Data  and Machine Learning

สร้างจุดขายอย่างไร ให้แตกต่างอย่างสุดโต่ง บนเส้นทางธุรกิจร้านอาหาร

The Frame “ชนะตั้งแต่ความคิด” กรอบความคิดของคนที่ชนะทุกสิ่ง ด้วยสติปัญญา

คำชม หรือคำติ ที่ช่วยให้เกิดการพัฒนาการมากกว่ากัน

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ