Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
All BlogsFacebook

Facebook Search Placement for Ads พื้นที่โฆษณาใหม่ที่นักการตลาดต้องรู้

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 30 ตุลาคม 2019
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 30 ตุลาคม 2019
2.1K

ก่อนหน้านี้มีกระแส Facebook Search Ads placement ออกมา เหล่านักการตลาดและเจ้าของธุรกิจได้ให้ความสนใจกันค่อนข้างมากเลยนะครับ

หลายคนสงสัยว่า Facebook Search Ads placement คืออะไร มีหน้าตาเป็นยังไง จะส่งผลกระทบต่อการโฆษณามากน้อยแค่ไหน ผมจะมาไขข้อสงสัยให้กระจ่างในบทความนี้ครับ

รู้จักกับ Facebook Search Ads placement

มีข้อมูลจากผู้ใช้ที่มีโอกาสได้ทดสอบ Search Ads placement นี้ ว่ากันว่าเริ่มมีมีมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ซึ่งจะปรากฏในส่วน Search Placement ได้แก่ Marketplace search และ General search ครับ
สำหรับประเทศไทยจะยังไม่มีโอกาสได้เห็น Ads placement นี้ เพราะในช่วงแรกจะทดสอบเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกาและสเปนก่อน ถ้า Search Ads placement มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ก็จะเปิดให้ประเทศอื่นๆ ได้ใช้งานมากขึ้นครับ
ถึงแม้ว่า Facebook Ads ในประเทศไทยจะยังไม่ปรากฏบน Placement นี้ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องไกลตัวนัก เพราะนักการตลาดและเจ้าของธุรกิจต้องรู้เท่าทันข่าวอัปเดตในด้าน Ads ใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อที่จะสามารถปรับตัว ปรับธุรกิจได้ก่อนคู่แข่งนั่นเอง

สิ่งที่เจ้าของธุรกิจและนักการตลาดควรรู้

• Ads ชนิดนี้มุ่งเน้นไปที่ธุรกิจค้าปลีก รถยนต์ และอีคอมเมิร์ซ
• Search Ads placement จะมีลักษณะคล้าย Ads ที่ปรากฏบน Feeds ทั้งหัวข้อ รูปภาพ และรายละเอียด และจะมีคำว่า “Sponsored” กำกับเพื่อแสดงความโปร่งใส

เครดิตภาพ: Facebook Business

• Ads Format ที่รองรับ ได้แก่ single image, carousel, video และ collection
• สามารถเลือกวัตถุประสงค์ของการโฆษณาได้ 3 แบบ ได้แก่ Product Sales, Conversions และ Traffic Objectives
• หากต้องการให้โฆษณามีโอกาสปรากฏใน Search Placement (Marketplace search และ General search) ผู้ลงโฆษณาจะต้องเลือก “Automatic Placements” เท่านั้น จากนั้นเลือก “Search Placement”
• แต่จะเลือกให้โฆษณาปรากฏที่ Search Placement อย่างเดียวไม่ได้นะครับ โฆษณานั้นต้องปรากฏที่ News Feed ด้วยเสมอ
• Search Ads Placement จะแสดงผลเฉพาะการ Search บนมือถือเท่านั้น
• จำไว้ว่า Search Ads placement ไม่เหมือนกับการลงโฆษณาบน Google Ads ไม่สามารถกำหนดคำค้นหา (Keyword) ได้นะครับ โฆษณาจะปรากฏหรือไม่ ขึ้นอยู่กับอัลกอรึทึมของ Facebook ซึ่งปกติจะอ้างอิงตามกลุ่มเป้าหมายที่เรากำหนดครับ

Facebook Search Ads placement จะส่งผลต่อผู้ใช้ Facebook และธุรกิจอย่างไร

Facebook ค้นพบว่าผู้ใช้มีการค้นหาสิ่งที่สนใจผ่านการ Search จึงคาด Ads ที่อยู่ในส่วน Search placement จะเข้ามาช่วยให้ผู้ใช้ได้ค้นพบกับสิ่งที่ต้องการค้นหามากขึ้น และช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถเข้าถึงผู้ใช้ได้มากขึ้นครับ
แต่อย่างที่บอกไปว่าฟีเจอร์นี้ยังอยู่ในช่วงทดสอบ ดังนั้นตัวอย่างโฆษณาที่ทุกท่านได้เห็น จะเป็นภาพของผู้ที่มีโอกาสได้ทดสอบ Ads placement นี้แชร์ออกมาให้ได้ชมกันเท่านั้น ผู้ที่สนใจสามารถรอติดตามข่าวอัปเดตล่าสุดได้จากทาง Facebook Business ครับ


เครดิต

  • https://www.facebook.com/business/news/reach-people-who-are-actively-shopping-with-ads-in-facebook-search-results
  • https://www.jonloomer.com/2019/08/12/facebook-search-placement-for-ads/
FacebookFacebook Search Ads placementsearch ads placement
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
YOUTUBE: ควรหลีกเลี่ยงการลงโฆษณาบนวิดีโอเพลงหรือไม่?
โพสต์ถัดไป
คำถามของลูกค้าแบบไหน ที่บ่งบอกได้ว่าซื้อหรือไม่ซื้อ?

บทความอื่นที่น่าสนใจ

วิธีการสร้าง IG Shopping

ยิงแอดพร้อมกันอย่างไร? …ให้แอดไม่แข่งกันเอง

3 คำที่คล้ายกันแต่ต่างความรู้สึก > ความคิดเห็น | คำแนะนำ | การตัดสินใจ

ระวังพลาด feedback จากลูกค้า หากไม่ตั้งค่าแจ้งเตือน YouTube

รู้ไหม? คนคลิกเพิ่มเพื่อน Line OA คุณจากช่องทางไหน

โมเดลธุรกิจ Money Making Machine ตอนที่ 2

อายุ 24 กับหนี้ 30 ล้าน ตอนที่ 2 | KimPropertyLive

ข้อคิดดีๆ จากภาพยนตร์เรื่อง “โค้ชคาร์เตอร์” (Coach Carter)

คิดบวก – ไม่เวิร์คจริงเหรอ?

กว่าจะเป็น “โชนัน” (Chounan) ย่อประสบการณ์ 10 ปีให้เหลือ 10 นาที!

ดึงลูกค้าออนไลน์มาหน้าร้านด้วย FACEBOOK OFFLINE EVENTS

ทำไมควรโพสต์ Timeline LINE OA

LINE OA PLUS สำหรับธุรกิจ E-COMMERCE ยกธุรกิจของคุณมาไว้บนมือถือ

วิธีการเรียกเก็บเงิน และตรวจสอบสถานะการชำระเงิน (Facebook Pay)

ขับ Grab สร้างรายได้ 100,000 บาท/เดือนจริงหรือ?!

วิธีเชื่อมบัญชีTikTok กับ IG

รีวิวิหนังสือ Gamification จูงใจคนด้วยกลไกเกม || Podcast EP.214

วิธีเพิ่มผู้ดูแล(คน) บน Facebook Business Manager (FB BM)

5 เทคนิคสร้างโฆษณา ที่จะทำให้คนดูรู้สึกอยากกินอาหารของคุณ

Test My Site ต่างจาก Page Speed Insights อย่างไร

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ