Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
Quick replies
All BlogsInstagram

ตอบลูกค้ารวดเร็วถ้าใช้ Instagram Business Account (Quick replies)

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 14 พฤศจิกายน 2019
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 14 พฤศจิกายน 2019
2.9K

ทุกๆ บทความ ผมจะย้ำเสมอว่าการปล่อยให้ลูกค้ารอนาน เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ดังนั้นบทความนี้ผมเลยจะมาสอนคุณใช้เครื่องมือการตอบกลับของ Instagram ซึ่งเรียกว่า Quick Replies เพื่อที่จะเป็นอีกเครื่องมือช่วยให้คุณสามารถตอบกลับลูกค้าได้เร็วและง่ายขึ้นครับ

ก่อนอื่น บัญชี Instagram ของคุณต้องเป็นบัญชี Instagram Business Account ก่อนนะครับ

  • ถ้ายังไม่รู้จัก Instagram Business Account อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
  • อ่านวิธีตั้งค่าใช้งาน Instagram Business Account ได้ที่นี่

1.เข้ามายัง Instagram แล้วไปที่ Hamburger Menu (เมนู 3 ขีด) > Settings > Business

2.คลิก Replies > คลิก + ด้านขวาบน

แล้วกรอกตามนี้เลยครับ

Shortcut: กรอกตัวย่ออะไรก็ได้ครับ ให้รู้ว่าเป็น Quick Replies ของอะไรก็พอ เช่น a
*Shortcut จะต้องเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น
Message: คือข้อความที่จะปรากฏเมื่อเราพิมพ์ Shortcut ครับ เช่น เลขบัญชี xxxxxx
*Message จะเป็นภาษาอะไรก็ได้ครับ

หลังจากนั้นเมื่อเราสนทนากับลูกค้า เพียงพิมพ์ Shortcut ที่ตั้งค่าเอาไว้ ก็จะมีปุ่ม Message ที่เราตั้งไว้ปรากฏขึ้นมา คลิกเพื่อตอบกลับได้ทันที โดยที่ไม่ต้องพิมพ์อะไรยาวๆ ซ้ำบ่อยๆ อีกต่อไปครับ

ซึ่ง Quick Replies ไม่ได้มีประโยชน์เพียงแค่ความสะดวกเท่านั้น แต่ยังมีข้อดีอื่นๆ อีกด้วย อ่านต่อด้านล่างเลยครับ

ทำไมต้องใช้ Quick Replies ของ Instagram?

  • รักษามาตรฐานการตอบกลับ

หากเป็นธุรกิจที่มีแอดมินหลายคน แต่ละคนมีวิธีการตอบกลับและใช้ภาษาไม่เหมือนกัน การใช้ Quick Replies มาช่วยกำหนด pattern การตอบกลับของแอดมินได้อีกทางหนึ่ง และลดปัญหา Human Error ไปในตัวด้วยครับ

  • ตอบกลับรวดเร็วไม่ต้องรอนาน

การพิมพ์เพียง Shortcut แทนการพิมพ์ยาวๆช่วยลดระยะเวลาในการพิมพ์ไปได้มาก การสื่อสารกับลูกค้าจึงเกิดความรวดเร็ว ทำให้ลูกค้าไม่ต้องรอนาน

  • สะดวกแอดมิน

แอดมินไม่ต้องพิมพ์ยาวๆ ซ้ำๆ โดยเฉพาะคำถามที่คนส่วนใหญ่มักจะถาม การเตรียมคำตอบเอาไว้อยู่แล้ว ช่วยเพิ่มความสะดวกให้แอดมินได้ ทำให้มีเวลาไป Support กับลูกค้าท่านอื่นๆ ได้อย่างเต็มที่ครับ

ข้อควรระวังเมื่อใช้ Quick Replies

ถึงแม้ว่า Quick Replies จะสะดวกและใช้งานง่าย แต่ก็มีข้อเสียอยู่เหมือนกันนะครับ นั่นคือการสื่อสารกับลูกค้า อาจจะดูเป็นหุ่นยนต์มากขึ้น เพราะคำตอบถูกเตรียมมาแล้วเป็น Pattern ซึ่งลูกค้าบางคนอาจไม่ชอบ เพราะรู้สึกเหมือนไม่ได้คุยกับคนจริงๆ

วิธีแก้คือนอกจากคำตอบที่เตรียมไว้แล้ว ก็อาจจะพิมพ์แนะนำอะไรลูกค้าเพิ่มเติม สอบถามปัญหาเพิ่มเติมด้วย เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกได้รับการบริการที่ใส่ใจจากแอดมินนั่นเองครับ

instagraminstagram business aacountQuick replies
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
เพราะอะไร? เว็บไซต์จึงสำคัญกับธุรกิจ
โพสต์ถัดไป
จะทำอย่างไร? ในวันที่ไม่มีใครเชื่อมั่นในตัวคุณ

บทความอื่นที่น่าสนใจ

Keywords อะไรใส่เข้าไปในโฆษณาแล้วช่วยให้เพิ่มยอดขาย

5 เทคนิคสร้างโฆษณา ที่จะทำให้คนดูรู้สึกอยากกินอาหารของคุณ

“ต้องทำการตลาดอย่างไรดี?” เมื่อต้องเริ่มต้นทำธุรกิจในยุคนี้

“เจาะตลาดเกม! อะไรเป็นสิ่งที่ทำให้เหล่าเกมเมอร์ตัดสินใจเติมเกม?”

ซื้อโฆษณาออนไลน์อย่างไร ให้คุ้มค่าที่สุด

รีวิวสาระคดีเรื่องจริงจาก Netflix “Don’t F**k with Cat”

วิธีลบ(ซ่อน)คลิปในTikTok

SME ไทยรุกอย่างไร? ในเกมรับ สำหรับธุรกิจยุควิกฤติ

วิธีสร้าง Report บน Facebook ads

รู้จักกลุ่มเป้าหมายที่เข้าเว็บคุณได้ง่ายๆ ด้วย UTM

ใช้ “ความกลัว” ช่วย “ปิดการขาย” ได้อย่างไร?

เคล็ดลับ! พาธุรกิจฝ่าวิกฤต “Covid-19” จาก Facebook ตอนที่ 1

สินค้ามีคู่แข่งเยอะ แข่งอย่างไรให้ชนะ

รีวิวหนังสือที่คนทำธุรกิจควรอ่าน พลังของ Big Data  and Machine Learning #ตอนที่2

Google Search ใส่ Keywords กี่คำ, เสิร์ชไม่เจอโฆษณาตัวเอง, ใช้ลิงก์ Facebook Page ได้?

ถอดแบบการสร้างประสบการณ์ที่ดี จากร้านค้าที่ดีที่สุดในโลก

กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ที่ทุกธุรกิจต้องรู้

รีวิวหนังสือ “ต่อต้านการถูกล้างสมอง ANTI-BRAINWASHING”ตอนที่ 2

สร้างตัวตนให้ธุรกิจด้วย Hashtag (แฮชแท็ก) ในโลกของ Twitter

5 ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการซื้อสินค้าออนไลน์ของนักช้อปไทย

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ