Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
All BlogsBlogs

ทำไมเว็บไซต์ต้องเร็ว ที่นี่มีคำตอบ

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 19 พฤศจิกายน 2019
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 19 พฤศจิกายน 2019
1.5K

ถ้าพูดถึงเรื่องการตลาดออนไลน์ เว็บไซต์ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องคำนึงถึงไม่น้อยไปกว่าช่องทางอื่นๆ เลยนะครับ ถ้าคุณอยากจะรู้ว่าเว็บไซต์สำคัญกับธุรกิจอย่างไร ลองอ่านเพิ่มเติมได้ที่บทความนี้นะครับ

เพราะอะไร? เว็บไซต์จึงสำคัญกับธุรกิจ

แต่การ “มีหรือไม่มี” เว็บไซต์นั้น ยังมีอีกเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญด้วย นั่นคือ “ความเร็วของเว็บไซต์” ครับ ซึ่งผมจะอธิบายง่ายๆ ให้คุณเข้าใจเหตุผลที่เว็บไซต์ต้องเร็ว ลองอ่านกันดูนะครับ

เว็บไซต์ช้า = ลูกค้าหาย

เหตุผลนี้หลายคนคงจะพอรู้กันอยู่แล้วนะครับ เพราะถ้าเราเข้าเว็บไซต์อะไรก็ตาม แล้วรู้สึกว่าเว็บไซต์โหลดนานเกินไป เราก็มักจะกดปิดทันทีเพราะรอไม่ไหว เหมือนหน้าร้านที่ไม่มีคนออกมาต้อนรับลูกค้า ลูกค้าก็ไม่รอ เพราะยังมีเจ้าอื่นๆอีกมากมายให้เลือกซื้อ

ผลสำรวจจาก Google พบว่าเกิน 3 วินาที ลูกค้าของคุณจะหายไปสูงถึง 32% ซึ่งเป็นสถิติที่หลายๆ คนคาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว

*ความเร็วเฉลี่ยเว็บไซต์ทั่วโลกอยู่ที่ 2.8 วินาที

เว็บไซต์ช้า = คู่แข่งแซงหน้า

ใครก็อยากอยู่อันดับต้นๆ ของการค้นหาบน Google

ถ้าเว็บไซต์ของคุณช้ากว่าคู่แข่ง ก็มีโอกาสที่คู่แข่งจะมีอันดับบน Google ที่ดีกว่า ซึ่งถึงแม้ Google อาจจะไม่ได้ประกาศออกมาตรงๆ ว่าส่งผลต่อการจัดอันดับมากน้อยแค่ไหน

แต่ลองคิดดูสิครับ เมื่อลูกค้าค้นหาเราแล้วก็กดออกจากเว็บไซต์แทบจะทันที แต่บนเว็บไซต์คู่แข่ง ลูกค้าเลื่อนอ่านหลายๆ หน้า ซึ่งนั่นเป็นผลมาจากความเร็วของเว็บไซต์

Google รับรู้ทุกพฤติกรรมของลูกค้าบนเว็บไซต์ของเราครับ และ Google ต้องการให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีในการค้นหา จึงต้องจัดให้เว็บไซต์ที่มอบประสบการณ์ที่ดีกว่าให้ขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆ นั่นเอง

เว็บไซต์ช้า = Ads แพง (Google Ads)

นี่เป็นเหตุผลที่หลายๆ คนมองข้ามไปเพราะไม่รู้ว่ามันเกี่ยวข้องกันได้อย่างไร ระหว่างความช้า-เร็วของเว็บไซต์ กับค่า Ads ซึ่งเอาจริงๆ ก็ไม่เชิงเกี่ยวข้องกันโดยตรง แต่ก็มีความเกี่ยวข้องกันอย่างมีนัยยะครับ

ทำไม Ads ถึงแพง?

เพราะ Google Ads มีสิ่งที่เรียกว่า Quality Score (อ่านเพิ่มเพิ่มเกี่ยวกับ Quality Score) ซึ่งสิ่งนี้แหล่ะครับ ที่จะส่งผลต่อค่า Ads ของเรา ถ้าเว็บไซต์เร็ว > Quality Score ก็จะสูง > ชนะคู่แข่งโดยไม่ต้องจ่าย Ads แพง

ถ้าเว็บไซต์ของเรา Quality Score ต่ำ ก็ต้อง bid ค่า Ads แข่งสูงๆ เพื่อเอาชนะคู่แข่ง ซึ่งถ้าเราแก้ที่ Quality Score โดยตรง จะช่วยประหยัดค่า Ads ไปได้มาก และสามารถแซงหน้าคู่แข่งได้อย่างแท้จริงครับ

เห็นไหมครับว่าแค่เว็บไซต์ช้าไปไม่กี่วินาที ก็ส่งผลกระทบกับธุรกิจได้ เราจึงไม่ควรทำให้เว็บไซต์โหลดช้าโดยไม่จำเป็น เพราะนอกจากผลกระทบหลักๆ ข้างต้นที่ผมได้อธิบายไปแล้ว เรายังต้องมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าของเราด้วย เพื่อให้ธุรกิจสามารถมัดใจลูกค้าได้นั่นเองครับ

speed-sitewebsite
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
จะทำอย่างไร? ในวันที่ไม่มีใครเชื่อมั่นในตัวคุณ
โพสต์ถัดไป
สำรวจความคิดเห็นลูกค้าด้วย Poll บน Facebook

บทความอื่นที่น่าสนใจ

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ “Facebook Insight หายไป”

เชื่อหรือไม่ จะมี “รถยนต์” ที่แพ้ “ไอศกรีมวานิลลา”

วิธีการซื้อ Premium ID

ขับ Grab สร้างรายได้ 100,000 บาท/เดือนจริงหรือ?!

รีวิวหนังสือ เปลี่ยนแค่ 1% ชีวิตดีขึ้น 100% ตอนที่2

“ต้องทำการตลาดอย่างไรดี?” เมื่อต้องเริ่มต้นทำธุรกิจในยุคนี้

แกะรอยความสำเร็จ กว่าจะมาเป็น 425 Degree ตอนที่ 1

“แก้เกมธุรกิจ” กู้ชีวิตพนักงานในสภาวะสงคราม | กรณีศึกษา Penguin Eat Shabu

เทคนิคเดาอนาคต ขายอะไรดี? ด้วย Google Trends

อะไรคือ? …เคล็ดลับความสำเร็จของการตลาดในยุคนี้ และ Conversion คืออะไร?

ธุรกิจ Fast Fashion น้องใหม่แซงหน้า H&M และ ZARA

ยกระดับสินค้าด้วยเทรนด์ของ Sustainability

เปลี่ยน Halloween Day ให้เป็นดีเดย์ของคุณ

LINE OA PLUS สำหรับธุรกิจ E-COMMERCE ยกธุรกิจของคุณมาไว้บนมือถือ

อยากเก่ง “Facebook Ads” ต้องทำอย่างไร?

รีวิวหนังสือ Systematic Laziness ขี้เกียจอย่างสร้างสรรค์ ขยันแบบมีทิศทาง || Podcast EP.211

รีวิวสาระคดีเรื่องจริงจาก Netflix “Don’t F**k with Cat”

4 เคล็ดลับ สร้าง Content ให้โดนใจ!

คุณจะทำอย่างไร ถ้าธุรกิจคุณโดนเจ้าใหญ่ตัดราคาขายแข่ง?

วิธีการตรวจสอบการชำระเงิน ยอดเงินเข้า (Facebook Pay)

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ