Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
All BlogsBlogs

ระวังธุรกิจโดน DISRUPT ถ้ายังไม่เริ่มทำการตลาดออนไลน์

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 10 สิงหาคม 2019
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 10 สิงหาคม 2019
1.2K

คุณทำธุรกิจอยู่หรือเปล่า? แล้วคุณเริ่มทำการตลาดออนไลน์หรือยัง? ถ้ายังต้องอ่านบทความนี้ด่วนเลยครับ…

เหตุผลที่คุณยังไม่ทำการตลาดออนไลน์คืออะไร?

  • ธุรกิจยังไม่พร้อมสำหรับทำการตลาดออนไลน์
  • คิดว่าไม่สามารถใช้การตลาดออนไลน์กับธุรกิจของตัวเองได้
  • คิดว่าการตลาดออนไลน์ยากเกินไป ทำไม่เป็น ฯลฯ

ไม่ว่าปัญหาของคุณคืออะไร ลองคิดตามผมนะครับ

ปัจจุบันโลกออนไลน์ได้เข้ามามีบทบาทกับผู้บริโภค จนทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป เดิมทีเดินมาซื้อของหน้าร้าน ก็เปลี่ยนไปช้อปปิ้งออนไลน์แทน

แล้วจะส่งผลกับธุรกิจที่ยังไม่ทำการตลาดออนไลน์ยังไง?

ยุคนี้เป็นยุคที่ผู้บริโภคเป็นฝ่ายเลือกเราครับ ถ้าลูกค้าคิดจะซื้อสินค้าหรือใช้บริการ แต่ค้นอินเตอร์เน็ตแล้วไม่เจอธุรกิจของคุณ ไม่เจอรีวิวดีๆ อันตรายเลยนะครับ เพราะคุณกำลังเสียโอกาสที่จะได้ลูกค้าไป และในขณะเดียวกัน เมื่อลูกค้าไม่เจอเรา แต่เขากลับเจอคู่แข่งของเรา ถึงตอนนั้นลูกค้าอาจจะเปลี่ยนใจไปซื้อของคู่แข่งแทนก็ได้นะครับ

ด้วยเหตุผลนี้ หลายธุรกิจจึงเริ่มปรับตัว และปรับกลยุทธ์ หันมาทำการตลาดออนไลน์ใช้ช่องทางต่างๆในการเข้าหาลูกค้าบนโลกออนไลน์แทน

โดยที่ใช้…

  • Facebook ไว้สื่อสารกับลูกค้า มองหาลูกค้าใหม่ๆ
  • Google ดักลูกค้าที่ค้นหา ให้เจอเราก่อนคู่แข่ง
  • LINE ดูแลเทคแคร์ลูกค้าเดิม แจ้งโปรโมชั่น ให้กลับมาซื้อซ้ำหรือใช้บริการอีก
  • Website สร้างความน่าเชื่อถือ สร้างแบรนด์ให้ลูกค้าจดจำ

แล้วปัจจุบันคุณสื่อสารกับลูกค้าอย่างไรบ้างครับ?

ถ้าคุณยังทำการตลาดแบบเดิม ผมจะเปรียบเทียบให้ดู

การตลาดแบบเดิม: ติดประกาศหน้าร้าน เฉพาะคนที่ผ่านมา หรืออยู่บริเวณใกล้ๆเท่านั้นที่มองเห็น
การตลาดออนไลน์: ลงโฆษณาออนไลน์ ก็เหมือนการติดประกาศอย่างหนึ่งครับ แต่สามารถส่งถึงลูกค้าได้ทั่วโลก

การตลาดแบบเดิม: ลงโฆษณา TV, ลงหนังสือพิมพ์ คนเห็นทั่วประเทศ ลูกค้ามองเห็นกี่คน กลับมาซื้อกี่คน ไม่สามารถตรวจสอบได้
การตลาดออนไลน์: ลงโฆษณาบน Facebook, Google, LINE เจาะจงให้เฉพาะกลุ่มเป้าหมายเห็น คนเห็นกี่คน กลับมาซื้อกี่คน ตรวจสอบได้

การตลาดแบบเดิม: วัดผลไม่ได้ ว่าโฆษณาแบบไหนได้ผลดีหรือไม่ดี ต้องลุ้นหลังจากโฆษณาไปเรียบร้อยแล้ว และถ้าโฆษณาที่ไม่ได้ผล คุณจะต้องจ่ายค่าทำการตลาดไปแบบเสียเปล่า
การตลาดออนไลน์: ทดสอบโฆษณาได้ ก่อนที่จะลงทุนจ่ายค่าโฆษณาอย่างเต็มที่ สามารถทดสอบโฆษณาก่อนได้ โฆษณาไหนได้ผลดี ก็ลงทุนกับโฆษณานั้นเต็มที่ โฆษณาไหนได้ผลไม่ดีก็ตัดงบตรงนั้นได้ทันที

การตลาดแบบเดิมๆ นั้นได้ผลลัพธ์น้อย มีต้นทุนสูง ทดสอบไม่ได้ และวัดผลไม่ได้ครับ การลงโฆษณา TV หรือลงหนังสือพิมพ์ สินค้าของคุณอาจส่งถึงสายตาของคนทั้งประเทศ แต่รู้ไหมครับ ว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณกลับมาซื้อสินค้ามากน้อยแค่ไหน คุ้มกับที่ลงทุนไปหรือไม่ แต่การตลาดออนไลน์ทำได้ครับ

หลังจากที่อ่านบทความนี้จบ คุณอาจจะเริ่มอยากนำการตลาดออนไลน์มาใช้กับธุรกิจแล้ว แต่ยังคิดว่าการตลาดออนไลน์เป็นเรื่องที่ยุ่งยาก ซับซ้อน ไม่เข้าใจ ทำไม่เป็น อยู่หรือเปล่าครับ?

ปัจจุบันมีช่องทางต่างๆให้ศึกษามากมาย ทั้งบทความในเว็บไซต์ คลิปวิดีโอสอน หนังสือต่างๆ คอร์สเรียน และ Podcast

หลายคนอาจจะเข้าใจว่าต้องเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโลกออนไลน์เท่านั้นหรือเปล่า เช่น ร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์ ความจริงคือ …ทุกธุรกิจล้วนต้องทำการตลาดออนไลน์ทั้งสิ้น ธุรกิจของคุณก็ทำได้เช่นกัน

ถ้าคุณเป็นธุรกิจที่มีหน้าร้าน ลองฟัง Podcast นี้ดูนะครับ “ถ้าลูกค้าไม่มาหาที่หน้าร้านคุณจะแก้ปัญหาอย่างไร?” >> http://bit.ly/2GWica9

การตลาดออนไลน์ก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจ สิ่งสำคัญก็คือคุณภาพของสินค้าและบริการอยู่ดีครับ แต่ถึงแม้จะเป็นเพียงส่วนหนึ่ง แต่ก็ส่งผลกับธุรกิจทั้งทางตรงและทางอ้อม ธุรกิจที่ไม่ปรับตัว จึงโดน Disrupt ไปมากมาย คุณจึงจำเป็นต้องเริ่มศึกษาเรื่องการตลาดออนไลน์ตั้งแต่วันนี้เลย ไม่ได้ยากเกินไปแน่นอนครับ

แล้วจะรู้ว่า ไม่ว่าจะธุรกิจใดก็ตาม วันนี้หมดยุคที่คุณจะต้องมานั่งรอลูกค้าไปวันๆแล้ว แต่คุณต้องรู้จักเข้าหาลูกค้า นำเสนอสินค้าและบริการของคุณให้ลูกค้าได้รู้จักผ่านโลกออนไลน์ ที่ถือได้ว่าเป็นตลาดและสังคมที่ไร้พรมแดน

DISRUPTDisruptiononline marketing
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
ห้ามพลาด! CERTIFICATE ที่ LINE STUDY ROOM
โพสต์ถัดไป
วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

บทความอื่นที่น่าสนใจ

Keywords อะไรใส่เข้าไปในโฆษณาแล้วช่วยให้เพิ่มยอดขาย

ทำอย่างไรเมื่อบริษัทบัญชี พนักงานบัญชีลาออกทั้งบริษัท | คุณเต้ย-ราชิต SCB Mentor

จะเป็นอย่างไร ถ้าทดลองใช้ชีวิตใน Metaverse 24ชั่วโมง || Podcast EP.207

รีวิวหนังสือ Gamification จูงใจคนด้วยกลไกเกม ตอนที่4 || Podcast EP.217

รีวิวหนังสือ “กลยุทธ์ 3000 ปี”กลยุทธ์สงครามสู่กลยุทธ์ธุรกิจ

7 รูปแบบโฆษณาที่ช่วยเพิ่มยอดขายออนไลน์ ที่คุณจำเป็นต้องรู้ ตอนที่1

วางแผนธุรกิจให้ ปัง! ด้วย 7 เทรนด์การตลาดโลก 2022

“แกะกลยุทธ์ธุรกิจ” จากเกม “MARVEL Super War”

รู้จักกลุ่มเป้าหมายที่เข้าเว็บคุณได้ง่ายๆ ด้วย UTM

4 เคล็ดลับสร้างคอนเทนต์บนTikTok ให้สุดปัง!

รีวิวหนังสือ “Marketing 5.0” Technology for Humanity ตอนที่1

Marketing Technology พลิกโลกการตลาดด้วย MarTech

รีวิวหนังสือ “ต่อต้านการถูกล้างสมอง ANTI-BRAINWASHING”ตอนที่ 2

วิกฤตการณ์โควิดทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นได้อย่างไร?

6 Steps ดึงดูดสื่อด้วย Inbound PR ตอนที่3

Correlation & Causation ความสัมพันธ์ของข้อมูล ที่นักการตลาดต้องรู้

แค่การเปลี่ยนแปลงเล็กๆ จะสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่!! จริงหรือ?

เมื่อนึกถึงเชียงใหม่ …คุณ “นึกไม่ถึง” เรื่องอะไร?

ควบคุมชีวิตด้วยวิธีคิด 10/90

วิธีหาโทรศัพท์หายด้วย Google

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ