Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
All BlogsBlogsGoogle

คู่มือการสร้างเว็บไซต์ บน Google My Business

โดย Natcha Rojanaprasert 17 เมษายน 2020
เขียนโดย Natcha Rojanaprasert 17 เมษายน 2020
3.5K

หากคุณทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ สิ่งจำเป็นคือ เครื่องมือหรือช่องทางการจำหน่ายสินค้าบนอินเตอร์เน็ต ซึ่งในปัจจุบันมีเครื่องมือให้คุณเลือกใช้อย่างมากมาย และสามารถสร้างขึ้นได้อย่างง่ายดาย แต่มีช่องทางอีกช่องทางหนึ่งที่ใครหลายคนมองข้าม หรืออาจคิดว่าเป็นสิ่งที่เกินความจำเป็นสำหรับธุรกิจของคุณ และนั่นก็คือ “Website”

ซึ่ง Website นั้นคือ หัวใจสำคัญของการทำธุรกิจออนไลน์ และ Google ก็เล็งเห็นความสำคัญตรงนี้จึงสร้างฟอร์มสำหรับสร้างเว็บบน Google my Business ขึ้นมา ซึ่งขั้นตอนการสร้างเว็บไซต์บน Google my Business นั้นง่ายนิดเดียว เพียงแค่คุณทำตามทีละขั้นตอนดังนี้

         ขั้นตอนแรก ก่อนที่คุณจะสามารถสร้างเว็บบน Google my Business ได้นั้น คุณจะต้องมีบัญชีธุรกิจกับ Google my Business เสียก่อน ซึ่งรายละเอียดขั้นตอนการสร้างบัญชีธุรกิจและการยืนยันตัวตนสามารถเรียนรู้ได้จากคลิปวิดีโอ จากลิ้งนี้ https://youtu.be/y5i2emldfco

เมื่อคุณมีบัญชีธุรกิจเรียบร้อยแล้ว ถัดมาให้คุณ Log in เข้าระบบ Google my Business

          หากคุณ Log in แล้ว คุณจะพบกับหน้า “จัดการสถานที่” เป็นหน้าแรก ซึ่งจะเป็นหน้ารวมธุรกิจทั้งหมดที่คุณเป็นเจ้าของและดูแลอยู่ จากนั้นให้คุณคลิกเข้าไปที่บัญชีธุรกิจที่คุณต้องการจะสร้างเว็บไซต์

เมื่อคุณพบหน้าเว็บดังภาพข้างล่างต่อไปนี้แล้ว ให้คุณคลิกคำว่า “เว็บไซต์”  จากแถบตัวเลือกทางด้านซ้ายมือ

จากนั้นคุณจะพบว่า Google my Business ได้จัดหน้าเว็บและใส่ข้อมูลบางส่วนไว้ให้คุณเรียบร้อยแล้วดังภาพต่อไปนี้

ขั้นตอนต่อไปคือหน้าที่ของคุณแล้วค่ะ เพียงแค่คุณใส่ข้อมูลและ รูปภาพที่น่าสนใจเข้าไปบนเว็บไซต์ของคุณ ก็จะทำให้เว็บไซต์ของคุณน่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น โดย Google my Business ได้สร้าง Feature ไว้ให้คุณได้ตกแต่งเว็บไซต์ไว้ทั้งหมด 4 Feature ด้วยกันได้แก่

Feature 1 – ธีม

Feature 2 – แก้ไข

Feature นี้ก็มีรายละเอียดให้คุณได้ใส่ข้อความในส่วนต่างๆดังนี้

ปุ่มหลัก

ส่วนนี้จะเป็นส่วนที่ช่วยกระตุ้นให้คนที่เข้าชมเว็บคุณมีปฏิสัมพันธ์กับธุรกิจของคุณ เขาสามารถติดต่อหรือหาสถานที่ของธุรกิจคุณง่ายขึ้น เพิ่มโอกาสที่จะเปลี่ยนให้ผู้เข้าชมเว็บธรรมดา กลายเป็นลูกค้าของคุณนั่นเอง

เฮดไลน์

รายละเอียด

ส่วนหัวแบบสรุป

เนื้อหาสรุป

Feature 3 – รูปภาพ

การเพิ่มรูปภาพบนเว็บไซต์นั้นทำได้ 2 วิธีก็คือ 1. คลิกเข้าไปที่เมนู “รูปภาพ” หรือเลื่อนห้าต่างลงมาที่ส่วนของ “แกลเลอรี่” จากนั้น “เพิ่มรูปภาพ”

Feature 4 – เพิ่มเติม

ในส่วนนี้จะมีหลักๆทั้งหมด 3 หัวข้อได้แก่…

1. การเผยแพร่เว็บไซต์
2. เคล็ดลับจาก Google ที่เกี่ยวกับการหาลูกค้า
3. การเลือกภาษาให้กับเว็บไซต์

googlegoogle my businesswebsite
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
Natcha Rojanaprasert

โพสต์ก่อนหน้า
100 ไอเดียฝึกคิด วิธีปรับเปลี่ยนธุรกิจหลังจบโควิด
โพสต์ถัดไป
คำชม หรือคำติ ที่ช่วยให้เกิดการพัฒนาการมากกว่ากัน

บทความอื่นที่น่าสนใจ

ฟังเสียงผู้บริโภค ก่อนรีแบรนด์ ถ้าไม่อยากให้ยอดขายตก

6 Steps ดึงดูดสื่อด้วย Inbound PR ตอนที่3

ต้อนรับลูกค้าเก่าและใหม่บน YOUTUBE

วิธีการโพสต์ขายบนเฟซบุ๊กส่วนตัว

Card-Based Message ฟีเจอร์น้องใหม่จาก LINE OA

Minted Academy รีแบรนด์เป็น RealSmart Academy การเปลี่ยนแปลงที่เติบโตขึ้น

สรุปเนื้อหาสำคัญจากงาน TikTok World / TikTok The State ครั้งที่1

2 ขั้นตอนแชร์คลิป TikTok ง่ายๆ

4 ข้อเพิ่มความสำเร็จให้โฆษณา YouTube

2020 เปิดธุรกิจใหม่ดีไหม?!!

อ่านก่อนรู้ก่อน!! ทิศทางใหม่ของคอนเทนต์

ฝันของคุณเป็น “ฝันใฝ่” หรือแค่ “ฝันเฟื่อง” มาเช็กกัน!

‘บุกเมืองทิพย์! ถอดบทเรียน Viral Marketing ของพระมหาเทวีเจ้า’

วิธีเพิ่มแท็บรีวิวบนเพจเฟซบุ๊ก + ข้อควรระวัง + วิธี Report รีวิวที่ไม่เหมาะสม

ถอดความสำเร็จ กลยุทธ์การตลาดสไตล์ “ไมโล”

Airbnb พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสครั้งยิ่งใหญ่ได้อย่างไร?

เบื้องหลัง “ความสำเร็จ” ผู้ก่อตั้ง Clubhouse

“Word of Mouth ” ตอนที่4 Paid Media – Owned Media – Earned Media ต่างกันอย่า...

อยากเก่ง “Facebook Ads” ต้องทำอย่างไร?

Facebook Search Placement for Ads พื้นที่โฆษณาใหม่ที่นักการตลาดต้องรู้

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ