Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
All BlogsBlogsGoogle

คู่มือการสร้างเว็บไซต์ บน Google My Business

โดย Natcha Rojanaprasert 17 เมษายน 2020
เขียนโดย Natcha Rojanaprasert 17 เมษายน 2020
3.5K

หากคุณทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ สิ่งจำเป็นคือ เครื่องมือหรือช่องทางการจำหน่ายสินค้าบนอินเตอร์เน็ต ซึ่งในปัจจุบันมีเครื่องมือให้คุณเลือกใช้อย่างมากมาย และสามารถสร้างขึ้นได้อย่างง่ายดาย แต่มีช่องทางอีกช่องทางหนึ่งที่ใครหลายคนมองข้าม หรืออาจคิดว่าเป็นสิ่งที่เกินความจำเป็นสำหรับธุรกิจของคุณ และนั่นก็คือ “Website”

ซึ่ง Website นั้นคือ หัวใจสำคัญของการทำธุรกิจออนไลน์ และ Google ก็เล็งเห็นความสำคัญตรงนี้จึงสร้างฟอร์มสำหรับสร้างเว็บบน Google my Business ขึ้นมา ซึ่งขั้นตอนการสร้างเว็บไซต์บน Google my Business นั้นง่ายนิดเดียว เพียงแค่คุณทำตามทีละขั้นตอนดังนี้

         ขั้นตอนแรก ก่อนที่คุณจะสามารถสร้างเว็บบน Google my Business ได้นั้น คุณจะต้องมีบัญชีธุรกิจกับ Google my Business เสียก่อน ซึ่งรายละเอียดขั้นตอนการสร้างบัญชีธุรกิจและการยืนยันตัวตนสามารถเรียนรู้ได้จากคลิปวิดีโอ จากลิ้งนี้ https://youtu.be/y5i2emldfco

เมื่อคุณมีบัญชีธุรกิจเรียบร้อยแล้ว ถัดมาให้คุณ Log in เข้าระบบ Google my Business

          หากคุณ Log in แล้ว คุณจะพบกับหน้า “จัดการสถานที่” เป็นหน้าแรก ซึ่งจะเป็นหน้ารวมธุรกิจทั้งหมดที่คุณเป็นเจ้าของและดูแลอยู่ จากนั้นให้คุณคลิกเข้าไปที่บัญชีธุรกิจที่คุณต้องการจะสร้างเว็บไซต์

เมื่อคุณพบหน้าเว็บดังภาพข้างล่างต่อไปนี้แล้ว ให้คุณคลิกคำว่า “เว็บไซต์”  จากแถบตัวเลือกทางด้านซ้ายมือ

จากนั้นคุณจะพบว่า Google my Business ได้จัดหน้าเว็บและใส่ข้อมูลบางส่วนไว้ให้คุณเรียบร้อยแล้วดังภาพต่อไปนี้

ขั้นตอนต่อไปคือหน้าที่ของคุณแล้วค่ะ เพียงแค่คุณใส่ข้อมูลและ รูปภาพที่น่าสนใจเข้าไปบนเว็บไซต์ของคุณ ก็จะทำให้เว็บไซต์ของคุณน่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น โดย Google my Business ได้สร้าง Feature ไว้ให้คุณได้ตกแต่งเว็บไซต์ไว้ทั้งหมด 4 Feature ด้วยกันได้แก่

Feature 1 – ธีม

Feature 2 – แก้ไข

Feature นี้ก็มีรายละเอียดให้คุณได้ใส่ข้อความในส่วนต่างๆดังนี้

ปุ่มหลัก

ส่วนนี้จะเป็นส่วนที่ช่วยกระตุ้นให้คนที่เข้าชมเว็บคุณมีปฏิสัมพันธ์กับธุรกิจของคุณ เขาสามารถติดต่อหรือหาสถานที่ของธุรกิจคุณง่ายขึ้น เพิ่มโอกาสที่จะเปลี่ยนให้ผู้เข้าชมเว็บธรรมดา กลายเป็นลูกค้าของคุณนั่นเอง

เฮดไลน์

รายละเอียด

ส่วนหัวแบบสรุป

เนื้อหาสรุป

Feature 3 – รูปภาพ

การเพิ่มรูปภาพบนเว็บไซต์นั้นทำได้ 2 วิธีก็คือ 1. คลิกเข้าไปที่เมนู “รูปภาพ” หรือเลื่อนห้าต่างลงมาที่ส่วนของ “แกลเลอรี่” จากนั้น “เพิ่มรูปภาพ”

Feature 4 – เพิ่มเติม

ในส่วนนี้จะมีหลักๆทั้งหมด 3 หัวข้อได้แก่…

1. การเผยแพร่เว็บไซต์
2. เคล็ดลับจาก Google ที่เกี่ยวกับการหาลูกค้า
3. การเลือกภาษาให้กับเว็บไซต์

googlegoogle my businesswebsite
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
Natcha Rojanaprasert

โพสต์ก่อนหน้า
100 ไอเดียฝึกคิด วิธีปรับเปลี่ยนธุรกิจหลังจบโควิด
โพสต์ถัดไป
คำชม หรือคำติ ที่ช่วยให้เกิดการพัฒนาการมากกว่ากัน

บทความอื่นที่น่าสนใจ

วิธีการซื้อ Premium ID

ใช้ Line สแกนข้อความง่ายๆกัน

เข้าใจ …ก่อนที่จะเข้าถึง

‘Coffee ball’ กาแฟที่ตอบโจทย์เทรนด์ Zero Waste

ปฏิวัติการขายรูปแบบใหม่ด้วย AR ที่นักการตลาดไม่ควรพลาด

เทคนิคเดาอนาคต ด้วย 5 เทรนด์การค้นหา จาก Google Year in Search2021 ตอนที่1

TikTok Seller Application มาแล้ว!!

Update! MarTech 2022 หนังสือที่ผู้บริหารยุคใหม่ควรอ่าน

Brand Refresh  เทคนิคปรับแบรนด์ใหม่ เตรียมนับกำไรจนมือหงิก

เต็มใจจ่ายด้วยวิธีการขาย “แบบเนียนๆ”

วิธีเปลี่ยนรหัสผ่านบัญชี Google

คำถามของลูกค้าแบบไหน ที่บ่งบอกได้ว่าซื้อหรือไม่ซื้อ?

วิธีการตั้งค่าการตอบกลับลูกค้าใน LINE OA

10 ช่องทางสร้างรายได้บน YouTube

เมื่อ GOOGLE ADS อัปเดตเรื่อง KEYWORD MATCHING มีอะไรที่ต้องรู้บ้าง?

เพราะอะไรผู้คนถึงเสพติด Social Media

รู้อะไรไม่เท่ารู้งี้ กับ How to use User Generated content พร้อมกับเหตุผลว่าทำไมแบรนด์ถึงต้องใช้

ยกระดับสินค้าด้วยเทรนด์ของ Sustainability

“ขัดรองเท้าไหมครับพี่?” ประโยคคำขาย …ที่ไม่ได้ขาย

จะทำอย่างไร? ในวันที่ไม่มีใครเชื่อมั่นในตัวคุณ

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ