Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
All BlogsBlogsLine

วิธีซื้อโฆษณาเพิ่มเพื่อนใน LINE OA

โดย Natcha Rojanaprasert 16 มกราคม 2021
เขียนโดย Natcha Rojanaprasert 16 มกราคม 2021
1.8K

ยุคนี้ธุรกิจไหนก็ซื้อโฆษณาออนไลน์กันจริงไหมคะ? …ไม่ว่าจะเป็น Facebook Ads เอย Google Ads เอยหลายคนต่างพอที่จะรู้จักกันมาบ้าง ซึ่ง LINE OA เองก็เปิดให้ธุรกิจซื้อโฆษณาได้เช่นกัน เรียกโฆษณานี้ว่า LINE Ads Platform แต่อย่างไรก็ตาม การซื้อโฆษณาตัวนี้ธุรกิจจะต้องซื้อผ่าน Agency ที่มีบริการนี้เท่านั้นนะคะ

แต่พักหลังมานี้ ใครที่เข้าระบบหลังบ้าน LINE OA ก็จะพอเห็นเมนูที่ชื่อว่า “โฆษณาเพิ่มเพื่อน” และข่าวดีก็คือ นี่เป็นโฆษณาใน LINE OA ที่ธุรกิจสามารถซื้อ และรันโฆษณาได้ด้วยตนเอง แอดมินเลยถือโอกาสนี้มาแนะนำวิธีการใช้งานของฟีเจอร์นี้ให้ทุกคนได้รู้จัก และลองใช้กันดูค่ะ

ลำดับแรกก่อนที่เราจะซื้อโฆษณา เบื้องต้นจะต้องไปตั้งค่าวิธีการชำระเงินกันก่อนนะคะ โดยมีขั้นตอนดังนี้

1. เข้าไปที่ “การตั้งค่า”
2. เลือกเมนู “การใช้งานและการเลือกเก็บเงิน”
3. เลือกเมนูย่อยเป็น “วิธีชำระเงิน”
4. จากนั้นเลือกวิธีการชำระเงินที่คุณต้องการตามขั้นตอนได้เลยค่ะ


สำหรับการตั้งค่าเพื่อซื้อโฆษณาเพิ่มเพื่อนใน LINE OA ประกอบได้ด้วย 3 ส่วนหลักๆ ได้แก่

ส่วนที่ 1: กลุ่มเป้าหมายการแสดงโฆษณา
ส่วนที่ 2: งบประมาณ
ส่วนที่ 3: คอนเทนต์โฆษณา (ชิ้นงานโฆษณา)

ซึ่งวิธีการตั้งค่าโฆษณาก็ง่ายมากๆ สามารถทำตามกันไปที่ละ Step กันได้เลยนะคะ
(มีทั้งหมด 7 Steps)

Step 1: เข้าที่เมนู “หน้าหลัก”
Step 2: เลือกเมนู “โฆษณาเพิ่มเพื่อน”
Step 3: กดปุ่มสีเขียว “สร้างใหม่”

Step 4: ตั้งค่าส่วนที่ 1 – กลุ่มเป้าหมายการแสดงโฆษณา

  • เลือกเพศ ของกลุ่มเป้าหมาย
  • เลือกช่วงอายุ
  • คลิกที่ปุ่มแก้ไขของช่อง “พื้นที่” (ไอคอนรูปดินสอ) เพื่อเลือกพื้นที่ที่ต้องการให้โฆษณาไปแสดง (เช่น กรุงเทพ, ภาคเหนือ เป็นต้น)
  • คลิกที่ปุ่มแก้ไขของช่อง “ความสนใจ” (ไอคอนรูปดินสอ) เพื่อทำเครื่องหมายเลือกความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย (เช่น แฟชั่น, อาชีและธุรกิจ เป็นต้น)

Step 5: ตั้งค่าส่วนที่ 2 – งบประมาณ

  • กรอกงบประมาณรวมที่ต้องการใช้สำหรับโฆษณานี้ (เราไม่สามารถระบวัน และเวลาการรันโฆษณาได้นะคะ เพราะฉะนั้น การซื้อโฆษณาเพื่อเพิ่มใน LINE OA ทำให้มีโอกาสที่ระบบใช้เงินหมดภายใน 1 วันได้)
  • กรอกราคาเสนอ (ราคาเสนอคือ จำนวนเงินสูงสุดในการเพิ่มเพื่อน 1 คน)

Note: ใน Step 8-9 เรื่องการใส่จำนวนเงิน ณ วันที่ลงบทความ (16 ม.ค. 64) ระบบ LINE ยังเรียกเก็บเงินด้วยสกุลเงิน ดอลลาร์สหรัฐ อยู่นะคะ แต่ทั้งนี้ ระบบจะมีการอัพเดตเปลี่ยนสกุลเงินจาก ดอลลาร์สหรัฐ เป็นเงินบาทไทย เพื่อความสะดวกในการซื้อโฆษณาสำหรับคนไทยโดยเฉพาะมากขึ้น ซึ่งระบบจะทำการทยอยเปลี่ยนสกุลเงินช่วงวันที่ 28 ม.ค. 64 ถึง 1 ก.พ. 64 ค่ะ ดังนั้น หากใครซื้อโฆษณาช่วงเวลาดังกล่าวโฆษณาจะหยุดรันทันที หมั่นเข้ามาตรวจสอบโฆษณากันด้วยนะคะ

Step 6: ตั้งค่าส่วนที่ 3 – งบประมาณ

  • กรอกข้อความ Headline ตรง “ชื่อ”
  • กรอกคำบรรยายสั้นๆ ตรง “คำอธิบาย”
  • เลือกขนาดภาพ > คอนเทนต์โฆษณา (ชิ้นงานโฆษณา)

โดยขยายภาพมี 2 ขนาดด้วยกันนั่นก็คือ
ขนาดสี่เหลี่ยมจตุรัส > 1080×1080 (ตัวอย่างตามภาพริมซ้ายมือ)
ขนาดสี่เหลี่ยมผืนผ้า > 1200×628 (ตัวอย่างตามภาพริมขวามือ)

Note: โฆษณามี 2 รูปแบบด้วยกัน ได้แก่ แบบแสดงโฆษณาเต็มขนาด (2 ภาพบน) กับ แบบแสดงโฆษณาแถบเล็กๆ (2 ภาพล่าง) ตามรูปภาพตัวอย่างโฆษณาด้านล่าง

Step 7: กดปุ่ม “นำส่ง”

ตัวอย่างโฆษณาที่แสดงบนที่ต่างๆ ใน LINE ผู้ใช้งาน (เช่น Timeline, ข่าว LINE TODAY เป็นต้น)


นอกจากนี้ LINE OA เองก็ได้แนะนำว่า หากคุณซื้อโฆษณาเพิ่มเพื่อนแล้ว เพราะฉะนั้น อย่าลืมตั้งค่า “Greeting Message” หรือ “ข้อความทักทายเพื่อนใหม่” ด้วยเพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับธุรกิจของคุณ สำหรับเพื่อนใหม่ที่กดเพิ่มเพื่อนเข้ามา โดยมีขั้นตอนการตั้งค่าดังนี้ค่ะ

  1. เข้าที่เมนู “หน้าหลัก”
  2. เลือกเมนู “ข้อควาทักทายเพื่อนใหม่”
  3. จากนั้นใส่ข้อความ หรือภาพต่างๆ ได้ตามต้องการ (สามารถมีจำนวนกล่องข้อความได้สูงสุด 5 กล่องนะคะ)
  4. สุดท้ายกดปุ่มสีเขียวเพื่อบันทึกข้อความค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ขั้นตอนเหมือนจะดูเยอะ แต่จริงๆ แล้วตั้งค่าง่ายมากๆ เลยใช่ไหมล่ะคะ สำหรับบทความหน้าแอดมินจะนำ How to เรื่องใดมาฝากให้ทุกคนกันอีกรอติดตามกันนะคะ

0 คอมเม้นท์ 1 FacebookTwitterEmail
Natcha Rojanaprasert

โพสต์ก่อนหน้า
รีวิวหนังสือ “Big Data ไม่เท่ากับ Buzzword บิ๊กดาต้าไม่ใช่แค่คำกล่าวลอยๆ” ตอนที่ 1/2
โพสต์ถัดไป
รีวิวหนังสือ “Big Data ไม่เท่ากับ Buzzword ตอนที่ 2/2

บทความอื่นที่น่าสนใจ

สรุป 10 เทรนพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปของคนทั่ว Southeast Asia ตอนที่2

สุดยอดกลยุทธ์ จัดการร้านอาหาร ตอนที่2

แกะรอยความสำเร็จ “คุณอาร์ต The Glass House Pattaya” ตอนที่ 1

อัพเดทด่วน! เมื่อ Facebook Business Manager กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลง ใครจะได้รับผลกระทบ?

ทำอย่างไรให้คนเจอแบรนด์ของคุณบน YouTube

การประกาศเปลี่ยนครั้งใหญ่ Facebook จะเอา Page Like ออก!

สรุปข้อดีของการรับชำระเงินผ่าน Facebook Pay บนเพจ

วิธีติดต่อ Facebook Ads และ Google Ads

3 วิธีเพิ่มยอดขายให้หน้าร้านช่วงวิกฤตโคโรน่า ธุรกิจร้านอาหาร, โรงแรม และร้านค้าต้องดู!

ความสุข หรือความสำเร็จ …สิ่งไหนเกิดก่อนกัน

วิธีการตรวจสอบการชำระเงิน ยอดเงินเข้า (Facebook Pay)

จุดเด่นที่แตกต่าง อย่างชัดเจนของธุรกิจคุณคืออะไร?

Airbnb พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสครั้งยิ่งใหญ่ได้อย่างไร?

จะเป็นอย่างไร ถ้าทดลองใช้ชีวิตใน Metaverse 24ชั่วโมง || Podcast EP.207

เพราะแบบนี้ลูกค้าถึงกลับมา อีกครั้ง! [3/3]

แกะรอยความสำเร็จ “คุณอาร์ต The Glass House Pattaya” ตอนที่ 2

ทำไมคนใช้ TikTok เพิ่มขึ้นเป็นอันดับ 1 ของโลก/สรุปเนื้อหา TikTok The State ตอนที่2

โชนัน (Chounan) กับกลยุทธ์แก้วิกฤตโคโรน่า

เจาะลึกยิง Adsอย่างไรให้ตรงกลุ่ม ด้วยเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภค 2022 ตอนที่2

“เรื่องบัญชี” …สิ่งสำคัญที่เจ้าของกิจการ “จำเป็นต้องรู้” | คุณเต้ย-ราช...

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ