Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
All BlogsBlogsPodcast

สร้างตัวตนให้ธุรกิจด้วย Hashtag (แฮชแท็ก) ในโลกของ Twitter

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 2 กันยายน 2021
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 2 กันยายน 2021
2.9K

#Hashtag ในโลกของ Twitter

หลายๆคนคงรู้จัก # (แฮชแท็ก)หรือที่เราเรียกกันว่า #Hashtag อยู่แล้ว เพราะ ในโลกโซเชียลมีเดียมีการใช้อยู่เป็นประจำ

แต่บนโลกของ Twitter นั้น #Hashtag คือ สิ่งที่มีอิทธิพลสูงมากในการหาหรือติดตามอะไรสักอย่าง เช่น #สิ่งที่ทุกคนกำลังตามหา และทุกคนจะเจอโพสต์ที่เกี่ยวกับสิ่งที่พิมพ์ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากในการค้นหาข้อมูล รวมไปถึงการสร้างตัวตนของธุรกิจหรือแบรนด์ได้อย่างดี

ซึ่งในส่วนของ #Haghtag ที่สร้างขึ้นมานั้นจะมีกฎอยู่ด้วยกัน 6 ข้อ

☑️ 1. ไม่สามารถเว้นวรรคคำได้ใน #Hashtag
☑️ 2. ไม่สามารถใช้สัญลักษณ์หรือเครื่องหมายต่างๆได้
☑️ 3. ใช้คำง่ายๆและเป็นที่จดจำ
☑️ 4. ตั้ง Account เป็น สาธารณะเพื่อให้ผู้คนหาเจอ
☑️ 5. อย่าใช้คำเฉพาะมากเกินไป อาจทำให้หาไม่เจอ
☑️ 6. อย่าใช้ Haghtag มากเกินจะกลายเป็นสแปม

.

ตัวอย่างการใช้ #Hashtag ได้เกิดประโยชน์อย่างมาก คือ
การแข่งขันโอลิมปิกโตเกียว 2020 บน Twitter ที่เข้ามาเป็นช่องทางหลักในการติดตามผล การแข่งขันแบบเรียลไทม์ มีฟีเจอร์ดีๆ ที่เข้ากับกระแสโอลิมปิก เช่น Hashtag อิโมจิของประเทศต่างๆที่มากถึง 30 ภาษา ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ และสามารถทำให้ผู้คนที่ติดตามสามารถเข้าถึงได้ผลการแข่งขันได้รวดเร็ว

รวมถึงการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับกีฬาต่างๆ ประวัติของกีฬานั้นๆ ผ่าน #Hashtag ผ่านการใช้ #ExpertEngine และตามด้วยแท็ก @Olympics และติด hashtag ต่อด้วยชื่อกีฬา เช่น #ExpertEngine @Olympics #Football เท่านี้ทุกคนก็จะได้รับวิดีโอเกี่ยวกับกีฬาและประวัติศาสตร์โดยรวมทั้งหมดได้อัตโนมัติ เผลอๆ อาจจะเปลี่ยนให้คุณกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญกีฬานั้นๆ เลยก็ว่าได้

นอกจากนี้ยังช่วยสร้างแบรนด์ในการโปรโมทธุรกิจ ตัวอย่างเช่น Adidas สร้าง #hometeam เพื่อให้ผู้คนมาแบ่งปันคอนเทนต์ในช่วงกักตัวจากสถานการณ์ COVID – 19 ว่าแต่ละคนใส่ชุดกีฬาอะไร แต่งตัวอย่างไรในการออกกำลังกาย ซึ่งดึงดูดให้คนเข้าถึงแบรนด์และโฆษณาสินค้าไปในตัวโดยที่ไม่ต้องลงทุนโฆษณาจำนวนมาก

📌 เราได้ประโยชน์อะไรจากการ Hashtag
ถ้ามาเรามาสังเกตุกันดีๆ เคสที่เรายกตัวอย่างมา การใช้ #Hashtag นั้นอยู่ในกฎ 6 ข้อพอดี และทุกคนสามารถรู้ได้ในทันทีว่า #Hashtag นี้เป็นของธุรกิจ หรือแบรนด์ใด ซึ่งเป็นเอกลักษณ์และภาพจำที่ดีต่อแบรนด์

📌 ดังนั้นหลายๆ แบรนด์เองก็ได้ใช้กลยุทธ์ #Hashtag เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้ติดตามสร้าง Engagement ในโพสต์ของธุรกิจ หรือแบรนด์ รวมถึงให้กลุ่มคนสามารถเข้าถึงและหาข้อมูลต่างๆ ของแบรนด์ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น การใช้ #Hashtag จึงควรเป็นเอกลักษณ์และใช้คำที่จดจำได้ง่าย

ทั้งหมดนี้เป็นการส่งเสริมธุรกิจหรือแบรนด์ของคุณด้วย #hashtageให้มีตัวตนได้ง่ายขึ้นในโลกของ Twitter แต่ก็อย่าลืมในการทำคอนเทนต์ที่ดี ที่จะสามารถดึงดูดผู้คนให้เข้าหาคุณได้เช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก 🙏😊
Twitter

++++++
ติดตาม Minted Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/mintedacademy​​
💎Website: https://www.academy.realsmart.co.th/​​
🎧Podbean : https://mintedacademy.podbean.com/​​
🎧Blockdit: https://bit.ly/39yZPUj​​
🎥YouTube : https://bit.ly/2XpyIIT

Follow Now!

DataFacebookhashtagHowtoMarketingtwitterวิธีทำแฮชแท็ก
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
วิธีป้องกันเฟสบุ๊คโดนแฮก
โพสต์ถัดไป
เคล็ดลับเพิ่มยอดขาย ด้วย Facebook Wifi ที่เจ้าของร้านต้องฟัง

บทความอื่นที่น่าสนใจ

เป็นไปได้ไหม? คำถามที่จะเปลี่ยนชีวิตและธุรกิจของคุณไปตลอดกาล

กลยุทธ์สะกดจิต กดซื้อเพียงเสี้ยววิ ด้วย Scarcity Marketing

เทคนิคลับ เพิ่ม SUBSCRIBERS บน YOUTUBE

5 จังหวัดท่องเที่ยวยอดฮิต ติดอันดับ Google Trends ปี 2021

Facebook เตรียมออกฟีเจอร์ใหม่ Live Audio Rooms ห้องคุยสด ฟังได้ไม่จำกัดคน

ไปต่อหรือพอแค่นี้ Shopee เก็บค่าธรรมเนียมขาย 1%

Marketing – VTuber คืออะไร?

วิธีแก้ปัญหา Facebook ไม่มีเมนูร้านค้า

การศึกษา สามารถช่วยชีวิตคน ได้จริงหรือ?

วิธีติดต่อ Facebook Ads และ Google Ads

YouTube Shorts ช่องทางใหม่ คลิปสั้นๆ สร้างยอดขายได้

ข้อคิดดีๆ จากเรื่อง “Unbroken”

The Power of Output “คิด-พูด-เขียน-ทำ”

รู้อะไรไม่เท่ารู้งี้ กับ How to use User Generated content พร้อมกับเหตุผลว่าทำไมแบรนด์ถึงต้องใช้

จับตามอง! OPENCHAT จาก LINE

[1/3] เพราะแบบนี้ลูกค้าถึงกลับมา อีกครั้ง!

แกะรอยความสำเร็จ “คุณอาร์ต The Glass House Pattaya” ตอนที่ 2

รีวิวหนังสือ “Marketing 5.0” Technology for Humanity ตอนที่1

รีวิวหนังสือ เปลี่ยนแค่ 1% ชีวิตดีขึ้น 100% ตอนที่2

วิธีสร้างบัญชี LINE OA

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ