Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
All BlogsBlogs

เล่นตลกกับแบรนด์ตัวเอง คอนเทนต์แนวแปลกแหวกกว่าใคร

โดย Koy Kanniga 23 กันยายน 2021
เขียนโดย Koy Kanniga 23 กันยายน 2021
811

หลายๆ คนเห็นรูปแบบการตลาดในแบบปกติทั่วไป แต่ถ้าอยากเด่นอยากไม่เหมือนใครต้องมาดูบทความการตลาดคอนเทนต์ที่ล้อเลียนตัวเองซะงั้น

การเอาแบรนด์ตัวเองมาล้อ หรือการทำคอนเทนต์เชิงลบกับธุรกิจ คือ การสื่อสารเชิงลบ ใช่ว่าจะนำมาซึ่งผลเสียซะทีเดียว แต่กลับกลายเป็นการดึงดูดผู้คนให้เข้ามาสนใจ จนอยากซื้อ อยากลอง รวมถึงเกิด Action จนกลายเป็น Viral ด้วยความแปลกแหวกแนวที่ไม่ค่อยมีคนกล้าทำนั่นเอง

ในการทำคอนเทนต์เชิงลบแบบนี้นั้นมีข้อดี คือ ถ้าการสื่อสารตรงกลุ่มจะสามารถทำให้ที่จดจำ เป็นกระแสได้รวดเร็ว เพราะความแปลกเรื่องการแสดงออกด้านเชิงลบต่อสินค้า แต่ก็มีข้อเสียอยู่ ถ้าเราสื่อสารผิดกลุ่ม หรือผิดที่ผิดเวลา อาจทำให้คนเข้าใจผิด และมองตัวแบรนด์ในเชิงลบไปเลยทันที ถ้าจะให้เห็นภาพได้ชัดมากขึ้น ลองมาดูตัวอย่างที่ใช้จริงในธุรกิจ

มาดูเคสตัวอย่างที่ได้ผลลัพธ์ดีสุดๆ และหลุดไม่เหมือนใคร หลายคนคงเคยได้ยิน #น้ำพริกแคบหมูยายน้อย แต่ละแคปชั่น แต่ละคอนเทนต์ เล่นเอาซะใครจะกล้ากิน ไม่ว่าจะเป็น
👉 “กินไม่ได้ แคบหมูแข็งเหมือนหิน”
👉 “น้ำพริกแคบหมูยายน้อยกินแล้วตาย ถ้าคายออกมาไม่ทัน”
👉 “รักชีวิตอย่ากินแคบหมูยายน้อย”

อีกตัวอย่างที่ดังสุดๆ คือ พิมรี่พายไลฟ์ขายของ ด้วยคาแรคเตอร์ปากจัด ดุเด็ด เผ็ดมัน แต่ฮา ไลฟ์สดขายของแต่ละทีมีคนมาดูเป็นแสน หนำซ้ำคลิปขายของมีคนไปตัดและแพร่บนแอปฯ ต่างๆ ทำให้โด่งดัง ยิ่งด่า ยิ่งว่า ขายดีขึ้นไปอีก

ทั้ง 2 ตัวอย่างที่ใช้ออนไลน์คอนเทนต์ได้ Engagement สูงมาก และมีผู้คนหลั่งไหลเข้าไปดูไปชม รวมถึงคอมเมนต์กันตลอด บางครั้งเกิดเป็นกระแสในโลกออนไลน์เอาไปทำเป็น Meme, Viral หรือภาพต่างๆ เพื่อความบันเทิง

หลายคนอาจมองว่าคอนเทนต์แนวนี้ไม่ช่วยให้ขายของได้ แต่หากสินค้า หรือบริการของเรามีคุณภาพดีจริง คุณสร้างจุดขาย ใส่คาแรกเตอร์ให้น่าจดจำ และความครีเอทีฟในการนำเสนอลงไป ก็จะกลายเป็นคอนเทนต์ที่สร้างกระแสเชิงบวก ผลดีที่ตามมา และทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักจริงจากการตลาดที่สุดแปลกแหวกแนว

ขอบคุณข้อมูลจาก
https://www.marketthink.co/17422
https://www.smethailandclub.com/marketing-6673-id.html

Contentคอนเทนต์เชิงลบน้ำพริกแคบหมูยายน้อย
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
Koy Kanniga

โพสต์ก่อนหน้า
แนวทางแก้ไข เมื่อพนักงาน Burnout หมดไฟในการทำงาน
โพสต์ถัดไป
สรุป 10 เทรนพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปของคนทั่ว Southeast Asia ตอนที่1

บทความอื่นที่น่าสนใจ

วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

วิธีตั้งค่าข้อความทักทายเพื่อนใหม่บนLINE OA

คุณมองเห็นตัวเองในวันสิ้นปี 2021 เป็นอย่างไร?

YOUTUBE: ควรหลีกเลี่ยงการลงโฆษณาบนวิดีโอเพลงหรือไม่?

Update! MarTech 2022 หนังสือที่ผู้บริหารยุคใหม่ควรอ่าน

คุณจะทำอย่างไร ถ้าธุรกิจคุณโดนเจ้าใหญ่ตัดราคาขายแข่ง?

3 คำถาม “เปลี่ยนภาพฝันของคุณ… ให้กลายเป็นจริง!” ในวันสิ้นปี

วิธีป้องกันเฟสบุ๊คโดนแฮก

วิธีลบบบัญชี TikTok ออกจากเครื่องอื่น

วิธีการเรียกเก็บเงิน และตรวจสอบสถานะการชำระเงิน (Facebook Pay)

YouTube Player for Education เพราะความรู้มีอยู่ทั่วโลก

แนวทาง “รอด” ธรุกิจโรงแรม [2/2]

ทำไมคนใช้ TikTok เพิ่มขึ้นเป็นอันดับ 1 ของโลก/สรุปเนื้อหา TikTok The State ตอนที่2

#รีวิวหนังสือ “ที่ (น่า) ทำงาน” (ตอนที่ 3)

แกะรอยความสำเร็จ “คุณอาร์ต The Glass House Pattaya” ตอนที่ 2

จะซื้อรถยนต์ 1 คัน ผู้บริโภคคำนึงถึงอะไรบ้าง?

แนวทางแก้ไข เมื่อพนักงาน Burnout หมดไฟในการทำงาน

‘บุกเมืองทิพย์! ถอดบทเรียน Viral Marketing ของพระมหาเทวีเจ้า’

เก็บข้อมูลลูกค้าอย่างไร ให้ช่วยเพิ่มยอดขายได้ในอนาคต

ห้ามพลาด! CERTIFICATE ที่ LINE STUDY ROOM

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ