Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
All BlogsBlogsPodcast

5 เทคนิคสร้างโฆษณา ที่จะทำให้คนดูรู้สึกอยากกินอาหารของคุณ

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 11 พฤศจิกายน 2021
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 11 พฤศจิกายน 2021
3.3K

เมื่อคนที่ดูโฆษณาอาหารของคุณอยู่ แต่เขาไม่รู้สึกอยากจะทำอย่างไรล่ะ?

มีผลสำรวจชี้ว่า YouTube เป็นช่องทางดีและเหมาะกับการทำโฆษณาอาหาร เครื่องดื่ม และร้านอาหารได้อยากมีประสิทธิภาพมากที่สุด ลองมาดู 5 เทคนิคสร้างโฆษณาที่จะทำให้คนที่ดูอยากกิน

ขอบคุณข้อมูลจาก: KitKat Korea

1. เน้นเสียงช่วยสร้างประสบการณ์ให้กับคนดูอยู่ แน่นอนทุกคนย่อมได้ลิ้มลองอาหารมาหลากหลายรูปแบบ ไม่ใช่แค่เพียงรสชาติ มันรวมถึงสัมผัส กลิ่น และเสียงล้วนเป็นประสบการณ์ที่เคยผ่านมาทั้งนั้น ลองมาดูตัวอย่างโฆษณา KitKat ในเกาหลีได้ที่ใช้ทั้งภาพและเสียงทำโฆษณารูปแบบ ASMR Video ทั้งเสียงซอง เสียงแกะ หัก และเคี้ยวทั้งหมดนี้ยิ่งชวนให้คนที่ดูอยู่อยากกิน KitKat อีกครั้งได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก: pizzahutthai

2. ถ่าย Close Shot ให้เห็นดีเทลของอาหารที่ครบรส การทำโฆษณาอาหารที่ต้องมีมุมมองที่หลากหลายทั้งมุมสูง มุมใกล้อาหารมาก ๆ พร้อมกับภาพที่คมชัด และที่สำคัญโฆษณาต้องเหมาะสมสำหรับดูผ่านสมาร์ตโฟนที่เป็นช่องทางหลักในการเสพสื่อต่าง ๆ ในตอนนี้ ตัวอย่างโฆษณา Pizza Hut Thailand ได้ทำโฆษณาที่โชว์ส่วนผสมของอาหาร มุมมองที่หลากหลาย ที่สำหรับเหมาะสำหรับดูผ่านสมาร์ตโฟน

ขอขอบคุณข้อมูล: McDonald’s Singapore

3. ใช้มุมกล้องเหมือนเราเป็นคนดู นอกเหนือจากแค่อาหาร ลองนำเสนอหลาย ๆ มุมของอาหารเหมือนว่าอาหารจานนั้นอยู่ตรงหน้าคนดูจะช่วยให้คนดูอินง่ายขึ้น ตัวอย่างเช่น Mc Donald’s สิงคโปร์ที่ทำโฆษณาแบบ Live Action ผสมผสานกับ Animation เป็นวิดีโอสั้น 6 วินาทีจะโฟกัสที่แซลมอนเบอร์เกอร์อย่างเดียว ในส่วนวิดีโอ 10 วินาทีและ 30 วินาทีนั้น จะเป็นการนำเสนอการกินเบอร์เกอร์ร้อน ๆ ในบรรยากาศหนาว ๆ ที่ฮอกไกโด ช่วยเสริมให้อาหารดูน่ากินมากขึ้น

ขอขอบคุณข้อมูล: 台灣肯德基KFC官方頻道

4. สร้างแบรนด์ให้น่าจดจำมากกว่าโลโก้  ช่วงจบโฆษณาอาหารนั้นแทนที่จะต้องมีโลโก้แบรนด์ปิดท้าย แต่ใช่ว่าผลลัพธ์จะดีตลอด คุณควรเลี่ยงโฆษณาที่เป็นแบรนด์มากเกินไป ฉีกตัวเองออกมาในรูปแบบใหม่ อย่างเช่น KFC ที่ไต้หวันทำโฆษณาที่แปลกไป เพิ่มความสนุกสนาน แสง สี เสียง เพิ่มมาสคอตที่ให้น้องแมวใส่ สีของแบรนด์ และสินค้าให้เด่นแทนที่จะเป็นโลโก้แบรนด์เต็ม ๆ

ขอขอบคุณข้อมูล: 早安!Nestlé 雀巢早餐脆片

5. บอกคนดูว่ากินแล้วดียังไง แทนที่จะบรรยายว่าผสมอะไร ในการทำโฆษณาข้อมูลที่สื่อออกไปต้องง่าย ได้ใจความในทันที เพราะปกติแล้วคนที่ดูโฆษณาอยู่จะจำได้เพียงแค่ข้อมูลที่เราสื่อออกไปได้แค่นั้น ตัวอย่างเช่น Milo ทำโฆษณาสั้นที่สื่อว่า Milo บาร์ตอบโจทย์คนที่เร่งรีบกินง่ายแค่ 1 แท่งก็บูสต์พลังงานไปเต็ม ๆ

ขอบคุณข้อมูล

https://www.thinkwithgoogle.com

#RealSmartAcademy #MintedAcademy #คุณมิ้น #DataMarketingtrend2021 #DataMarketing2021 #เทรนด์การตลาด2021

ติดตาม RealSmart Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/realsmartacademy
💎Website: https://www.academy.realsmart.co.th/​
🎧Podbean : https://realsmartacademy.podbean.com/
🎧Blockdit: https://bit.ly/3EEq23L
🎥YouTube : https://www.youtube.com/c/RealSmartAcademy

Follow Now!

MarketingMintedAcademyRealsmartAcademyการตลาดคุณมิ้นโฆษณา
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
ส่องเทรนด์ Search นักช้อปออนไลน์
โพสต์ถัดไป
เทคนิคการเล่าข้อมูลให้ตรงจุด ตอบโจทย์และโดนใจ ด้วย Data Visualization|| Podcast EP.206

บทความอื่นที่น่าสนใจ

“จุดเด่นคือ ไม่มีจุดเด่น” กรณีศึกษาจากธุรกิจ Otello Studio

ข้อคิดดีๆ จากภาพยนตร์เรื่อง “โค้ชคาร์เตอร์” (Coach Carter)

ทำไม 1+1=3 ? หลักสูตรลับ แนวคิดสร้างสิ่งใหม่

5 ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการซื้อสินค้าออนไลน์ของนักช้อปไทย

สินค้ามีคู่แข่งเยอะ แข่งอย่างไรให้ชนะ

4 เคล็ดลับ สร้าง Content ให้โดนใจ!

Gutjang’s Life โลกของกัสจัง จุดเริ่มต้นก้าวเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ของเด็กวัย 16 (ตอนที่ 2)

ใช้ “ความกลัว” ช่วย “ปิดการขาย” ได้อย่างไร?

วิธีเปลี่ยนบัญชีTikTok เป็นบัญชีธุรกิจ

รีวิวหนังสือที่คนทำธุรกิจควรอ่าน พลังของ Big Data  and Machine Learning

Facebook จำกัดการโฆษณาของแต่ละเพจมีผลกับ SME ไทยอย่างไร?

3โค้ดลับ! “ที่คนมี Website จำเป็นต้องรู้”

ทำไมธุรกิจต้องมี Facebook Group

สรุปเนื้อหาสำคัญจากงาน TikTok World / TikTok The State ครั้งที่1

7 รูปแบบโฆษณาที่ช่วยเพิ่มยอดขายออนไลน์ ที่คุณจำเป็นต้องรู้ ตอนที่1

ทำไมเว็บไซต์ต้องเร็ว ที่นี่มีคำตอบ

วิธีลบบบัญชี TikTok ออกจากเครื่องอื่น

วิธีเปลี่ยนพื้นหลัง Zoom ในโทรศัพท์

วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

TikTok เผยความลับ Sound Marketing ทำไมจึงสำคัญ?

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ