Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
All BlogsBlogsPodcast

5 ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการซื้อสินค้าออนไลน์ของนักช้อปไทย

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 17 พฤศจิกายน 2021
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 17 พฤศจิกายน 2021
3.3K

👉 ใน Podcast ตอน“เทรนด์การช้อปสินค้าออนไลน์ของคนไทยที่เปลี่ยนไปในเดือนกันยายน” คุณมิ้นได้พูดถึงเรื่องของ 5 ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการซื้อสินค้าออนไลน์ของนักช้อปไทย เอาไว้ค่ะ วันนี้แอดมินเลยนำมาเล่าย่อๆให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ 5 ปัจจัยนั้นประกอบด้วยอะไรบ้าง มาติดตามไปพร้อมกันค่ะ 😁

•

•

5 ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการซื้อสินค้าออนไลน์ของนักช้อปไทย มีอะไรบ้าง?

1.      การบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยม

หมายถึง การสร้างประสบการณ์ที่ดีที่เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์ เช่นการถามเร็ว ตอบเร็ว ถามข้อมูลให้ข้อมูล เว็บไซต์โหลดไว กระบวนการส่งของรวดเร็ว ไม่ติดปัญหาใดๆ หรือเรียกง่ายๆว่า การสร้างความประทับใจ การสร้างประสบการณ์ดีๆ ให้กับลูกค้าของเรานั่นเองค่ะ ปัจจุบันเรื่องของราคา อาจไม่ใช่ปัจจัยหลักอีกต่อไป มีหลายครั้งที่เราตัดสินใจซื้อ หรือรับบริการใดๆ เพราะการบริการที่ดี เช่นร้านนี้อาจจะแพง แต่พนักงานเอาใจใส่มากๆ ตอบคำถามเราไว ตอบเราครบถ้วน เราก็ตัดสินใจซื้อได้ง่ายๆเช่นกัน และอย่าลืมว่าคู่แข่งบนโลกออนไลน์ในปัจจุบันมีจำนวนที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพียงเราช้าไปก้าวหนึ่ง อาจทำให้เราเสียลูกค้าไปได้เลยเช่นกัน ในข้อนี้แอดมินบอกเลยค่ะว่า ใครดีใครได้ น่าจะเหมาะที่สุด

2.      รูปภาพหรือวิดีโอของสินค้า

ลองทุ่มทุนกับภาพลักษณ์ของสินค้าสักนิด อย่าลืมนะคะว่า สิ่งที่ลูกค้าออนไลน์เห็นนั้นเห็นเพียงแค่ภาพเท่านั้น และการตัดสินใจซื้อส่วนหนึ่งล้วนมาจาก รูปภาพ และสื่อต่างๆ ที่เรานำเสนอทั้งนั้น แม้สินค้าเราจะดีแค่ไหน แต่ถ้าภาพแรกที่ลูกค้าเห็นไม่น่าดึงดูด หรือไม่น่าสนใจ อาจจะทำให้เสียลูกค้าจากตรงนี้ได้เช่นกันค่ะ เพราะฉะนั้นรูปภาพอาจจะสะท้อนถึงคุณภาพสินค้า และความเอาใจใส่ของแบรนด์ของเราได้เช่นกันค่ะ

3.      การรับประกันความแท้

ปัจจุบันโลกออนไลน์มีร้านค้าใหม่ๆ เกิดขึ้นแทบทุกวัน และสินค้าเลียนแบบเองก็มีไม่น้อยเลยเช่นกัน ลูกค้าย่อมมีความกังวลใจในเรื่องนี้ ไม่มากก็น้อย เพราะไม่มีใครอยากเสียเงินไปเพื่อซื้อสินค้าที่เลียนแบบ หรือไม่ได้มาตรฐาน ฉะนั้นการมีรับประกันของแท้ จะเพิ่มความอุ่นใจให้ลูกค้ามากขึ้น แม้ว่าสินค้าอาจจะราคาสูงกว่าก็ตาม ลูกค้าจะตัดสินที่จะซื้อได้ง่ายขึ้น เพราะมั้นใจว่าสินค้านั้นเป็นของที่ได้มาตราฐาน และเป็นของแท้ ที่คุ้มค่าที่จะเสียเงินไปจริงๆ

4.      ส่วนลดและโปรโมชัน

อย่างที่ได้กล่าวไปข้้างบนในเรื่องของราคา อาจไม่ใช่ปัจจัยหลักๆ ในการเลือกซื้อของอีกต่อไป แต่ถามว่ายังจำเป็นหรือไม่ ก็นับว่าเป็นการเพิ่มโอกาสทางการขายที่ยังได้ผลไม่่มากก็น้อยอยู่ ฉะนั้นการมีส่วนลด หรือ โปรโมชัน ถูกนับว่าเป็นปัจจัยที่ 4 ในการตัดสินใจซื้อ เพราะหากเราให้มอบประสบการณ์ที่ดี รุปภาพสินค้าดูดี มีการรับประกัน แม้จะมีการลดราคาเล็กน้อย แล้วมาพัฒนาในขั้นตอนแรกๆ ถือว่าเป็นที่รับได้สำหรับนักช้อปไทย

5.      ความหลากหลายของช่องทางการชำระเงิน

ยุคนี้การชำระเงินบนโลกออนไลน์มีหลากหลายช่องทางไม่ว่าจะ COD Credit Card หรือ E-payment และการยอมรับช่องทางที่หลากหลายในการชำระเงินถือว่าเป็นอีกปัจจัยสำคัญในการทำธุรกิจออนไลน์ เช่นกรณีถ้าเว็บไซต์ของคุณไม่รองรับการใช้ E-payment เราก็ไปหาตัวช่วงในช่องทางอื่น เช่น ไปขายบน Shopee Lazada หรือ Platform ที่รองรับเพื่อเพิ่มช่องทางให้แก่ลูกค้า ยิ่งเรามีตัวเลือกที่หลากหลาย ยิ่งสามารถรองรับความต้องการ และตอบสนองความต้องการของลูกค้า ไม่ให้หนีไปยังร้านอื่น และให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีจากร้านของเราได้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วยค่ะ

•

แอดมินหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านไม่มากก็น้อยนะคะ หากใครชอบรบกวนส่งต่อบทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณด้วยนะคะ ท่านใดอยากฟังคลิปเนื้อหาแบบเต็มๆสามารถฟังที่คลิปด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

#MintedAcademy​ #Podcast #Marketing #RealSmartAcademy #คุณมิ้น #5ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการซื้อสินค้าออนไลน์ของนักช้อปไทย #MegaSale #การตลาด

ติดตาม RealSmart Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/realsmartacademy
💎Website: https://www.academy.realsmart.co.th/​
🎧Podbean : https://realsmartacademy.podbean.com/
🎧Blockdit: https://bit.ly/3EEq23L
🎥YouTube : https://www.youtube.com/c/RealSmartAcademy

Follow Now!

MarketingMintedAcademyRealsmartAcademyการตลาดการเล่าเรื่องคุณมิ้นสรุปเนื้อหา
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
วิธีเชิญเพื่อนและแชร์โปรไฟล์TikTok
โพสต์ถัดไป
วิธีลบ(ซ่อน)คลิปในTikTok

บทความอื่นที่น่าสนใจ

พลิกร้านกาแฟให้ไปอยู่ในแพ็กเกจได้อย่างไร?

วิธีใช้งาน Search Console เครื่องมือดูแลเว็บไซต์ธุรกิจ

จะทำอย่างไร? ในวันที่ไม่มีใครเชื่อมั่นในตัวคุณ

สรุปเนื้อหาสำคัญจากงาน TikTok World / TikTok The State ครั้งที่1

อ่านก่อนรู้ก่อน!! ทิศทางใหม่ของคอนเทนต์

เพราะอะไร? เว็บไซต์จึงสำคัญกับธุรกิจ

“เคล็ดลับ” การเพิ่มยอดขายให้กับ…ร้านอาหาร (แบบที่คุณคาดไม่ถึง)

รู้เขารู้เรา! รู้จักคู่แข่งให้มากขึ้นด้วย Social Listening

เพราะแบบนี้ลูกค้าถึงกลับมา อีกครั้ง! [3/3]

100ปีก่อน รถไฟฟ้า เคยถูก Disrupt!

9เคล็ด(ไม่)ลับ ช่วยเปิดการมองเห็นในTikTok

NFT การตลาดยุคดิจิตอล พลิกโลก

การจำแนกกลุ่มเพื่อนบน Facebook ทำอย่างไรและมีข้อดีอย่างไร

รีวิวหนังสือ “Big Data ไม่เท่ากับ Buzzword ตอนที่ 2/2

วิธีลบบบัญชี TikTok ออกจากเครื่องอื่น

[ตัวอย่าง] กลยุทธ์ก่อนโน้มน้าวใจ

บัญชี Creator กับ Business บน Instagram แตกต่างกันอย่างไร

เคล็ดลับการหลอกสมองเพื่อปรับเปลี่ยนการเรียนรู้ให้สนุกสนานแบบ Super Mario

รีวิวสาระคดีเรื่องจริงจาก Netflix “Don’t F**k with Cat”

ดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย ด้วยไวรัลวีดิโอรูปแบบ Music Marketing

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ