Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
All BlogsBlogsPodcast

4 แนวทางการทำโฆษณาบน Google ให้ได้ผลมากที่สุด

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 22 ธันวาคม 2021
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 22 ธันวาคม 2021
3.4K

วันนี้จะมาสรุป 4 แนวทางการทำโฆษณา บนGoogle จากที่พี่มิ้นได้อธิบายสั้นๆ ไว้ใน TikTok และแอบนำข้อมูลจาก Think with Google มาเสริมให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ

4 แนวทางการทำโฆษณาบน Google ให้ได้ผลมากที่สุด

1. ใช้ call-to-action ที่ชัดเจนและสอดคล้องกับเป้าหมายของแคมเปญ

การใส่ปุ่ม CTA (call-to-action) นั้นถือเป็นสิ่งจำเป็นลำดับต้นๆ ของการทำโฆษณาบนโลกออนไลน์ที่นักการตลาดพลาดไม่ได้ เพราะเป็นคำที่ใช้สำหรับสะกดจิตลูกค้าของเรา เช่น สั่งจอง ซื้อเลย ทักแชทเดี๋ยวนี้ หยิบใส่ตะกร้าเลย เป็นต้น ฉะนั้นการเลือก CTA (Call-To-Action) จำเป็นจะต้องเลือกให้ถูกต้องและเหมาะกับแคมเปญของเราด้วย 

แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าเหมาะสม?

ต้องมาดูกันที่ วัตถุประสงค์ของแต่ละแคมเปญ ว่าต้องการอะไร อยากให้ลูกค้าทำอะไร เราจะได้เลือกให้สอดคล้องไปกับเป้าหมาย และเพื่อผลลัพท์ที่ดีที่สุดของแคมเปญนั้นๆ มีประโยคหนึ่งมาจาก Google บอกว่า  “Without a strong CTA, your audience may not realize what you have to offer” และอีกหนึ่งส่วนที่สำคัญที่ Google แนะนำมา คือการนำเสนอแบรนด์ของคุณให้เด่นชัด และให้ลูกค้าเข้าใจได้ทันทีว่าคุณนั้นขายอะไร เช่น RealSmart Academy แหล่งเรียนรู้การตลาดออนไลน์ เป็นต้น

2. สร้างครีเอทีฟหลากหลายรูปแบบเพื่อเข้าถึงลูกค้าได้อย่างครอบคลุม

ปัจจุบันลูกค้าบนโลกออนไลน์มีหลายรูปแบบ หลากความชอบ ฉะนั้นเหล่านักการตลาดแบบเราจำเป็นจะต้องสร้างผลงาน หรือชิ้นโฆษณาให้ครอบคลุมในทุกๆ ความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น ข้อความ รูปภาพ ที่หลากหลาย และสอดคล้องไปกับ CTA ของแคมเปญนั้นๆ หรือวิดีโอ ในหลากคอนเทนต์ เช่น การนำคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับชีวิตประจำวัน ที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานในชีวิตจริงๆของลูกค้า มาใช้ถือเป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่ได้รับความสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว และอาจแอบใส่ ไซต์ลิงก์เข้าไป ให้ลูกค้าได้กดไปหน้าเว็บได้เลย

อย่าลืมว่าลูกค้าบนโลกออนไลน์มีมากก็จริง แต่คู่แข่งบนโลกออนไลน์เองก็ไม่น้อยเช่นกัน เมื่อคู่แข่งเยอะ และคู่แข่งพร้อมกว่า ลูกค้าสามารถหนีจากเราไปได้ง่ายๆเลยค่ะ ฉะนั้นเราจำเป็นที่จะต้องพร้อมเสมอเพื่อรับกับลูกค้าในทุกรูปแบบ

3. ทำรูปภาพหรือวิดีโอให้เข้ากับหน้าจอโทรศัพท์

ปฏิเสธไม่ได้เลยค่ะว่าตอนนี้เป็นยุคของ Mobile first จากสถิติใช้โทรศัพท์ในการออนไลน์ ปี2021 ของ We are Social บอกไว้ว่า 97.7 % ของคนไทยออนไลน์ผ่านมือถือ และเฉลี่ยต่อวันละ 5 ชั่วโมง 7 นาที ออนไลน์ผ่านโทรศัพท์ คุณมิ้นให้เราคิดไว้ค่ะ “ ออนไลน์ = โทรศัพท์” สำหรับในยุคนี้ เห็นแบบนี้แล้วนักการตลาดแบบเราจึงจำเป็นที่จะต้องมาใส่ใจในเรื่องการวางคอนเทนต์ต่างๆให้อยู่ในรูปแบบที่เหมาะกับหน้าจอโทรศัพท์ และส่วนสำคัญที่ Google ฝากเอาไว้ เมื่อเราปรับรูปแบบให้อยู่เข้ากับโทรศัพท์แล้วนั้น ข้อมูลต่างๆก็จะเล็กลงด้วย ฉะนั้น ข้อมูล รูปภาพ หรือสื่อต่างๆ จำเป็นจะต้องชัดเจน และต้องน่าสนใจตั้งแต่แรกเห็นค่ะ การจัดวางข้อมูลต้องไม่ตกหล่น และการเลือกใช้สีต้องมั่นใจว่าจะไม่กลืนไปกับเนื้อหาอื่นๆ จนไม่น่าสนใจนะคะ

4. ทดสอบครีเอทีฟหลายๆรูปแบบและให้เวลาครีเอทีฟได้เรียนรู้

หลังจากที่เราได้สร้างสรรค์รูปแบบงานโฆษณา ที่หลากรูปแบบแล้วนั้น ถัดมาที่ขาดไม่ได้คือทดสอบ จะรู้ว่าดี หรือไม่ดี มีประสิทธิภาพ หรือสิ่งที่เราคาดไว้นั้นถูกหรือไม่ จะมาวัดผลกันตอนนี้แหละค่ะ การทดสอบครีเอทีฟนั้น ไม่ใช่ 1 – 2 วันเราจะสามารถทราบผลได้ เราจำเป็นต้องให้เวลาระบบสักหน่อย ให้ระบบได้ปรับตัว

แล้วเวลาเท่าไหร่ล่ะถึงจะพอ?

จากที่ Google แนะนำมา คือ อย่างน้อย  3 สัปดาห์ เพื่อให้ระบบเรียนรู้และสามารถบอกเราได้ว่าโฆษณาตัวไหนควรไปต่อ หรือตัวไหนไม่ได้ไปต่อ

4 ข้อที่ได้กล่าวมาทั้งหมดนี้ แอดมินได้นำสาระดีๆมาจากคุณมิ้น และ Think with Google ค่ะ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านนะคะ

ขอขอบคุณ
https://www.thinkwithgoogle.com/intl/th-th/future-of-marketing/creativity/google-ads-best-practice/
We Are Social

•

#RealSmartAcademy #MintedAcademy #คุณมิ้น #podcast #3ขั้นตอนที่จะทำให้คุณเก่งการตลาดออนไลน์

ติดตาม RealSmart Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/realsmartacademy
💎Website: https://www.academy.realsmart.co.th/​
🎧Podbean : https://realsmartacademy.podbean.com/
🎧Blockdit: https://bit.ly/3EEq23L
🎥YouTube : https://www.youtube.com/c/RealSmartAcademy

Follow Now!

MarketingMintedAcademyRealsmartAcademyการตลาดการเล่าเรื่องคุณมิ้น
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
วิธีปิดบัญชีFacebook ชั่วคราว
โพสต์ถัดไป
จาก 4Ps สู่ 4E ตอบรับการตลาดในโลกใหม่ที่เราเป็น

บทความอื่นที่น่าสนใจ

ทำไมเว็บไซต์ต้องเร็ว ที่นี่มีคำตอบ

รีวิวหนังสือ Creative Blindness ภาวะสมองบอด ตอนที่5 || Podcast EP.222

วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

6 Steps ดึงดูดสื่อด้วย Inbound PR ตอนที่3

5 เคล็ดลับ ในการร่วมงานกับครีเอเตอร์ TikTok

Gutjang’s Life โลกของกัสจัง จุดเริ่มต้นก้าวเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ของเด็กวัย 16 (ตอนที่ 1)

คำพูดเปลี่ยนชีวิต

รีวิวหนังสือ “Big Data ไม่เท่ากับ Buzzword บิ๊กดาต้าไม่ใช่แค่คำกล่าวลอยๆ” ตอนที่ 1/2

รู้เขารู้เรา! รู้จักคู่แข่งให้มากขึ้นด้วย Social Listening

วิธีปิด Timeline บน Facebook ไม่ให้ใครมาโพส

Ransomware อาจจะมาเคาะหน้าบ้านคุณ ถ้ายังไม่ได้ฟังคลิปนี้

Social Audio คืออะไร?

30 เทรนด์การค้นหาจาก Google Year In search 2021: APAC

Facebook page 2022 เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง?

3 ขั้นตอนที่จะทำให้คุณเก่งการตลาดออนไลน์

ทฤษฏี 21 วัน เปลี่ยน “ตนเอง” เป็นคนใหม่ที่ดีขึ้น

วิธีหาโทรศัพท์หายด้วย Google

ควบคุมชีวิตด้วยวิธีคิด 10/90

วิธีการตรวจสอบการชำระเงิน ยอดเงินเข้า (Facebook Pay)

กว่าจะเที่ยวญี่ปุ่นห้ามพลาด | Royce ช็อคโกแลตยอดนิยม มีที่มาอย่างไร

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ