Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
Blogs

Local SEO ปักหมุดฉุดยอดขายให้พุ่ง

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 24 กุมภาพันธ์ 2022
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 24 กุมภาพันธ์ 2022
781

SEO หรือ Search Engine Optimization คือ การทำให้เว็บไซต์ หรือร้านค้าของเราขึ้นมาแสดงที่หน้าแรกจากการ Search ค้นหาของผู้บริโภคด้วย Keyword ที่เขา Search บน Google ซึ่งยิ่งเราทำให้เว็บไซต์หรือร้านค้าของเราติดอันดับต้น ๆ มากเท่าไหร่ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการขายมากขึ้นตามไปด้วย

การทำ SEO เป็นการเพิ่มช่องทางในการสร้างการรับรู้ผ่านทาง Website และ Facebook Page ในสินค้าและการบริการของเราผ่านช่องทางค้นหาบน Google ซึ่งมีความสำคัญต่อธุรกิจทุกประเภท เพื่อสร้างการมองเห็นให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อหรือดูสินค้าเราเป็นอันดับแรก โดยปกติแล้วคนเราทั่วๆไป เวลาที่สนใจสินค้าหรือบริการอะไรสักอย่างหนึ่ง วิธีแรกๆ ที่นิยมกันมากที่สุดทั่วโลก คือการเข้าเว็บไซต์ Google แล้วพิมพ์ชื่อค้นหาสินค้า บริการ หรือข้อมูลของสินค้าที่เราต้องการ จากนั้นเราก็จะเข้าถึงเนื้อหาข้อมูลของสินค้าและบริการที่เราต้องการอยากจะซื้อ หรือใช้บริการได้แล้ว

แต่การจะทำ SEO แบบเดิมๆ นั้น อาจจะทำให้มีคู่แข่งทางการค้า ที่ติด Keyword เหมือนกับเราซึ่งอาจจะทำให้สินค้าและบริการของเรา ถูกแบ่งส่วนแบ่งทางการตลาด และถูกคู่แข่งที่อยู่สถานที่อื่นๆ ชิงแย่งลูกค้าจากเราไปได้ และทำให้การค้นหาจาก Keyword ที่เราสร้างไว้ดูกว้างมากเกินไป ดังนั้น เราจึงต้องหันมาใช้เทคนิค Local SEO 

Local SEO คือ การทำ SEO ให้ติด Keyword ในเฉพาะพื้นที่ร้านของคุณ เพื่อจำกัดให้อยู่แค่บริเวณใกล้เคียงเท่านั้น 

ทำให้การค้นหาที่ง่ายต่อผู้บริโภคที่อยากจะหาสินค้าหรือบริการในเฉพาะสถานที่นั้นๆ เป็นเทคนิคที่เจาะกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุดและชัดเจนมากยิ่งขึ้น จากข้อมูลนักการตลาดจากต่างประเทศเผยว่า กว่า 88% ผู้คนมักค้นหาร้านค้า และบริการผ่าน Google ด้วย Local ระบุสถานที่บนมือถือ เพื่อโทรสอบถามสถานที่ตั้งและชมสินค้าต่างๆ บนเว็บไซต์ จากข้อมูลนี้จะเห็นได้กว่าการทำ Local SEO จะเพิ่มการมองเห็น และการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคและสร้างยอดขายได้อย่างดี ช่วยเพิ่มยอดคนเข้าเว็บไซต์ จากคนในพื้นที่มากขึ้น และเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจซื้อสินค้ามากยิ่งขึ้น และทำให้คนนอกพื้นที่ หรือชาวต่างชาติ สามารถค้นหาเจอสินค้าของเราได้ง่ายมากขึ้น

วิธีใส่ Keyword แบบ Local SEO

1. ชื่อสินค้าและบริการ + สถานที่ตั้ง (เขต,ซอย)

2. ชื่อสินค้าและบริการ + สถานที่ตั้ง + จังหวัด เช่น “ร้านสปา โชคชัย 4 กทม.”

3. ชื่อสินค้าและบริการ + จังหวัด

Local SEO เหมาะกับธุรกิจอะไร
Local SEO เหมาะกับธุรกิจสินค้าและบริการที่มีสถานที่ตั้งชัดเจน ไม่ว่าธุรกิจ SMEs ขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ก็สามารถใช้ฅ
Local SEO เพิ่มการรับรู้และสร้างยอดขายได้

จากข้อมูลในการทำ Local SEO ก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิคดีๆ เราอยากจะนำมาแชร์ให้ทุกคนได้นำ
ไปเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ที่จะเพิ่มยอดขายและต่อยอดธุรกิจของคุณให้พุ่งสูงขึ้น ลองเอาเทคนิควิธีการ Local SEO นำไปปรับใช้ธุรกิจของคุณสร้างยอดและผลกำไรให้งอกงามกัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก:
blog.hubspot.com
mailchimp.com

ติดตาม RealSmart Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/realsmartacademy
💎Website: https://www.academy.realsmart.co.th/​
🎧Podbean : https://realsmartacademy.podbean.com/
🎧Blockdit: https://bit.ly/3EEq23L
🎥YouTube : https://www.youtube.com/c/RealSmartAcademy

#RealSmartAcademy #MintedAcademy #คุณมิ้น #การตลาด #SEO #LocalSEO

Follow Now!

MarketingRealsmartAcademyกลยุทธ์การตลาดคุณมิ้นธุรกิจ
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
30 เทรนด์การค้นหาจาก Google Year In search 2021: APAC
โพสต์ถัดไป
รู้ไหม คนไทยใช้ Social Media ไหนมากที่สุด

บทความอื่นที่น่าสนใจ

แค่การเปลี่ยนแปลงเล็กๆ จะสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่!! จริงหรือ?

เทคนิคพิชิตใจนักท่องเที่ยวปี 2022

แนวทาง “รอด” ธุรกิจโรงแรม [1/2]

รีวิวหนังสือ เปลี่ยนแค่ 1% ชีวิตดีขึ้น 100%

[ผู้ขาย] วิธีการติดตั้งรับชำระเงินผ่าน Facebook Pay (สำหรับบุคลทั่วไป)

ข้อคิดดีๆ จากเรื่อง “Unbroken”

“เสียภาษีธุรกิจ” ทำให้รายได้เพิ่มขึ้นได้อย่างไร?

ใครคุมชะตาชีวิตคุณ? อยากมีคุณภาพชีวิตที่ดี ต้องฟัง!

รู้ไหม คนไทยใช้ Social Media ไหนมากที่สุด

วิธีเพิ่มผู้ดูแล(คน) บน Facebook Business Manager (FB BM)

ข้อคิดดีๆ จากภาพยนตร์เรื่อง “โค้ชคาร์เตอร์” (Coach Carter)

รีวิวหนังสือ เปลี่ยนแค่ 1% ชีวิตดีขึ้น 100% ตอนที่2

อายุ 24 กับหนี้ 30 ล้าน ตอนที่ 2 | KimPropertyLive

Data Story: เคล็ดลับ 7 นาทีจัดการปัญหาด้วย Data

5 ความเชื่อผิดๆกับการโฆษณาใน YouTube

เพิ่มยอดขายด้วยเทรนด์การค้นหาจาก Google ตอนที่2

เปลี่ยนครั้งใหญ่! Meta อัปเดต Feeds ใหม่คล้าย TikTok

Quick Commerce โมเดลใหม่! เพิ่ม”กำไร” ให้ธุรกิจ

NFT การตลาดยุคดิจิตอล พลิกโลก

ธุรกิจของคุณมีวัคซีนแล้วป้องกันหรือยัง?

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ