Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
Blogs

5 เคล็ดลับ ในการร่วมงานกับครีเอเตอร์ TikTok

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 6 เมษายน 2022
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 6 เมษายน 2022
654

ปฎิเสธไม่ได้เลย ว่าในปัจจุบัน TikTok กำลังเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงมากๆ ในยุคนี้นักการตลาด หรือนักธุรกิจ เจ้าของแบรนด์ต่างก็กำลังก้าวเข้าสู่แพลตฟอร์มนี้กัน แต่มักเกิดปัญหาที่ว่า “จะทำอย่างไรให้เนื้อหาเข้ากับ TikTok” ซึ่งในจุดนี้ทาง TikTok เองก็มีศูนย์รวมเหล่าผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์ คอนเทนต์ที่ตรงใจผู้บริโภคบน TikTok ไว้ให้เช่นกัน ซึ่งในจุดนี้เป็นจุดหลักสำคัญที่ทำให้ TikTok แตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่นๆ ได้อย่างชัดเจนเลยคือ การกลายเป็นจุดศูนย์รวมของเหล่านักสร้างสรรค์จากทั่วทุกมุมโลก หรือที่เราเรียกว่า เหล่าครีเอเตอร์ นั้นเอง

✔️ ทำไมการใช้ครีเอเตอร์ถึงให้ผลลัพธที่ดีกว่า?
อย่าลืมว่าในปัจจุบันการตลาดอย่าง คอมมูนิตี้คอมเมิร์ซ (Community Commerce)นั้นประสบความสำเร็จอย่างมาก ผู้บริโภคเชื่อคำพูดของคนรอบข้างมากกว่าการโฆษณาแบบเดิมๆ เพราะ ครีเอเตอร์ จะมีความเข้าถึง และเข้าใจเทรนด์ เคล็ดลับที่เกิดขึ้นบนโลกของ TikTok ได้ช่ำชองกว่าแบรนด์อยู่แล้ว ซึ่งในวันนี้เราได้หยิบ 5 เคล็ดลับในการทำงานร่วมกับครีเอเตอร์ TikTok มาฝากทุกท่าน

✔️ 5 เคล็ดลับในการทำงานร่วมกับครีเอเตอร์TikTok

1. ทำการบ้านเพื่อค้นหาครีเอเตอร์ที่ใช่สำหรับแบรนด์ของคุณ

  • TikTok มีช่องทางที่รวบรวมเหล่า ครีเอเตอร์ ที่ชื่อว่า Creator Marketplace ให้เราสามารถเข้าไปหาครีเอเตอร์ที่ตอบโจทย์กับแบรนด์ของเราได้อย่างง่าย ประหยัดเวลาที่จะต้องมานั่งหาทีละคน ที่ละประเภท

2. ทดสอบกับครีเอเตอร์หลากหลายประเภท

  • ทดลองใช้ ครีเอเตอร์ ให้หลากหลายความถนัด ประเภท อาจจะผลลัพท์ที่เราคาดไม่ถึง และเป็นการขยายกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้น

3. ใช้ชุดเครื่องมืออันแสนทรงพลังของ TikTok ตามต้องการ

  • ใช้เครื่องมือที่ทางTikTokมีให้ อย่างตัวจัดการโฆษณาในการทำการโฆษณา ศูนย์ธุรกิจในการวัดผล หรือ เครื่องมือต่างๆ อาทิ CapCut ในการร่วมสร้างคอนเทนต์ที่โดนใจผู้ชม

4. วางกลยุทธ์ ”Always On” แบบองค์รวมสำหรับครีเอเตอร์

  • พยายามสร้างคอนเทนต์ทั้งภายใต้ช่องของคุณอย่างสม่ำเสมอด้วย ไม่ใช่ปล่อยในเหล่าครีเอเตอร์เป็นผู้สร้างสรรค์ฝ่ายเดียว เราควรทำทั้ง 2 อย่างควบคู่กันไปในทิศทางเดียวกัน

5. อย่าปล่อยครีเอเตอรให้ทำงานฝ่ายเดียวหลังบรีฟเสร็จ

  • ให้ดึง ครีเอเตอร์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการคิดทั้งหมด เพื่อให้พวกเขาได้มองภาพ และเข้าใจในสิ่งที่แบรนด์ต้องการตั้งแต่เริ่มต้น เพื่อเขาจะได้ดึงความโดดเด่นของแบรนด์ของคุณได้อย่างชัดเจน

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านไม่มากก็น้อย หากใครชอบรบกวนส่งต่อบทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณด้วยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
TikTok for business

ติดตาม RealSmart Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/realsmartacademy
💎Website: https://academy.realsmart.co.th/
🎧Podbean : https://realsmartacademy.podbean.com/
🎧Blockdit: https://bit.ly/3EEq23L
🎥YouTube : https://www.youtube.com/c/RealSmartAcademy
🎥 TikTok : https://vt.tiktok.com/ZSeS68ooR/

#RealSmartAcademy #MintedAcademy #คุณมิ้น #TikTok #creator

Follow Now!

AndroidMarketingRealsmartAcademyกลยุทธ์การตลาดคุณมิ้นธุรกิจ
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
วิธีแจ้งปัญหาศูนย์ช่วยเหลือ TikTok Shop
โพสต์ถัดไป
เผยเคล็ด(ไม่)ลับ สร้างยอดขายช่วงสงกรานต์ ที่ TikTok ไม่เคยบอกคุณ

บทความอื่นที่น่าสนใจ

5G ส่งผลต่อธุรกิจในยุคนี้อย่างไร?

Digital Clinic ตอน 1 – อายุน้อย อยากทำธุรกิจ & อยากเก่ง Online Marketing

ยิงโฆษณาให้เข้าถึงคน 100,000 คน ใช้เงินเท่าไหร่?

Facebook Shops มีอะไรใหม่ แล้วดีต่อ SME ไทยอย่างไร?

วางแผนธุรกิจให้ ปัง! ด้วย 7 เทรนด์การตลาดโลก 2022

คุณจะทำอย่างไร ถ้าธุรกิจคุณโดนเจ้าใหญ่ตัดราคาขายแข่ง?

กว่าจะเที่ยวญี่ปุ่นห้ามพลาด | Royce ช็อคโกแลตยอดนิยม มีที่มาอย่างไร

ถ้าไทยไม่มี Facebook… SME จะมีทางรอดได้อย่างไร?

วิธีลบร้านค้าบน Google Map

ดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย ด้วยไวรัลวีดิโอรูปแบบ Music Marketing

อยากขายของออนไลน์ เริ่มต้นอย่างไรดี?

กว่าจะเป็น “โชนัน” (Chounan) ย่อประสบการณ์ 10 ปีให้เหลือ 10 นาที!

“จุดเด่นคือ ไม่มีจุดเด่น” กรณีศึกษาจากธุรกิจ Otello Studio

การตลาดแบบ Tie-in ขายยังไงไม่ให้รู้สึกว่าขาย

“Gather Town” มิติใหม่เปลี่ยนการทำงานออนไลน์ของคุณให้สนุกมากยิ่งขึ้น

คุณมองเห็นตัวเองในวันสิ้นปี 2021 เป็นอย่างไร?

ลูกค้าเลือก แต่ไม่ซื้อ ทำอย่างไรดี?

6 Steps ดึงดูดสื่อด้วย Inbound PR ตอนที่3

วิธีลบบบัญชี TikTok ออกจากเครื่องอื่น

วิธีลบบัญชี Google

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ