Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
Blogs

สร้างแบรนด์ให้ฟิต พลิกทุกยอดขาย Omni Channel

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 12 พฤษภาคม 2022
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 12 พฤษภาคม 2022
628

ในปัจจุบันธุรกิจที่มีหน้าร้านและธุรกิจออนไลน์ เริ่มมีการปรับตัวเปลี่ยนแปลง แข่งขันกันอย่างมาก จากเมื่อก่อนอยากมีธุรกิจแค่มีหน้าร้าน หรือแค่เปิดเพจ FB ก็สามารถขายของได้แล้ว แต่ยุคนี้ไม่ใช่แบบนั้นแล้ว เพราะการเข้ามาของแอปพลิเคชันและเทคโนโลยีต่างๆ ทำให้ลูกค้ามีทางเลือกใหม่ๆ ในการซื้อสินค้า แต่การจะขายแค่ช่องทางเดียว อาจจะทำให้ลูกค้าไม่สามารถเข้าถึงร้านค้าได้อย่างหลากหลาย และไม่เข้าถึงประสบการณ์ที่ดีระหว่างผู้ขายกับผู้ซื้อ จึงต้องใช้กลยุทธ์แบบผสมผสานที่เรียกว่า Omni Channel ผ่านช่องทางที่หลากหลาย Website, Social Media ต่างๆ หรือหน้าร้านที่เป็นออฟไลน์ มัดรวมเป็นช่องทางของธุรกิจที่ครอบคลุมรอบด้าน เสริมทัพความแกร่ง สร้างแบรนด์ของคุณให้ฟิต พลิกทุกยอดขาย 

Omni Channel คือช่องทางการสื่อสารที่หลายหลาก เชื่อมโยงทั้งการขายแบบออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกันเพื่อให้ผู้ขายเข้าถึงข้อมูลลูกค้าได้ง่าย รวดเร็ว และเพิ่มช่องทางการขายทุกรูปแบบ ยกตัวอย่างลูกค้าสั่งซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์ แต่ยังสามารถเข้าไปรับสินค้าหน้าร้านได้ หรือการเพิ่มสิทธิพิเศษ เพื่อสร้างแรงจูงใจเฉพาะลูกค้าที่รับหน้าร้านเท่านั้นมีของแถม จะทำให้ลูกค้าได้เข้ามาเห็นสินค้าจริง และยังได้เห็นสินค้าอื่นๆ หน้าร้านเพิ่มเติม จากที่ยังไม่ได้ตัดสินใจอาจจะเปลี่ยนใจซื้อเพิ่มกลับไปพร้อมราคาพิเศษก็ได้ หรือเมื่อลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าหน้าร้าน สามารถกดติดตามหรือเสนอช่องทางออนไลน์เพื่อรับสิทธิพิเศษได้เช่นกันและเรายังสามารถนำข้อมูลนั้นมาทำ Retarget หรือยิงโฆษณาส่งเสริมการขายได้อีกด้วยนะคะ ส่วนบางธุรกิจที่มีเฉพาะออนไลน์ก็คือการนำช่องทางต่างๆ มาผสมผสานกันอย่างเช่นชมสินค้าบน FB แต่สามารถกดรับคูปองใน Line เพื่อรับโปรโมชั่นส่วนลดต่างๆ

ข้อดีของ Omni Channel คือสามารถขยายกลุ่มลูกค้าต่างๆ ได้หลากหลายช่องทาง สร้างการรับรู้ สร้างการมองเห็นของแบรนด์ให้เป็นที่ติดตาจดจำได้มากยิ่งขึ้น และยังเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณได้มากยิ่งขึ้น

จากที่ได้เล่าให้ทุกคนฟังไปจะเห็นได้ว่าในยุคดิจิทัลที่มีแผ่ขยายกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ การทำ Omni Channel ที่ครอบคลุมทุกช่องทาง จะพาให้ธุรกิจของคุณเติบโต สร้างผลกำไรได้มากเป็นเท่าตัว แถมยังทำให้ลูกค้าหน้าใหม่ กลายเป็นลูกค้า Loyalty ที่เชื่อมั่นในสินค้า เชื่อมั่นในความสะดวกสบายในการซื้อขาย และประสบการณ์การใช้บริการที่ดี กลายเป็นแบรนด์ที่ลูกค้าจะสนใจซื้อสินค้า และมองหาร้านของคุณเป็นอันดับแรกเลยนะคะ

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านไม่มากก็น้อย หากใครชอบรบกวนส่งต่อบทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณด้วยนะคะ

#RealSmartAcademy #MintedAcademy #คุณมิ้น  #OmniChannel #สร้างแบรนด์ #พลิกทุกยอดขาย #DigitalMarketing #การตลาดออนไลน์

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

mycloudfulfillment.com
techtarget.com

ติดตาม RealSmart Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/realsmartacademy
💎Website: https://academy.realsmart.co.th/
🎧Podbean : https://realsmartacademy.podbean.com/
🎧Blockdit: https://bit.ly/3EEq23L
🎥YouTube : https://www.youtube.com/c/RealSmartAcademy
🎥 TikTok : https://vt.tiktok.com/ZSeS68ooR/

Follow Now!

advertisingMarketingMintedAcademyRealsmartAcademyกลยุทธ์การตลาดคุณมิ้นธุรกิจ
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
เคล็ด(ไม่)ลับ กลยุทธ์การตลาดออนไลน์สำหรับธุรกิจ B2B
โพสต์ถัดไป
อยากเก่งขึ้นต้องทำอย่างไร?

บทความอื่นที่น่าสนใจ

เทคนิคพิชิตใจนักท่องเที่ยวปี 2022

ปัจจัยที่ทุกธุรกิจบนโลกออนไลน์ประสบความสำเร็จ (ต่อจาก EP.48)

Brand Refresh  เทคนิคปรับแบรนด์ใหม่ เตรียมนับกำไรจนมือหงิก

รีวิวหนังสือ “Makoto Marketing” หลักสูตรการตลาดแบบจริงใจสไตล์ญี่ปุ่น ตอนที่3

สรุป 10 เทรนพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปของคนทั่ว Southeast Asia ตอนที่1

รีวิวหนังสือที่คนทำธุรกิจควรอ่าน พลังของ Big Data  and Machine Learning #ตอนที่2

Google Search ใส่ Keywords กี่คำ, เสิร์ชไม่เจอโฆษณาตัวเอง, ใช้ลิงก์ Facebook Page ได้?

ปฏิวัติการขายรูปแบบใหม่ด้วย AR ที่นักการตลาดไม่ควรพลาด

Inbound PR กลยุทธ์ดึงดูดสื่อแบบง่ายๆ ตอนที่1

เจาะลึกยิง Adsอย่างไรให้ตรงกลุ่ม ด้วยเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภค 2022 ตอนที่2

Correlation & Causation ความสัมพันธ์ของข้อมูล ที่นักการตลาดต้องรู้

ขายดี เพราะ ขึ้นราคา ตอนที่ 2

3 ขั้นตอนที่จะทำให้คุณเก่งการตลาดออนไลน์

รีวิวหนังสือ เปลี่ยนแค่ 1% ชีวิตดีขึ้น 100% ตอนที่1

วิธีเปลี่ยนชื่อบัญชีTiktok

คุณจะทำอย่างไร ถ้าธุรกิจคุณโดนเจ้าใหญ่ตัดราคาขายแข่ง?

ข้อคิดดีๆ จากเรื่อง “Unbroken”

Instagram Reels จะมาทดแทน TikTok ได้จริงหรือไม่?

แกะรอยความสำเร็จ “คุณอาร์ต The Glass House Pattaya” ตอนที่ 1

เคล็ดลับการจูงใจให้พนักงานทำงานดี || Podcast EP.212

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ