Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
Blogs

กลยุทธ์สะกดจิต กดซื้อเพียงเสี้ยววิ ด้วย Scarcity Marketing

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 25 พฤษภาคม 2022
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 25 พฤษภาคม 2022
758

การสร้างแรงจูงใจ กระตุ้นความรู้สึกให้ลูกค้ากดซื้อเพียงเสี้ยววินาที ต้องมีกลยุทธ์เคล็ดลับชั้นเชิงสะกดจิต สะกดใจร่ายมนตร์ให้ลูกค้ารัก ลูกค้าหลง ถึงจะมีวิธีสายมูเรียกลูกค้าแล้ว ต้องใช้กลยุทธ์ Scarcity Marketing กลยุทธ์การตลาดแบบขาดแคลน เข้ามาเสริมทัพ จากลูกค้าที่กำลังตัดสินใจต้องรีบกดซื้อในทันที เพราะโดยปกติของคนเรามักจะอยากได้ของที่หายากๆ ของที่ราคาคุ้มค่า ของที่มีจำกัด แบบตอนมีสินค้าอยู่ 100 ชิ้นไม่สนใจ แต่พอเหลือ 1-2 ชิ้นสุดท้ายจะรีบทำการกดซื้อให้รู้สึกถึงความเสียดายและไม่ควรพลาดก่อนของจะหมด

Scarcity Marketing จะคล้ายๆกับกลยุทธ์ Persuasive Marketing โน้มน้าวใจลูกค้า แต่จะเพิ่มกระตุ้นความอยากซื้อในทันทีด้วย 5 วิธีดังนี้
  1. สินค้าใกล้หมดสต๊อก
    สร้างความตื่นเต้นใช้การตลาดแบบขาดแคลนให้กับลูกค้าด้วยการบอกว่าสินค้าเหลือน้อยใกล้หมดสต๊อกแล้ว เช่น 10 ชิ้นสุดท้ายก่อนหมดสต๊อกรีบซื้อด่วน จะกระตุ้นให้ลูกค้ารีบกดซื้อก่อนที่ของจะหมด
  2. ส่วนลดพิเศษเฉพาะช่วงเวลา
    การใช้ส่วนลดเป็นวิธีการที่ทำให้ลูกค้าเกิดความอยากซื้อสินค้า เช่นเราบอกลูกค้าว่าลดพิเศษ 50%-90% ภายในวันนี้เท่านั้น ลูกค้าก็จะรีบเข้ามาดูและรีบซื้อก่อนที่ราคาจะกลับมาปกติ
  3. นับถอยหลังสะกิดใจ
    การนับถอยหลังจะยิ่งเร่งเร้าความรู้สึก สะกดจิตให้ซื้ออยากรวดเร็ว เช่นลดด่วนราคาพิเศษภายใน 5 นาทีนี้ ช้าหมดอดรับสิทธิราคาพิเศษ ลูกค้าจะรีบซื้อ รีบกดไปก่อน จะใช้หรือไม่ใช้มักจะมีเหตุผลตามมาเสมอ คือสั่งไปก่อน ค่อยให้แฟน ให้คนที่บ้านใช้ เพราะลดราคาพิเศษในช่วงเวลาจำกัด
  4. รุ่นพิเศษ สเปเชียล อิดิชั่น
    การเอาสินค้าที่แตกต่างในรูปลักษณ์ โปรดักษ์ที่โดดเด่นเป็นเฉพาะ ที่ไม่สามารถหาซื้อได้ในทุกๆวัน หรือรวมสินค้าเป็นราคาแพ็คเกจพิเศษ ให้ลูกค้ามองว่าซื้อชุดใหญ่ราคาคุ้มค่ากว่าซื้อแยก
  5. ของแถมชวนหลงใหล
    การบอกโปรโมชันพิเศษ ว่าซื้อตอนนี้แถมอะไรบ้างในราคาเท่าไหร่ ในลูกค้าบางรายก็จะนำของแถมมาคำนวณราคาซึ่งมองว่าคุ้มค่ามากๆ เช่น ซื้อครบ 3,000 บาท ฟรีของแถมมูลค่า 500 บาท เพียง 10 ชิ้น ลูกค้าก็จะมองว่าเหลือแค่ 2,500 เองนะ แล้วก็อาจจะเสริมเรื่องเวลาเข้าไปจากข้อที่ 2 แบบก่อน 18.00 น. เป็นต้น
กลยุทธ์นี้เป็นเทคนิคที่นักการตลาดหลายคนไม่เคยบอก แต่กลยุทธ์ Scarcity Marketing จะใช้ทั้งทีต้องมีการวางแผนอย่างดี เพราะในบางข้อ อย่างเช่นข้อแรกถ้ามีการใช้เทคนิค สินค้าใกล้หมดสต๊อกบ่อยๆ ลูกค้าอาจจะจับทางได้จากจะปังกลายเป็นโป๊ะเพราะคนรู้มากแล้ว ลองนำเทคนิคดีๆ ที่เรามอบให้คุณ ไปปรับใช้ในการสร้างยอดขายสร้างกำไรได้อย่างมหาศาลด้วยกลยุทธ์สะกดจิต กดซื้อเพียงเสี้ยววิ ไปใช้กันดูนะคะ

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านไม่มากก็น้อย หากใครชอบรบกวนส่งต่อบทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณด้วยนะคะ

#RealSmartAcademy #MintedAcademy #คุณมิ้น #Marketing #กลยุทธ์สะกดจิต #ScarcityMarketing #DigitalMarketing #การตลาดออนไลน์ #Scarcity

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

everindeed.com
missiontothemoon.co

ติดตาม RealSmart Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/realsmartacademy
💎Website: https://academy.realsmart.co.th/
🎧Podbean : https://realsmartacademy.podbean.com/
🎧Blockdit: https://bit.ly/3EEq23L
🎥YouTube : https://www.youtube.com/c/RealSmartAcademy
🎥 TikTok : https://vt.tiktok.com/ZSeS68ooR/

Follow Now!

advertisingMarketingMintedAcademyRealsmartAcademyกลยุทธ์การตลาดคุณมิ้นธุรกิจ
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
กลยุทธ์โน้มน้าวใจให้เป็นลูกค้า Persuasive Marketing
โพสต์ถัดไป
Update!Comment บนYouTube กำลังจะเปลี่ยนไป

บทความอื่นที่น่าสนใจ

Airbnb พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสครั้งยิ่งใหญ่ได้อย่างไร?

ส่อง 7 กรณีศึกษา ไอเดียการตลาดเทศกาลฮาโลวีน

วิธีแจ้งปัญหาศูนย์ช่วยเหลือ TikTok Shop

5 ความเชื่อผิดๆกับการโฆษณาใน YouTube

วิธีลบร้านค้าบน Google Map

วิธีลบบบัญชี TikTok ออกจากเครื่องอื่น

“เคล็ดลับ” การเพิ่มยอดขายให้ชาวไร่-สวน

ปรากฏการณ์ “เตตริส” ส่งผลดีต่อชีวิตเราได้อย่างไร?

พลิกวิกฤต …ปลุกขวัญพนักงาน

New Google Insightsเพิ่มโอกาส สร้างยอดขายด้วย Feature ใหม่

วิธีดาวน์โหลดคลิป TikTok ง่ายๆ

รีวิวิหนังสือ Gamification จูงใจคนด้วยกลไกเกม || Podcast EP.214

วิธีตั้งค่าแท็กใน Facebook

5 Podcasts กลยุทธ์การตลาดที่น่าสนใจ

Correlation & Causation ความสัมพันธ์ของข้อมูล ที่นักการตลาดต้องรู้

3 ซีรีส์ Netflix ที่ได้ความรู้เรื่องการตลาด

5G ส่งผลต่อธุรกิจในยุคนี้อย่างไร?

วิธีเพิ่ม Account บัญชีโฆษณาบน Facebook Business Manager

แกะรูปแบบการตลาดจากซีรีย์เกาหลี “Itaewon Class”

รวยพันล้าน!! เพราะใช้ Data ซื้อ หวย

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ