Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
Blogs

Bragger Marketing การตลาดแนวใหม่ แค่โชว์อวด ก็รวยได้

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 2 กุมภาพันธ์ 2022
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 2 กุมภาพันธ์ 2022
866

การตลาดแบบอวดรวยมันคืออะไร?

Bragger Marketing คือ กลยุทธ์การตลาดที่เกิดขึ้นมาจากการถ่ายรูป อัป Story หรือแม้กระทั่งเช็คอินสถานที่ลงโซเชียลมีเดียที่ทำให้คน ๆ หนึ่งดูหรูหราไฮโซขึ้นทันที จึงกลายเป็นเทรนด์ในโลกออนไลน์ที่คนจำนวนมากทำตามกันเป็นแถว ๆ  นี่เลยกลายเป็นอาวุธใหม่ของแบรนด์ต่าง ๆ ที่จะเข้ามาจับกลุ่มลูกค้าผ่านการตลาดอวดรวยที่ใครหลายคนอาจไม่ทันสังเกต

ซึ่งการอวดรวยสามารถแบ่งออกได้ 2 แบบ

  1. อวดรวยแบบเปิดเผย (BRAGGER) อวดรวยแบบให้โลกรู้กันไปเลยโดยการสื่อสารไปตรง ๆ สิ่งนี้ เรื่องนี้ หรืออย่างนี้แบบไม่อ้อมค้อม
  2. อวดรวยแบบถ่อมตน (HUMBLE BRAGGER) อวดรวยแบบให้คนอื่นมองเราว่าไม่ได้อวดรวย อย่างเช่นพาไปสถานที่นี้ พยายามให้คนอื่นโพกัสกับสถานทีแต่ที่จริงแล้วคือต้องการสื่อสารถึงบริการที่ได้รับแบบอ้อมๆ

พฤติกรรมเหล่านี้เป็นธรรมชาติของการแข่งขัน เป็นการแสดงตัวตน เรียกร้องความสนใจและแสดงอำนาจต่อผู้อื่น  โดยปกติแล้วคนเราจะอวดรวยอยู่ไม่กี่อย่างจนกลายเป็นที่มาของกลยุทธ์ที่ชื่อว่า “BRAG Strategy”  ที่มาจากการอวด 4 สิ่ง ได้แก่

  1. Brandname : กลายเป็นสิ่งของที่คนมองว่าบ่งบอกถึงสถานะในสังคม หน้าตา และอื่น ๆ จากของที่มีมูลค่าสูง ซึ่งทางแบรนด์จะใช้ Influencer ที่เหมาะสม และ KOL ที่ดีเพื่อโปรโมทกับสินค้าไปยังกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งสามารถนำเสนอได้หลากหลายแบบ เช่น ความคุ้มค่า สะท้อนถึงความสำเร็จ หรือแม้กระทั่งเป็นของขวัญพิเศษที่มอบให้คนใกล้ตัว เพื่อให้เกิดการแชร์ต่อไปในโลกออนไลน์
  1. Restaurant : เป็นอีกสิ่งที่สร้างโมเมนต์ประทับใจ หรือช่วงเวลาแห่งความสุขที่ต้องอัปบนโซเชียล ไม่ว่าจะเป็น บรรยากาศที่ดี การบริการที่ประทับใจ อาหารหน้าตาที่ดูดีมีระดับ สามารถดึงดูดผู้คนให้เข้ามาใช้บริการได้ สิ่งที่แนะนำสำหรับร้านอาหาร คือ การรักษามาตรฐานให้คงที่หรือสูงขั้นอยู่เสมอ สร้างความยากในการเข้าถึง เช่น จองคิวยาก อาหารหาทานได้ยาก เป็นต้น
  1. Accommodation : เรามักจะเห็นคนดัง คนมีชื่อเสียง ถ่ายรูปอวด รีวิวสถานที่พักที่มีความสวยงาม แปลกใหม่ เก๋ ๆ สไตล์ที่ใครหลายคนชอบ รวมถึงการบริการที่ได้รับเป็นอย่างดี สิ่งที่แนะนำ คือ การทำธีมต่าง ๆ ให้เหมาะกับช่วงเวลา เช่น เทศกาล วันสำคัญ และอื่น ๆ มอลสิทธิพิเศษให้กับผู้เข้าใช้บริการ 
  2. GYM : แน่นอน สถานที่แห่งผู้รักสุขภาพ ดูแลร่างกาย ที่พร้อมอวดโฉมร่างกายที่ดูดีให้คนอื่น ๆ ได้เห็นจนกลายเป็นเอกลักษณ์ หรือสไตล์ที่เพิ่มมาให้กับตัวเอง สิ่งที่แนะนำ คือ ติดตามกระแสของธุรกิจในแวดวงที่ทำอยู่เสมอ และสร้างเทรนด์ หรือไวรัลใหม่ ๆ ขึ้นในโซเชียล

หลังจากที่คุณรู้ว่าพฤติกรรมการอวดที่เกิดขึ้นในปัจจุบันมีกี่แบบแล้ว สิ่งต่อไปที่คุณควรรู้คือ กลุ่มเป้าหมาย แน่นอนแต่ละกลุ่มมีความแตกต่างกันออกไปตามปัจจัยต่าง ๆ และธุรกิจของคุณเหมาะกับการอวดแบบไหนบ้าง มาดูกันไปทีละกลุ่มกัน

  • กลุ่ม LGBTQ+ : เป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มที่จะแชร์ หรือรีวิวมากกว่าเพศอื่น ๆ 
  • กลุ่ม Gen Z : มีแนวโน้มที่จะรีวิว หรือแชร์มากกว่า Gen อื่น ๆ
  • กลุ่มรายได้ 15,000 – 25,000 บาท : มีแนวโน้มที่จะแชร์มากกว่ากลุ่มรายได้อื่น ๆ 
  • กลุ่มที่มีความมั่นใจในตัวเอง (Self Esteem) : มีแนวโน้มที่จะแชร์หรือรีวิวสูง ได้แก่ สถานที่ท่องเที่ยว ของกินของใช้ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ เป็นต้น

หลังจากที่เรากำหนดกลุ่มเป้าหมายได้แล้ว ช่องทางที่ชาวอวดรวยโพสต์ หรืออัปเดตลงไปบ่อย ๆ 3 อันดับแรก ช่องทางที่คนอวดรวยบ่อยที่สุดเป็นอันดับ 1 คือ Instagram อันดับ 2 Facebook และ อันดับที่ 3 TikTok 

ถ้ารู้แล้วว่าโอกาสที่จะอวดธุรกิจของคุณนั้นมาถึง ลองมองมาสิ่งที่สามารถนำมาอวดให้กับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างธุรกิจให้เป็นที่รู้จัก เพิ่มฐานลูกค้า แต่อย่าทำเยอะจนเกินไปควรอยู่ในความพอดี เพราะอาจทำให้ผู้บริโภคเหนื่อยที่ติดตามธุรกิจของคุณเช่นกัน 

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านไม่มากก็น้อย หากใครชอบรบกวนส่งต่อบทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณด้วยนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก :
www.thumbsup.in.th
www.thaipost.net
https://workpointtoday.com

ติดตาม RealSmart Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/realsmartacademy
💎Website: https://www.academy.realsmart.co.th/​
🎧Podbean : https://realsmartacademy.podbean.com/
🎧Blockdit: https://bit.ly/3EEq23L
🎥YouTube : https://www.youtube.com/c/RealSmartAcademy

#RealSmartAcademy #MintedAcademy #คุณมิ้น #DataMarketingtrend2022 #DataMarketing2022 #เทรนด์การตลาด2022 #BRAG #การตลาดแบบอวดรวย #กลยุทธ์การตลาด

Follow Now!

MarketingRealsmartAcademyกลยุทธ์การตลาดคุณมิ้นธุรกิจ
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
2 ขั้นตอนแชร์คลิป TikTok ง่ายๆ
โพสต์ถัดไป
2 ขั้นตอนแชร์คลิป TikTok ง่ายๆ

บทความอื่นที่น่าสนใจ

5 เทคนิคพื้นฐานที่ห้ามพลาด!! ถ้าอยากขายดีใน Shopee

อายุ 24 กับหนี้ 30 ล้าน ตอนที่ 1 | KimPropertyLive

ยกระดับสินค้าด้วยเทรนด์ของ Sustainability

สุดล้ำ! เทคโนโลยี AI สร้างยอดขายพุ่ง

คุณจะทำอย่างไร ถ้าธุรกิจคุณโดนเจ้าใหญ่ตัดราคาขายแข่ง?

วิธีตั้งค่าเปลี่ยนชื่อใน Zoom

Google Search ใส่ Keywords กี่คำ, เสิร์ชไม่เจอโฆษณาตัวเอง, ใช้ลิงก์ Facebook Page ได้?

Content หรือ Platform สิ่งไหนสำคัญกว่ากัน

เรียบง่าย แต่เหนือชั้น การตลาดสไตล์ Apple

ข้อมูลชั้นดี คือ…หมอดูชั้นเลิศ! จริงๆหรือ?

7 วิธีเพิ่มลูกค้า เพิ่มรายได้ให้ธุรกิจ

4 แนวทางการทำโฆษณาบน Google ให้ได้ผลมากที่สุด

ส่องเทรนด์ Search นักช้อปออนไลน์

“เจ้าของธุรกิจ” กับ “CEO” ต่างกันอย่างไร?

ยิงโฆษณาให้เข้าถึงคน 100,000 คน ใช้เงินเท่าไหร่?

Facebook Shops มีอะไรใหม่ แล้วดีต่อ SME ไทยอย่างไร?

เคล็ดลับความสำเร็จของ Memorize Brownie

วิธีเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ Google

เข้าใจ …ก่อนที่จะเข้าถึง

12 นิสัยเปลี่ยนชีวิต ที่จะทำให้คุณรักตัวเองมากยิ่งขึ้น

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ