Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
Blogs

Brand Refresh  เทคนิคปรับแบรนด์ใหม่ เตรียมนับกำไรจนมือหงิก

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 20 เมษายน 2022
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 20 เมษายน 2022
709

ทุกคนเคยสังเกตกันไหม? ว่าแบรนด์ใหญ่ๆ หลากหลายบริษัทจะมีการปรับโลโก้ใหม่ ปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์สีสันลวดลายใหม่ๆ กันมาเรื่อยๆไม่ว่าจะทั้ง โลโก้โค๊ก โลโก้สตาร์บัค โลโก้บัตรมาสเตอร์การ์ด หรือแม้กระทั่งเฟสบุ๊ค อินสตาแกรม ก็มีการดีไซน์ใหม่ปรับเปลี่ยนใหม่ให้ดูสวยขึ้น นี้เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่เรียกว่า Brand Refresh

Brand Refresh คือการนำแบรนด์เดิม มาปัดฝุ่นให้ดูสดใหม่แต่ยังมีเค้าโครงเดิมของแบรนด์

เหมือนกับร้านคาเฟ่เล็กๆ ก่อนหน้านี้มีแค่โต๊ะกับมุมสบายๆ ลูกค้าอาจจะเข้าร้านไม่เยอะเท่าที่ต้องการ แต่หลังจากนั้นมีการรีโนเวทปรับปรุงใหม่ให้มีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ปรับบรรยากาศร้านให้เข้าถึงกระแสคนในยุคปัจจุบัน สามารถเรียกลูกค้าให้เข้าร้านได้มากขึ้นเป็นเท่าตัว แต่ก็ยังรู้อยู่ว่าร้านนี้คือร้านเดิมนั้นเอง เป็นการเจาะ Trend ที่เป็นกระแสในยุคปัจจุบันว่าผู้บริโภคสนใจเรื่องไหน ไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรและนำมาปรับเปลี่ยนแบรนด์ตัวเองให้ตามทันยุคสมัย

เมื่อไหร่ที่เราจะต้องทำ Brand Refresh ?

1.รู้สึกว่าแบรนด์เริ่มมีความล้าสมัย

การรีเฟรชแบรนด์ที่เรียบง่ายให้เข้าถึงยุคสมัย เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในยุคปัจจุบัน ด้วยการเปลี่ยนรูปแบบโลโก้ใหม่ๆ

ปรับสีสันหรือฟอนต์ตัวอักษรบนโลโก้หรือผลิตภัณฑ์ให้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น โดยให้ดูจากกระแสเทรนด์โลกในยุคปัจจุบัน ว่าก้าวมาสู่ยุคไหนแล้ว อย่างเช่นในตอนนี้ยุคดิจิตอล ยุคแห่งพลังงานไฟฟ้า ก็จะมีการ Refresh เพื่อให้คล้อยตามเทรนด์โลก หรือเราอาจจะติดตามการเคลื่อนไหวของแบรนด์ต่างประเทศว่ามีการปรับเปลี่ยนอย่างไรบ้าง นำมาปรับใช้กับแบรนด์ของเรา

2.แบรนด์เริ่มไม่น่าสนใจ

การออกแบบโลโก้หรือโปรดักส์สินค้าที่มีระยะเวลาช่วงหนึ่งอาจจะทำให้ผู้บริโภคยังไม่สามารถจดจำแบรนด์ของคุณได้

ต้องมีการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับธุรกิจและปรับเปลี่ยนให้แบรนด์เป็นที่น่าจดจำที่ได้เห็นโลโก้ก็ต้องร้องอ๋อได้ทันที

3.กลุ่มเป้าหมายไม่เหมือนเดิม

ด้วยระยะเวลาความสนใจทางการตลาดมีเปลี่ยนแปลงมากขึ้นเรื่อยๆ Gen ใหม่ๆ เริ่มมีบทบาทที่สำคัญในการบริโภคสินค้าต่างๆ มากขึ้น กลุ่มเป้าหมายของแบรนด์เปลี่ยนไปหรือขยายกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้น Brand Refresh จะทำให้สามารถเจาะตรงจุดกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น เช่นอาจจะเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยรุ่น ก็ต้องปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับ Generation ใหม่ๆ

Brand Refresh ต้องทำอะไรบ้าง?

1.เปลี่ยนโลโก้ตราสินค้าใหม่ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

2.เปลี่ยนการสื่อสารของแบรนด์ใหม่ๆ ด้วยภาษา ภาพลักษณ์ การพูดคุยสื่อสารกับลูกค้า

3.เปลี่ยนรูปแบบสีสันผลิตภัณฑ์ ก่อนหน้านี้อาจจะใช้สีอื่นๆ แต่มีการปรับสีสันกล่องบรรจุภัณฑ์ใหม่ๆ สีสันใหม่ๆ ให้น่าซื้อ น่าสะสม มากยิ่งขึ้น

การทำ Brand Refresh เหมาะกับทุกธุรกิจที่อยากจะเพิ่มยอดขาย เพิ่มกำไรให้งอกงามปัดฝุ่นแบรนด์เดิมให้มีชีวิตชีวา 

เข้าถึงกลุ่มผู้คนและกลุ่มเป้าหมายกว้างมากขึ้น ลองนำกลยุทธ์ Brand Refresh ไปปรับใช้กับแบรนด์ของคุณกันดูนะคะ

อาจจะทำให้แบรนด์ของคุณกลายเป็นแบรนด์ที่ดังทั่วประเทศเลยก็ได้

.

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านไม่มากก็น้อย หากใครชอบรบกวนส่งต่อบทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณด้วยนะคะ

#RealSmartAcademy #MintedAcademy #คุณมิ้น  #Tiktok #Brand Refresh #Brand Refreshเทคนิคปรับแบรนด์ใหม่เตรียมนับกำไรจนมือหงิก #DigitalMarketing #การตลาดออนไลน์

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
hmgcreative.com
fabrikbrands.com
timarketingweek.com
hypercube.co.nz
rocketium.com
dusted.com

ติดตาม RealSmart Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/realsmartacademy
💎Website: https://academy.realsmart.co.th/
🎧Podbean : https://realsmartacademy.podbean.com/
🎧Blockdit: https://bit.ly/3EEq23L
🎥YouTube : https://www.youtube.com/c/RealSmartAcademy
🎥 TikTok : https://vt.tiktok.com/ZSeS68ooR/

Follow Now!

advertisingMarketingMintedAcademyRealsmartAcademyกลยุทธ์การตลาดคุณมิ้นธุรกิจ
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
ทฤษฏี 21 วัน เปลี่ยน “ตนเอง” เป็นคนใหม่ที่ดีขึ้น
โพสต์ถัดไป
RealTrend เว็บเดียวจบครบทุกเรื่องในกระแส

บทความอื่นที่น่าสนใจ

เคล็ดลับ เพิ่ม Facebook Reach

New Google Insightsเพิ่มโอกาส สร้างยอดขายด้วย Feature ใหม่

ใครทำธุรกิจต้องอ่าน! 7 เทรนด์ Social Media ที่กำลังจะเกิดในปี 2022

แค่เปลี่ยนวิธีคิดจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้จริงหรอ?

Performance Max คืออะไร? มาทำความรู้จักกัน

เป็นไปได้ไหม? คำถามที่จะเปลี่ยนชีวิตและธุรกิจของคุณไปตลอดกาล

“เจ้าของธุรกิจ” กับ “CEO” ต่างกันอย่างไร?

โฆษณา Offline ยังจำเป็นอยู่ไหม? …ถ้าโฆษณา Online ทั้งดี และถูกกว่า

พลิกวิกฤตโคโรน่า

สร้างTikTok อย่างไรให้ตรง “Trend”

The Frame “ชนะตั้งแต่ความคิด” กรอบความคิดของคนที่ชนะทุกสิ่ง ด้วยสติปัญญา ตอนที่2

วิธีซื้อโฆษณาเพิ่มเพื่อนใน LINE OA

เทคนิคการเล่าข้อมูลให้ตรงจุด ตอบโจทย์และโดนใจ ด้วย Data Visualization|| Podcast EP.206

เจาะลึก 10เทรนด์การตลาดปี2022 ตอนที่2 || Podcast EP.210

B2B vs B2C ต่างกันอย่างไร?

ขับเคลื่อนธุรกิจด้วย Data กับ ธุรกิจ Smart Watch

“เจาะตลาดเกม! อะไรเป็นสิ่งที่ทำให้เหล่าเกมเมอร์ตัดสินใจเติมเกม?”

ซื้อโฆษณาออนไลน์อย่างไร ให้คุ้มค่าที่สุด

สุดยอดกลยุทธ์ จัดการร้านอาหาร ตอนที่2

วิธีตั้งค่าข้อความทักทายเพื่อนใหม่บนLINE OA

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ