Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
Blogs

เทคนิคพิชิตใจนักท่องเที่ยวปี 2022

โดย Maimainara 29 กันยายน 2022
เขียนโดย Maimainara 29 กันยายน 2022
747

เมื่อสถานการณ์ทุกอย่างเริ่มกลับมาเป็นปกติ อุตสาหกรรมต่างๆ เริ่มกลับมาคึกคักกันเหมือนเดิม ร่วมทั้งอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว วันนี้เราเลยเอาเทรนด์การท่องเที่ยวในปี 2022 ของ American Express มาเล่าให้ฟังกันค่ะ

เพราเราเชื่อว่าถ้าเราเข้าใจว่าทั่วโลกคิดอย่างไร จะได้นำมาปรับใช้ ในการวางแผนสำหรับอนาคตข้างหน้า และรับมือมันได้ทันกันค่ะ ซึ่งเทรนด์ที่เราจะนำมาเล่าให้ฟังนั้น ประกอบด้วย 4 เทรนด์ด้วยกัน

  1. Impact and Purpose Drive Booking Decisions

กว่า 81% ของผู้คนมักเลือกท่องเที่ยวในสถานที่ที่ได้ซึมซับบรรยากาศ เข้าถึงวัฒนธรรมท้องถิ่นมากขึ้น และในการเลือกสถานที่นั้นๆ จำเป็นสร้างประโยชน์ หรือเกิดประโยชน์ต่อชุมชน เป็นการกระจายรายได้ให้ชุมชนและท้องถิ่นนั้นๆ ด้วย อาทิเช่น การขึ้นไปสัมผัสบรรยากาศบนเขา ตามหมู่บ้านชาวดอย ที่ได้ทั้งเรียนรู้วัฒนธรรม และได้สร้างรายได้ ให้แก่ชุมชนนั้นๆด้วยเช่นกัน

มาประเทศไทยแล้วต้องไปในพื่นที่นั้น เพราะมีเสน่ห์ของพื้นที่นั้นๆ และสามารถกระจายรายได้ไปถึงชุมชนนั้นโดยตรง

เรามาดู 6 กิจกรรมยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวเลือก

  1. กิน และ ช้อป ในสถานธุรกิจขนาดเล็ก เช่น ร้านอาหารทั่วไป ร้านขายของชำ ร้านของคนในพื้นที่ เป็นต้น
  2. แหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ เช่น ไปสมุยเพราะมี หินตาหินยาย เป็นต้น
  3. เยี่ยมชมอุทยานแห่งชาติต่างๆ เช่น อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติเอราวัณ เป็นต้น
  4. เยี่ยมชมตลาดนัดเกษตรกร ถนนคนเดิน
  5. เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์หรือเข้าร่วมทัวร์วัฒนธรรม สัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น
  6. กิจกรรมกลางแจ้ง แอดเวนเจอร์ ต่างๆ เช่น ปีนผา เดินป่า ขับATV เป็นต้น

ข้อแนะนำจากบทเรียนนี้
เมื่อเราทราบแล้วว่าจริงๆแล้วเหล่านักเดินทางมองหาความเป็นLocal หรือ เรียกกันภาษาทั่วไปคือ ความบ้านๆ ธรรมดามากขึ้น ฉะนั้นเราควรพยายามมองหาความพิเศษในความธรรมดาให้เจอก่อนค่ะ ไม่ต้องบอกว่าระดับInternanotial เพราะเทรนด์มันเปลี่ยนไประดับบ้านนี่แหละจุดขาย

  1. The Evolution of Family Travel

เหล่านักเดินทางเริ่มหันมาใส่ใจกับการท่องเที่ยวในรูปแบบของครอบครัวมากยิ่งขึ้น 58% สนใจที่จะมองหาทริป หรือการเดินทางในรูปแบบของครอบครัวใหญ่มากยิ่งขึ้น เช่น การท่องเที่ยวหนึ่งครั้งทุกคนในครอบครัวสามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้ในทุกๆวัย

อาจเป็นไปได้ว่าในช่วงของวิกฤตการณ์โควิด ทำให้เกิดช่องว่างระหว่างครอบครัวมากยิ่งขึ้น เลยทำให้ได้มองเห็นความสัมพันธ์ของครอบครัวสำคัญมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม อยากใช้เวลาร่วมกันให้มากขึ้น

ข้อน่าสังเกตของเทรนด์นี้คือ เมื่อไปเป็นครอบครัว คนจำนวนมากต่างก็ต้องการความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น เพื่อใช้เวลาทั้งหมดไปกับครอบครัว ฉะนั้น The private luxury family travel landscape หรือ พื้นที่ส่วนตัว การเดินทางส่วนตัว เกาะส่วนตัว เชฟส่วนตัว หรือบ้านพักอาศัยที่สะดวกสบาย และได้ความเป็นส่วนตัวนั้นยิ่งได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้อีกด้วย

ข้อแนะนำจากบทเรียนนี้

ฉะนั้นจะเป็นไปได้หรือไม่หากเราจะจัดสถานที่สุดพิเศษให้สำหรับครอบครัวให้ได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างเต็มที่ หรือจัดเป็นทริป แพ็กเกจ หรือแบ่งเป็นอีกโซนหนึ่งเพื่อรับรองนักท่องเที่ยวที่มาเป็นครอบครัวให้มากยิ่งขึ้นโดน นอกจากนักเดินทางที่ได้รับความพึงพอใจอย่างเต็มที่จากบริการแล้วนั้น ในมุมกลับกันฝั่งของผู้ประกอบการเอง ก็ได้ประโยชน์เช่นกัน เพราะเราสามารถขายบริการของเราได้ในมูลค่าที่สูงมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

  1. Dream Destinations Become a Reality

จากผลสำรวจบอกว่า 60% ยอมที่จะเสียเงินไปกับการท่องเที่ยวสำหรับทริปในฝันมากกว่าการซื้อรถยนต์ 1 คัน นอกจากนั้นกว่า 80%ของผู้ทำแบบสำรวจบอกว่า พวกเขามีแนวโน้มในการที่จะใช้จ่ายกับการท่องเที่ยวที่มากขึ้นกว่าเดิมหลังจากที่เกิดการระบาดครั้งใหญ่ขึ้นอีกด้วย และอีกหนึ่งส่วนที่สำคัญที่น่าสนใจจากผลสำรวจ ประเทศไทยเองก็ติดอยู่ใน Dream Destinations ที่ผู้สำรวจอยากไปในทวีปเอเชียในอันดับ 3 ซึ่งเทียบเท่ากับประเทศสิงคโปร์อีกด้วย

และเมื่อเราทราบดีแล้วว่าประเทศเราเองก็ถือเป็นประเทศที่เป็น Dream Destinations ที่หลายๆคนอยากมาเช่นกัน ฉะนั้นเราก็ควรตั้งรับและเตรียมพร้อมในการรองรับเหล่านักท่องเที่ยวหลักจะเปิดประเทศ และสร้างความทรงจำที่ดีให้สมเป็น Dream Destinations ให้สมกับการรอคอย

  1. What’s Next for Experiential Travel

แล้วอะไรคือกระแสการท่องเที่ยวในยุคถัดไปกัน?
กว่า 70% ของผู้ทำแบบสำรวจบอกว่า เขาสนใจการท่องเที่ยวในรูปแบบที่ได้สัมผัสธรรมชาติได้อย่างลึกซึ้ง เหมือนที่เราเล่าไปในเทรนด์ข้อแรก และ 45% มองหาการทางเที่ยวเชิงนันทนาการต่างๆ อาทิเช่น เทศกาลงานบันเทิง Music Festival ต่างๆ ที่รู้สึกว่าต้องมาสักครั้ง มีเฉพาะที่นี้เท่านั้น และในเทรนด์นี้ เราสามารถแบ่งประเภทของกิจกรรมที่คนกลุ่มนี้ชื่นชอบได้ออกเป็น 4 ประเภทหลักๆด้วยกัน

  1. Exploring Like a Local (การท่องเที่ยวที่เสมือนทำตัวเป็นคนท้องถิ่น)
  • DINING OUT หาร้านอาหารที่เฉพาะคนท้องถิ่นเท่านั้นที่จะรู้
  • Walking Tour สถานที่ลับ
  • Shopping ตามสถานที่ยอดฮิต ของคนพื้นเมือง ร้านค้าเล็กๆ
  1. Relaxing (ท่องเที่ยวเชิงผ่อนคลาย)
  • Spa พักผ่อนทำสปาผ่อนคลาย
  • Reading หาสถานที่พักผ่อน อ่านหนังสือ
  • MEDITATION สถานที่นั่งสมาธิ และปฏิบัติธรรม
  1. Engaging in Physical Activity
  • HIKING กิจกรรมปีนเขาตามสถานที่ต่างๆ
  • SCUBA DIVING กิจกรรมทางน้ำ อย่างการดำน้ำ 
  • BIKING กิจกรรมปั่นจักรยาน ชมธรรมชาติ

กว่า 56% ที่เคยมาร่วมกิจกรรมEvent Entertainmentต่างๆ บอกว่าเขามักจะกลับมาซ้ำอีกครั้งในปีถัดๆไป

หวังว่าบทความเรื่องของ Global Travel Trends 2022 ในวันนี้อาจพอเป็นแนวทางให้ธุรกิจสายท่องเที่ยวในประเทศเราได้ไม่มากก็น้อยนะคะ 

#RealSmartAcademy #Podcast #คุณมิ้น #คุณอุกฤษฎ์ # #Marketing2022 #CaseStudy #Airbnb #กรณีศึกษา #เรื่องเล่าการตลาด

++++++

ติดตาม RealSmart Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/realsmartacademy
💎Website: https://academy.realsmart.co.th/
🎧Podbean : https://realsmartacademy.podbean.com/
🎧Blockdit: https://bit.ly/3EEq23L
🎥YouTube : https://www.youtube.com/c/RealSmartAcademy
🎥TikTok : https://vt.tiktok.com/ZSeS68ooR/

Follow Now!

MarketingpodcastRealsmartAcademyกลยุทธ์การตลาดคุณมิ้นธุรกิจ
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
Maimainara

โพสต์ก่อนหน้า
‘Coffee ball’ กาแฟที่ตอบโจทย์เทรนด์ Zero Waste
โพสต์ถัดไป
Facebook page 2022 เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง?

บทความอื่นที่น่าสนใจ

5 เคล็ดลับ เพิ่มยอดขายร้านอาหารในช่วงวิกฤต

การตลาดที่สุดโต่งของ TikTok ที่ไม่มีใครกล้าทำ

The Frame “ชนะตั้งแต่ความคิด” กรอบความคิดของคนที่ชนะทุกสิ่ง ด้วยสติปัญญา ตอนที่2

วิธีเพิ่มเลขประจำตัวผู้เสียภาษี บน Facebook ที่คนรันแอดโฆษณาต้องรู้

“เสียภาษีธุรกิจ” ทำให้รายได้เพิ่มขึ้นได้อย่างไร?

เคล็ดลับเพิ่มยอดขาย ด้วย Facebook Wifi ที่เจ้าของร้านต้องฟัง

จะเป็นอย่างไร ถ้าทดลองใช้ชีวิตใน Metaverse 24ชั่วโมง || Podcast EP.207

คุณเคยตรวจสุขภาพธุรกิจบนโลกออนไลน์หรือยัง?

3 เคล็ดลับยกระดับชีวิตให้ “ดีขึ้น” จนน่าตกใจ

แบรนด์ SEPHORA กับการแก้ปัญหาการเหยียดเชื้อชาติ

“Word of Mouth ” ตอนที่4 Paid Media – Owned Media – Earned Media ต่างกันอย่า...

หนังสือ Systematic Laziness ขี้เกียจอย่างสร้างสรรค์ ขยันแบบมีทิศทาง

Marketing Technology พลิกโลกการตลาดด้วย MarTech

เจ้าของธุรกิจต้องการอะไรมากที่สุดในเวลานี้ – กำลังใจดีๆ จากเรื่อง “Self Made”

ลูกค้าเลือก แต่ไม่ซื้อ ทำอย่างไรดี?

Metaverse จักรวาลใหม่แห่งโลกอินเทอร์เน็ต เมื่อ Facebook ปรับตัว แล้วธุรกิจควรเตรียมรับมืออย่างไร || ...

The Frame “ชนะตั้งแต่ความคิด” กรอบความคิดของคนที่ชนะทุกสิ่ง ด้วยสติปัญญา

แผนกการตลาด คือ “ค่าใช้จ่าย” หรือ เป็นแผนกที่สร้าง “รายได้” ให้กับบริษัท

ธุรกิจของคุณมีวัคซีนแล้วป้องกันหรือยัง?

วิธีแก้ปัญหาสกุลเงินบน Facebook

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ