Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
Blogs

Performance Max คืออะไร? มาทำความรู้จักกัน

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 20 มกราคม 2022
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 20 มกราคม 2022
969

ฟีเจอร์ใหม่จาก Google ที่จะทำให้คุณได้ผลลัพธ์โฆษณาแบบเต็ม MAX จาก Performance Max

จะดีกว่าไหมถ้ามีเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพที่ดีที่สุดให้กับการโฆษณา ทำให้ธุรกิจของคุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นในขั้นตอนง่ายๆและประหยัดเวลาด้วยฟีเจอร์ใหม่จาก Google ที่จะทำให้คุณได้ผลลัพธ์โฆษณาแบบเต็ม max จากPerformance Max 

Performance max เป็นฟีเจอร์ที่ Google ได้พัฒนาขึ้นมาใหม่ล่าสุด เพื่อช่วยให้สร้างการโฆษณาบน Google ในทุกแพลตฟอร์มทำได้ง่ายภายในครั้งเดียว (YouTube, ดิสเพลย์, Search, Discover, Gmail, Google Maps )  แค่เพียงอัปโหลดข้อความ รูปภาพ และวิดีโอที่ต้องการสร้างชุดโฆษณาในธุรกิจ หลังจากนั้นกำหนดกลุ่มเป้าหมายเพื่อเลือกจุดประสงค์ของการโฆษณาเรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือที่สามารถทำได้ง่ายในเวลาอันรวดเร็ว

ทาง Google ได้นำ Machine Learning มาเป็นตัวช่วยในการค้นหากลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้ผลการวิเคราะห์และรันแคมเปญของ Performance Max เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงตามจุดประสงค์การโฆษณา ซึ่งเครื่องมือตัวนี้จะเป็นตัวช่วยอำนวยความสะดวกให้เข้าถึงพื้นที่โฆษณาใหม่ ๆ ลดระยะเวลาในการสร้างชุดโฆษณาและเพิ่มยอดขายของธุรกิจได้มากยิ่งขึ้นและส่งผลให้คุณได้ผลลัพธ์โฆษณาแบบเต็ม max มากกว่าที่เคยแน่นอน

ข้อดีของการการใช้เครื่องมือ Performance Max ในการสร้างโฆษณาให้กับธุรกิจ

  • ช่วยเพิ่มการสื่อสารโฆษณาให้กับธุรกิจได้อย่างกว้างขวาง
  • ช่วยลดระยะเวลาในการสร้างชุดโฆษณา
  • ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของโฆษณาให้กับธุรกิจ

มาดูตัวอย่างบริษัทที่ได้ผลลัพธ์จากการทดลองใช้ Performance Max นี้กันว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการโฆษณาให้อย่างไรบ้าง

  • Krungthai Card ได้ทดลองใช้ Performance Max เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าของผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตที่มีประสิทธิภาพบนแพลตฟอร์มของ Google เช่น YouTube, Display และ Search ฯลฯ เพื่อเน้นหา Leads ที่มีคุณภาพและมีความตั้งใจซื้อ ทำให้ผลลัพธ์ในการทดลองครั้งนี้ส่งผลให้ยอดสมัครบัตรเครดิตสูงขึ้นในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่มาผ่าน
  • MoneyMe เป็นบริษัทให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลที่ร่วมมือกับเอเจนซี่ Sparro ในการใช้แคมเปญ Performance Max เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่พร้อมจะซื้อมากที่สุดและทำให้ conversions ของบริษัทก็มีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 22% มีรายได้มากกว่า $800 จากวงเงินกู้ใหม่ ๆ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยทางบริษัทลด CPA ลงได้ถึง 20% จากการทดลองใช้ Performance Max ได้เป็นเวลา 6 อาทิตย์ 
  • Vodafone เป็นบริษัทการสื่อสารโทรคมนาคมชั้นนำในยุโรปและแอฟริกาที่กำลังมองหาวิธีที่จะขยายฐาน Leads generation ในประเทศตุรกี ซึ่งต้องการให้ Performance Max ช่วยค้นหากลุ่มลูกค้าและสร้างจำนวน Leads ให้มีมากขึ้น หลังจากที่ทดลองใช้ทำให้การเพิ่มขึ้นของ Acquisition Leads ของช่องทางออนไลน์โตถึง 9% และมีการเพิ่มขึ้นของ Leads จากแคมเปญใน Google ถึง 18% นอกจากนี้ยังช่วยลด CPA ของบริษัทลงได้ถึง 70% 

    ซึ่งตัวอย่าง Case Study ที่ยกมาให้ดูเป็นบริษัทที่ใช้งาน Performance Max ในเวอร์ชั่นทดลองของฟีเจอร์นี้เท่านั้น

และตอนนี้ Performance Max ได้เปิดให้แอคเค้าท์ทั่วๆ ไปใช้งานได้แล้วหากคุณต้องการให้ Performance Max เข้ามาช่วยค้นหากลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพ กระตุ้นให้เกิด Action เพื่อเพิ่มจำนวน Leads ให้มีมากขึ้นภายใต้ CPA ที่กำหนดไว้และช่วยให้แคมเปญกระตุ้น Conversion ที่คุณต้องการทุกประเภทผ่านช่องทางต่าง ๆ ของ Google อย่าลืมลองเข้าไปเลือกใช้ฟีเจอร์นี้กันดูว่าจะใช้งานกับธุรกิจเพื่อให้แคปเปญมีประสิทธิภาพและได้รับการตอบรับที่ดีได้มากน้อยแค่ไหน 

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านไม่มากก็น้อย หากใครชอบรบกวนส่งต่อบทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณด้วยนะคะ

#RealSmartAcademy #MintedAcademy #คุณมิ้น #DataMarketingtrend2022 #DataMarketing2022 #เทรนด์การตลาด2022 #PerformanceMax #Google #GoogleAds

ขอบคุณข้อมูลจาก
https://shorturl.asia/YEAfB
https://shorturl.asia/wFOmU
https://shorturl.asia/viX2a

ติดตาม RealSmart Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/realsmartacademy
💎Website: https://www.academy.realsmart.co.th/​
🎧Podbean : https://realsmartacademy.podbean.com/
🎧Blockdit: https://bit.ly/3EEq23L
🎥YouTube : https://www.youtube.com/c/RealSmartAcademy

Follow Now!

googleMarketingPerformance maxRealsmartAcademyกลยุทธ์คุณมิ้นธุรกิจ
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
หนังสือ Systematic Laziness ขี้เกียจอย่างสร้างสรรค์ ขยันแบบมีทิศทาง
โพสต์ถัดไป
เทคนิคเดาอนาคต ด้วย 5 เทรนด์การค้นหา จาก Google Year in Search2021 ตอนที่1

บทความอื่นที่น่าสนใจ

สร้างแบรนด์ให้ฟิต พลิกทุกยอดขาย Omni Channel

AE อาชีพในฝันของคนรุ่นใหม่ ต้องมีทักษะใดบ้าง?

สุดยอดกลยุทธ์ จัดการร้านอาหาร ที่คนทำธุรกิจร้านอาหารควรฟัง

Case Study – แบรนด์Toms ปรับกลยุทธ์เปลี่ยนวิกฤติให้กลายเป็นยั่งยืน

รีวิวหนังสือ Creative Blindness ภาวะสมองบอด || Podcast EP.218

วิกฤตการณ์โควิดทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นได้อย่างไร?

#Howto วิธีใช้งาน Google form เบื้องต้น

4 ข้อเพิ่มความสำเร็จให้โฆษณา YouTube

ความแตกต่างที่คล้ายกันระหว่าง “ธุรกิจร้านอาหาร กับ ธุรกิจโรงแรม”

เทคนิคพิชิตใจนักท่องเที่ยวปี 2022

วิธีหาโทรศัพท์หายด้วย Google

Coaching – Teaching – Consulting แตกต่างกันอย่างไร?

รีวิวหนัง NETFLIX Trust No One: The Hunt For The Crypto King|| Podcast EP.248

เทคนิคซื้อโฆษณา Facebook Ads อย่างไรให้ถูกที่สุด? (ตอน 1/2)

อะไรคือ? …เคล็ดลับความสำเร็จของการตลาดในยุคนี้ และ Conversion คืออะไร?

วิธีเปลี่ยน Background ใน Google meet

B2B vs B2C ต่างกันอย่างไร?

สรุปเทรนด์ TikTok 2021 เจาะลึก! เคล็ดลับสำหรับแบรนด์ ตอนที่1

“Word of Mouth “ตอนที่5 เราจะปกป้องชื่อเสียงของแบรนด์เราบนโลกออนไลน์ได้อย่างไร?

[2/3] เพราะแบบนี้ลูกค้าถึงกลับมา อีกครั้ง!

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ