Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
All BlogsLine

คำศัพท์น่ารู้ LINE OA

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 10 กันยายน 2019
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 10 กันยายน 2019
8.1K

มารู้จัก LINE OA ให้มากขึ้นด้วยคำศัพท์สั้นๆ กันครับ ผมได้รวบรวมคำศัพท์น่าสนใจที่อยู่ในส่วนต่างๆ ของ LINE OA
เริ่มต้นกันที่คำศัพท์ใหม่ๆ ที่ไม่มีหรือไม่ค่อยพบเห็นใน LINE@ เดิม แต่มีอยู่ใน LINE OA ครับ บางคำศัพท์เราอาจจะไม่คุ้นเคยสักเท่าไหร่ มาดูกันเลยว่ามีคำศัพท์อะไรน่ารู้บ้าง?…

คำศัพท์จากหน้า Insights

หน้า Insights มีคำศัพท์ที่น่าสนใจหลายคำเลยครับ มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง?

  1. Friends added คือจำนวนลูกค้าที่ Add LINE OA เราทั้งหมดครับ โดยไม่ได้หักลบลูกค้าที่บล็อค
  2. Active Chat คือแชทสนทนากับลูกค้าครับ จะเป็น Active Chat จนกว่าเราจะกด Resolve (เสร็จสิ้น)
  3. Messages received คือจำนวนข้อความที่ลูกค้าส่งถึงเราครับ
  4. Messages sent คือจำนวนแชทที่เราส่งถึงลูกค้าครับ
  5. Target reach คือยอดลูกค้าคงเหลือจากลูกค้าที่แอด LINE หักลบลูกค้าที่บล็อค และเป็นลูกค้าที่สามารถระบุ Target ได้ เช่น มีข้อมูลเพศ อายุ เป็นต้น
  6. Auto-response messages sent คือข้อความที่ตอบกลับลูกค้าอัตโนมัติ คือข้อความที่ตอบกลับลูกค้าอัตโนมัติ ซึ่งเราสามารถตั้งค่า Keyword ที่จะตอบกลับได้
  7. Impressions คือการมองเห็นโพสต์ต่างๆ ของเราที่หน้า Timeline ครับ สามารถใช้ในการสังเกตว่าโพสต์ช่วงเวลาไหนที่คนเห็นเยอะที่สุด
  8. Clicks, Likes, Comments, Share count คือยอด Engagement กับโพสต์ต่างๆ บน Timeline ของเราครับ

คำศัพท์จากหน้า Chats

หน้านี้จะเป็นลิงก์ออกไปอีกหน้า เพื่อเข้าสู่ห้องแชทครับ เมื่อคลิกแชทของลูกค้า จะมีคำศัพท์ต่างๆ ที่ต้องรู้อีก 4 คำ ได้แก่…

  1. Follow up คือการติดตามลูกค้า เช่น ลูกค้าคนสำคัญ สามารถ Follow up ไว้เพื่อเสนอโปรโมชั่นต่างๆ ให้เป็นพิเศษ เป็นต้น
  2. Notes คือบันทึกส่วนตัวของแอดมินเอง ลูกค้าจะไม่เห็นส่วนนี้ครับ ทำให้จำได้ว่าคุยกับลูกค้าถึงไหนแล้ว เช่น “ลูกค้าคนนี้ซื้อสินค้าจำนวนมาก ต้องการสอบถามราคาพิเศษ กำลังอยู่ในขั้นตอนดำเนินการ” เป็นต้น
  3. Resolve คือการแสดงเครื่องหมายว่าการสนทนาได้เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว แอดมินคนอื่นๆ จะได้ไม่ต้องคลิกเข้าไปดูหลายรอบครับ
  4. Tags คือแท็กหรือคำสั้นๆ ที่บ่งบอกว่าลูกค้าแต่ละคนเกี่ยวข้องกับอะไร ใช้จำแนกลูกค้าได้ครับ

คำศัพท์อื่นๆ ที่น่าสนใจของ LINE OA

ทั้งนี้ยังมีคำศัพท์อื่นๆ อีก ซึ่งถ้าเคยใช้ LINE@ มาก่อน ก็จะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีครับ มาดูกันเลยว่ามีคำว่าอะไรบ้าง?

คำศัพท์ จากหน้า Home

ล็อกอินเข้ามาหน้าแรก LINE OA ก็จะเจอกับหน้า Home ครับ มีคำศัพท์ต่างๆ มากมาย ได้แก่…

  1. Announcements คือประกาศต่างๆ จาก LINE ไม่ว่าจะเป็นข่าวสาร หรือการอัพเดตต่างๆ ซึ่งผู้ใช้ LINE OA ควรทราบ ประกาศนี้จะแสดงผลที่หน้า Home ของระบบหลังบ้าน LINE OA หรือลิงก์ https://manager.line.biz/account/@ชื่อไอดีของคุณ
  2. Automated messages คือข้อความตอบกลับอัตโนมัติ สำหรับผู้ที่ส่งข้อความหาเรา สามารถเลือกตอบกลับตาม Keyword ได้ครับ
  3. Broadcast คือการส่งข้อความประชาสัมพันธ์ไปยังลูกค้าที่ Add LINE OA ของเรา (สามารถเจาะจงกลุ่มเป้าหมายได้ เช่น เพศ, อายุ หรือสถานที่)
  4. Coupons คือคูปองบน LINE OA สามารถกำหนดระยะเวลาใช้คูปองได้ มีคูปองหลายแบบ ได้แก่ Discount, Free, Gift, Cashback และ Other
  5. Gain friends คือช่องทางการ Add LINE OA มี 3 ช่องทางหลัก ได้แก่ QR Code, Direct link และ Button (แต่บนมือถือ จะมีช่องทางโซเชียลมาเพิ่มครับ เช่น LINE, Facebook เป็นต้น)
  6. Greeting message คือข้อความต้อนรับสำหรับลูกค้าใหม่ (ผู้ที่ Add LINE OA ใหม่)
  7. Reward cards คือการสะสมแสตมป์บนแพลตฟอร์ม LINE ไว้สำหรับให้ลูกค้าสะสมแต้มได้ด้วยการสแกน QR Code ใช้สำหรับส่งเสริมโปรโมชั่นให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการเราอีกครับ
  8. Rich menus คือเมนูที่เป็นภาพ สามารถใส่ลิงก์และ Keyword ในภาพได้ครับ จะปรากฏตรงในส่วนเมนูของเครื่องลูกค้า เลือกใช้ Template ได้ มี 8 แบบ
  9. Rich messages คือภาพที่สามารถใส่ลิงก์ได้ครับ จะปรากฏในแชทลูกค้า ซึ่งภาพจะมีขนาดใหญ่เต็มจอในแนวกว้าง และสามารถเลือกใช้ Template ได้ มี 8 แบบ
  10. Rich video messages คือรูปแบบการส่งวิดีโอ สามารถแทรกปุ่ม Action ได้ เช่น Learn more, Install app, Purchase จะปรากฏในแชทลูกค้า มีขนาดเต็มจอในแนวกว้าง
  11. Surveys คือแบบสอบถามที่สามารถส่งถึงลูกค้าหรือให้คนทั่วไปได้ เพื่อนำข้อมูลมาวิจัยและเก็บสถิติต่างๆ สามารถแจกคูปองหลังตอบแบบสอบถามเสร็จได้ด้วยครับ
  12. Timeline คือโพสต์ต่างๆ ของเราบน Timeline

คำศัพท์จากหน้า Notifications

หน้านี้จะรวมการแจ้งเตือนต่างๆ ของ LINE OA ไม่มีรายละเอียดอะไรมากครับ

  1. Notifications คือความเคลื่อนไหวต่างๆ ในบัญชี LINE OA จะมีแจ้งเตือนตรงนี้ครับ เช่น บรอดแคสต์ที่ตั้งเวลาไว้ถูกส่งแล้ว เป็นต้น

ได้รู้คำศัพท์ต่างๆ ไปมากมายเลยนะครับ หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์กับผู้ใช้งาน LINE OA ทุกคนนะครับ

#LINEOA #MintedAcademy #MyDigitalPartner

Lineline oa
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
LINE OA PLUS สำหรับธุรกิจ E-COMMERCE ยกธุรกิจของคุณมาไว้บนมือถือ
โพสต์ถัดไป
วิธีบรอดแคสต์ LINE OA ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

บทความอื่นที่น่าสนใจ

สร้าง Conversion ด้วยฟีเจอร์ LINE Tag

ยิงแอดพร้อมกันอย่างไร? …ให้แอดไม่แข่งกันเอง

ซื้อโฆษณาออนไลน์อย่างไร ให้คุ้มค่าที่สุด

“The Future of Marketing” อนาคตการตลาดออนไลน์จะเป็นอย่างไร?

Correlation & Causation ความสัมพันธ์ของข้อมูล ที่นักการตลาดต้องรู้

เพราะอะไร? เว็บไซต์จึงสำคัญกับธุรกิจ

อายุ 24 กับหนี้ 30 ล้าน ตอนที่ 1 | KimPropertyLive

รีวิวหนังสือ “ต่อต้านการถูกล้างสมอง ANTI-BRAINWASHING”

การตอบกลับแบบ AI และแบบอัตโนมัติต่างกันอย่างไร?

“เสียภาษีธุรกิจ” ทำให้รายได้เพิ่มขึ้นได้อย่างไร?

วิธีเปลี่ยน Background ใน Google meet

5 เทคนิคสร้างโฆษณา ที่จะทำให้คนดูรู้สึกอยากกินอาหารของคุณ

[2/3] เพราะแบบนี้ลูกค้าถึงกลับมา อีกครั้ง!

กว่าจะเป็น “โชนัน” (Chounan) ย่อประสบการณ์ 10 ปีให้เหลือ 10 นาที!

“6 ขั้นตอน” ก่อนโน้มน้าวใจ

100 ไอเดียฝึกคิด วิธีปรับเปลี่ยนธุรกิจหลังจบโควิด

8 เมนูเด็ดบน CREATOR STUDIO

อย่าปล่อยไว้! หากเว็บไซต์มี Bounce Rate สูง

(ต่อจาก EP.78) 1 นาทีขายได้ 1,000 ออร์เดอร์ เผยวิธีคิดโปรโมชัน “ไร้กระบวนท่า”

ขับ Grab สร้างรายได้ 100,000 บาท/เดือนจริงหรือ?!

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ