Welcome to EX-COURSE of RealSmart Academy // Available for our ex-customers.
  • Login
Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US
  • 0
All BlogsYouTube

ต้อนรับลูกค้าเก่าและใหม่บน YOUTUBE

โดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 25 กันยายน 2019
เขียนโดย อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น) 25 กันยายน 2019
1.2K

ธุรกิจของคุณมีวิดีโอบน YouTube ไหมครับ?

คุณรู้หรือไม่ว่า YouTube ไม่เพียงแต่เป็นแหล่งรวมวิดีโอเท่านั้น แต่เรายังสามารถใช้ประโยชน์จากวิดีโอในด้านการตลาดออนไลน์ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น…

  • ให้วิดีโอนำเสนอสินค้า/บริการ
  • ให้วิดีโอสร้างภาพลักษณ์ให้กับธุรกิจ
  • หรือแม้กระทั่ง.. ให้วิดีโอ ดึงลูกค้าให้มาซื้อสินค้าหรือใช้บริการของเรา

แต่เราต้องรู้ว่าคนไหนที่พร้อมซื้อ หรือคนไหนที่เพิ่งรู้จักกับเรา เพื่อนำไปสู่การนำเสนอ Content หรือโฆษณาที่เหมาะสม ซึ่ง YouTube ก็ได้อำนวยความสะดวกให้กับเรา ให้สามารถนำเสนอวิดีโอที่แตกต่างกันได้ ตามกลุ่มลูกค้า แบ่งออกได้เป็น 2 กลุ่ม

  1. ลูกค้าเก่าหรือผู้ที่รู้จักธุรกิจของเราในระดับหนึ่ง (ผู้ที่เป็น Subscribers)
  2. ลูกค้าใหม่ ที่เพิ่งรู้จักกับเรา (ผู้ที่ยังไม่เป็น Subscribers)

แปลว่าลูกค้าเก่าที่รู้จักเราอยู่แล้ว จะเห็นวิดีโอแบบหนึ่ง ส่วนคนที่เพิ่งรู้จักหรือกำลังจะเป็นลูกค้า จะได้เห็นวิดีโออีกแบบหนึ่ง

ซึ่งมันมีข้อดี คือลูกค้าเก่า เราสามารถนำเสนอวิดีโอที่เกี่ยวกับสินค้าได้เลย หรือนำเสนอโปรโมชั่นต่างๆ ที่น่าสนใจ พร้อมกับสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าเก่า ทำให้เขาชื่นชอบแบรนด์ อยากติดตามไปเรื่อยๆ

แต่ลูกค้าใหม่คงจะไม่รู้สึกดีนัก หากเข้ามาแล้วเจอวิดีโอขายของเลยทันที เขาควรจะได้รู้จักกับสินค้าหรือบริการของเราเสียก่อน นี่เป็นโอกาสดีที่จะสร้าง First impression กับคนที่ยังไม่รู้จักเรา และเปลี่ยนให้เขากลายมาเป็นลูกค้าในอนาคต

การนำเสนอวิดีโอที่แตกต่างกัน เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ง่ายๆ แต่ได้ผลทางการตลาดมากกว่าที่คิด เพียงแค่รู้จักใช้ฟีเจอร์นี้ของ YouTube เท่านั้นเองครับ

วิธีตั้งค่าวิดีโอบน YouTube

1.เข้าไปที่หน้า YouTube Channel ของเราครับ >> ปรับแต่งช่อง

ตรงนี้เราจะเจอ 2 แท็บ นั่นคือ 1.สำหรับผู้ติดตามเก่า

2.สำหรับผู้เข้าชมใหม่ๆ
เราอยากให้ลูกค้าแต่ละกลุ่มเห็นวิดีโออะไร กดแทรก ได้เลยครับ

เงื่อนไข: ต้องเป็นวิดีโอที่เราอัปโหลดไว้บน YouTube Channel เท่านั้น สามารถใช้วิดีโอเดิมที่มีอยู่แล้วหรืออัปโหลดวิดีโอใหม่ลงไปได้เลย *สำหรับผู้ติดตามเก่า สามารถแทรกเป็น Playlist ได้ครับ

กด เสร็จสิ้น เพียงเท่านี้ ลูกค้าทั้งสองกลุ่ม ก็จะมองเห็น YouTube Channel ของเราไม่เหมือนกันแล้ว หวังว่าบทความนี้จะช่วยในเรื่องการทำการตลาดออนไลน์ผ่านช่องทาง YouTube ของผู้อ่านได้นะครับ

Businessstrategyyoutube
0 คอมเม้นท์ 0 FacebookTwitterEmail
อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล (มิ้น)

Co-Founder & Co-CEO of RealSmart ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

โพสต์ก่อนหน้า
ซื้อง่าย – ขายคล่อง ด้วย LINE OA PLUS
โพสต์ถัดไป
เมื่อ GOOGLE ADS อัปเดตเรื่อง KEYWORD MATCHING มีอะไรที่ต้องรู้บ้าง?

บทความอื่นที่น่าสนใจ

โชนัน (Chounan) กับกลยุทธ์แก้วิกฤตโคโรน่า

รีวิวสาระคดีเรื่องจริงจาก Netflix “Don’t F**k with Cat”

วิธีกำหนดกลุ่มเป้าหมายโพสต์ บน Facebook Page (Organic Targeting)

10 คำศัพท์สำคัญที่ Startup ใช้ ( จาก #ซีรีส์StartUp )

SME ไทยรุกอย่างไร? ในเกมรับ สำหรับธุรกิจยุควิกฤติ

TikTok ช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจได้อย่างไร?

อยากเก่ง “Facebook Ads” ต้องทำอย่างไร?

วิธีป้องกันเฟสบุ๊คโดนแฮก

แนวทางแก้ไข เมื่อพนักงาน Burnout หมดไฟในการทำงาน

ข้อคิดดีๆ จากภาพยนตร์เรื่อง “โค้ชคาร์เตอร์” (Coach Carter)

Facebook จำกัดการโฆษณาของแต่ละเพจมีผลกับ SME ไทยอย่างไร?

ความลุ่มหลง จนล้นเหลือ One Championship

รีวิวหนัง จาก Netflix ที่สร้างมาจากเรื่องจริง ในเรื่อง “Long Shot”

เติบโตอย่างไร? ในช่วงธุรกิจขาลง | กิ๊ฟ-แคทลียา The Design Essential

รีวิวหนังสือ “ต่อต้านการถูกล้างสมอง ANTI-BRAINWASHING”ตอนที่ 2

คำศัพท์น่ารู้ LINE OA

แค่เปลี่ยนวิธีคิดจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้จริงหรอ?

วิธีหาโทรศัพท์หายด้วย Google

วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

Card-Based Message ฟีเจอร์น้องใหม่จาก LINE OA

เขียนคอมเม้นท์ ยกเลิก

คุณต้องเข้าสู่ระบบ เพื่อจะพิมพ์ความเห็น

Popular Posts

  • 1

    วิธีไม่ให้เพื่อนบน Facebook เห็นโพสต์ของเราโดยไม่ต้องลบเพื่อนหรือบล็อก

    6 พฤศจิกายน 2019
  • 2

    วิธีลบเพื่อนใน LINE แบบไม่ต้อง Block!

    5 พฤศจิกายน 2019
  • 3

    วิธีสร้าง LINE Official เครื่องมือดูแลลูกค้าเพื่อธุรกิจ

    11 สิงหาคม 2019
  • 4

    วิธีปักหมุดแผนที่บนเพจ Facebook (+ วิธีแก้เมื่อปักหมุดแล้วติดปัญหา)

    21 เมษายน 2020
  • 5

    วิธีการซื้อ Premium ID

    22 กันยายน 2020

หมวดหมู่

  • All Blogs
  • Blogs
  • Facebook
  • Google
  • Instagram
  • Line
  • Podcast
  • Website
  • YouTube

RealSmart Academy

 

คุณอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล

 

• Co-Founder & Co-CEO of RealSmart
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดกลยุทธ์ด้าน Online แบบครบวงจรประสบการณ์มากกว่า 17 ปีในการดูแลงานการตลาดออนไลน์มาแล้วมากกว่า 200 แบรนด์

 

Certified :
• Facebook Certified Training Partner
• Google Partner Academy Trainer and Partner Academy Speaker
• Line@Coach (Top 5 Recommended)

 

Course Director, Speakers, and Mentors :
• KSME Good to Great
• Digital Marketing for CLMVT by KTB
• The Dots Digital CommerceX
• The Dots: Hotel Game Changer by SCB SME
• IEP 16: Food & Beverage Game Changer by SCB SME
• NIA SCB Innovation-Based Enterprise
• SCB IEP Boot Camp: Hospitality Survival
• SCB The Dots Digital CommerceX
• WASEDA: Digital for Occupation Training Program DO Course

  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Line
  • Rss

Copyrights © 2023 - All Rights Reserved - RealSmart Academy - Privacy Policy

Realsmart Academy
  • your EX-Course
  • CONTACT US

Shopping Cart

Close

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Close

เพิ่ม/แก้ไขลิงก์

ใส่ URL ปลายทาง

หรือลิงก์ไปที่เนื้อหาที่มีอยู่

    ไม่ได้ระบุเงื่อนไข กำลังแสดงสิ่งล่าสุด ค้นหาหรือใช้ปุ่มลูกศรขึ้นและลงเพื่อเลือกรายการ